Hồi hộp, gay cấn trong 11 ngày truy lùng phạm nhân vượt ngục cùng quản giáo và cái kết khủng khiếp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồi hộp, gay cấn trong 11 ngày truy lùng phạm nhân vượt ngục cùng quản giáo và cái kết khủng khiếp
11 ngày truy lùng phạm nhân vượt ngục cùng quản giáo. Trong 11 ngày, hiến dịch truy lùng phạm nhân vượt ngục Casey White diễn ra và kết thúc bằng một vụ rượt đuổi và cái chết của nữ quản giáo đă phải ḷng y.

Khoảng ba giờ sau khi phát hiện ra phạm nhân Casey White đă biến mất cùng quản giáo kỳ cựu Vicky White hôm 29/4, cảnh sát trưởng hạt Lauderdale ở Alabama Rick Singleton gọi cho văn pḥng cảnh sát tư pháp, lực lượng chuyên truy t́m phạm nhân bỏ trốn. Vicky White trước đó nói cô sẽ đưa nghi phạm tới một buổi kiểm tra sức khỏe tâm thần.

Ban đầu, các quan chức thực thi pháp luật tin rằng Casey, 38 tuổi, có thể đă bắt cóc quản giáo Vicky, 56 tuổi, người có 17 năm trong nghề. Nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng câu chuyện của bà hoàn toàn là bịa đặt, không có bất kỳ buổi kiểm tra sức khỏe tâm thần nào. Một cuộc săn lùng bắt đầu.


Tù nhân vượt ngục Casey White (phải) đến ṭa án hạt Lauderdale ở Florence, bang Alabama, hôm 10/5. Ảnh: AP.

Cảnh sát Tư pháp Marty Keely đă triển khai Đội Đặc nhiệm Truy nă Khu vực Bờ Vịnh. Các "thợ săn" nhanh chóng lên đường, ập vào mọi ngóc ngách để thu thập manh mối.

Họ t́m được manh mối đầu tiên khi một đồng nghiệp tại trại giam kể rằng Vicky từng nhờ đến đón bà tại một cửa hàng đồ thể thao ở thành phố Florence, bang Alabama. White giải thích rằng bà đă bất cẩn để ch́a khóa trong xe và đang rất cần được cho đi nhờ. Người đồng nghiệp cảm thấy hoài nghi nhưng vẫn đồng ư giúp.

Các nhà điều tra t́m đến băi đỗ xe của cửa hàng và phát hiện ra xe tuần tra của Vicky, chính là chiếc xe mà bà điều khiển rời khỏi văn pḥng cảnh sát trưởng vài giờ trước đó với Casey bị c̣ng tay ở hàng ghế sau. Video giám sát tại đây cho thấy bà đă chuẩn bị sẵn một chiếc xe tẩu thoát nhăn hiệu Ford Edge màu cam từ vài ngày trước.

Các điều tra viên đă thẩm vấn thành viên gia đ́nh và đồng nghiệp của Vicky, kiểm tra hồ sơ tài chính và những hồ sơ khác. Họ biết được từ các tù nhân khác rằng Vicky có mối quan hệ t́nh cảm đặc biệt với Casey.

Vài tuần trước khi bỏ trốn, bà đă bán căn nhà của ḿnh với giá 95.000 USD, thấp hơn nhiều so với giá thị trường, bán xe hơi và nộp đơn xin nghỉ hưu. Vicky mua một khẩu súng trường AR-15 và một khẩu súng ngắn, bổ sung vào hai khẩu súng có từ trước. Bà c̣n mua quần áo nam và ghé thăm một cửa hàng bán đồ chơi t́nh dục.

Đội đặc nhiệm c̣n phát hiện ra Vicky từng có lần đưa Casey ra khỏi nhà tù trong khoảng 40 phút, dường như để tập dượt cho cuộc trốn chạy.

Cảnh sát trưởng hạt Vandenburgh Dave Wedding (phải) trong cuộc họp báo ở Evansville, bang Indiana, về cuộc truy lùng Casey White và Vicky White. Ảnh: AP.

Lực lượng truy đuổi giờ đây xác định họ cần t́m kiếm một kẻ đào tẩu với dáng vóc cao lớn, một quản giáo và một chiếc xe màu cam. Nhưng họ không biết bộ đôi đă rời khỏi bang Alabama hay chưa.

