Thị trường tiền số bốc hơi 200 tỷ USD trong 24 giờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trường tiền số bốc hơi 200 tỷ USD trong 24 giờ
200 tỷ USD bị quẹt sạch khỏi thị trường tiền số trong 24 giờ qua.

Theo ước tính từ trang web theo dơi giá CoinMarketCap, một đợt bán tháo lớn tiền số đă quét sạch hơn 200 tỷ USD khỏi thị trường chỉ trong 24 giờ.

Sự lao dốc với quy mô lớn kể trên 1 phần do sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD, việc này đă ảnh hưởng nặng nề đến các token lớn. Bitcoin đă giảm tới 10% trong ngày qua xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020, trong khi giá Ethereum giảm tới 16%.

Sự sụp đổ có dấu hiệu lan rộng hơn nữa vào thứ năm khi các cổ phiếu liên quan đến tiền số ở châu Á cũng giảm giá. Công ty fintech niêm yết tại Hồng Kông có tên BC Technology Group Ltd. đóng cửa phiên chứng kiến cổ phiếu giảm 6,7%. Cổ phiếu tập đoàn Monex của Nhật Bản - công ty sở hữu TradeStation và Coincheck kết thúc ngày giảm 10%.

Khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát, các token kỹ thuật số đă phải đối mặt với áp lực bán ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều rủi ro hơn.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư tiền số vốn không c̣n xa lạ ǵ với những biến động dữ dội trên thị trường. Kết quả là Bitcoin và Ethereum đă thu hẹp đà giảm và kết thúc phiên giảm lần lượt giảm 4,2% và 9% vào lúc 4:45 chiều, theo giờ Hong Kong.

Theo hăng tin CNBC, các số liệu nghiên cứu cho thấy 40% người chơi Bitcoin đang "nằm dưới nước" (Underwater), nghĩa là giá trị đồng tiền số họ giữ thấp hơn số tiền ban đầu họ bỏ ra.

Cụ thể, báo cáo của hăng phân tích số liệu Glassnote cho thấy Bitcoin đă mất 55% giá trị kể từ giai đoạn đỉnh tháng 11/2021 và tỷ lệ người chơi Bitcoin "nằm dưới nước" c̣n lớn hơn nữa nếu tính cả những nhà đầu cơ ngắn hạn trong 6 tháng qua khi mua vào ở mức giá 69.000 USD.

Ngoài ra, báo cáo của Glassnote c̣n cho thấy 15,5% số ví Bitcoin trên toàn cầu trong tháng qua đă rơi vào t́nh trạng thua lỗ chưa kết toán (Unrealized Loss-Lỗ nhưng chưa bán) khi đồng tiền số này có lúc xuống mức 30.000 USD.

Báo cáo của Glassnote cũng chỉ ra "từ Cá voi cho đến cá bé" của thị trường tiền số hầu