Tin báo liên tục đổ về sở cảnh sát tư pháp và văn pḥng cảnh sát trưởng ở Alabama nhưng không có kết quả cho đến khi một tài xế xe tải ở bang Tennessee gọi đến. Ông đă kéo về một chiếc Ford Edge khoảng 3, 4 ngày trước và nó vẫn ở trong băi xe của ông.

Các điều tra viên nhanh chóng đến hạt Williamson, Tennessee và xác định đây đúng là chiếc xe tẩu thoát của cặp đôi, nhưng câu hỏi đặt ra là Vicky và Casey đang ở đâu?

Giới chức dán ảnh của Vicky và Casey, đồng thời lùng sục khắp vùng nông thôn Tennessee để t́m manh mối. Họ phát hiện ra một ngôi nhà có vài ôtô và xe tải đề biển "cần bán" trên băi cỏ. Chủ nhà ngay lập tức nhận ra khi được cho xem ảnh của Casey. Ông kể rằng đă bán cho Casey một chiếc xe bán tải Ford F-150. Chiếc xe không có biển số, nhưng Casey không quan tâm.

"Ông ấy đă bán xe cho bộ đôi chỉ vài tiếng sau vụ đào tẩu", Keely cho hay.

Chủ nhà trông thấy Casey và Vicky lái chiếc xe bán tải và xe Ford Edge màu cam rời đi. Ông cung cấp cho giới chức một manh mối quan trọng là số nhận dạng (VIN) của chiếc xe bán tải.

Casey và Vicky đă bỏ lại chiếc Ford Edge và đến Evansville, Indiana, nơi Casey tiếp tục bỏ chiếc bán tải trong một tiệm rửa xe.

Tại Evansville, các nhà điều tra tin rằng cả hai đă trả tiền cho một người đàn ông vô gia cư để sử dụng giấy tờ tùy thân của anh ta thuê pḥng khách sạn. Họ trả trước tiền mặt cho 14 ngày lưu trú, sống dưới tên giả và mua chiếc xe thứ ba, một chiếc sedan Cadillac.

Người quản lư của tiệm rửa xe ở Indiana đă báo cho cảnh sát về chiếc xe bán tải bị bỏ lại. Đội của Keely xác định được đây là xe chạy trốn của Casey và Vicky nhờ số VIN. Họ đến Evansville, phối hợp với các cảnh sát tư pháp ở Indiana.

Video giám sát từ tiệm rửa xe cho thấy h́nh ảnh chiếc Cadillac mà bộ đôi đang sử dụng. Các điều tra viên bắt đầu lái xe xung quanh để kiểm tra các nhà nghỉ và băi đỗ xe nhà hàng.

Cuối cùng, họ t́m thấy chiếc xe tại một nhà nghỉ và tiến hành theo dơi. Vicky, đội tóc giả, lên chiếc Cadillac cùng với Casey và rời đi. Cảnh sát bám đuôi phía sau nhưng bị phát hiện.

Cuộc truy đuổi kết thúc khi các sĩ quan cảnh sát lao xe vào chiếc Cadillac khiến nó bị lật. Khi cảnh sát tiến tới, họ phát hiện Vicky đă tự bắn vào đầu.

Khi các sĩ quan kéo cả hai khỏi chiếc xe lật, Casey gào lên: "Xin hăy cứu vợ tôi, cô ấy vừa bắn vào đầu ḿnh". Các nhà điều tra c̣ng tay hắn lại rồi cấp cứu cho Vicky. Chưa rơ v́ sao Casey lại gọi nữ quản giáo là vợ.

Cuộc truy t́m khép lại. Văn pḥng cảnh sát trưởng bang Indiana cho biết cặp đôi mang theo khoảng 29.000 USD tiền mặt, 4 khẩu súng ngắn và một khẩu súng trường AR-15.

Nữ quản giáo Vicky White. Ảnh: Văn pḥng cảnh sát trưởng hạt Lauderdale.

Vicky được tuyên bố tử vong tại bệnh viện và Casey tối hôm 10/5 được đưa trở lại nhà tù ở Alabama, nơi y sẽ phải đối diện với những cáo buộc mới. Trước đó, anh ta đă lĩnh mức án 75 năm tù v́ âm mưu giết người và các tội danh khác.

"Vụ án được giải quyết chỉ bằng những manh mối trên thực địa và nỗ lực tuyệt vời của cảnh sát", ông Keely nói.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-12-2022
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	89.9 KB
ID:	2052733   Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	110.4 KB
ID:	2052734   Click image for larger version

Name:	413.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	2052735  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08694 seconds with 12 queries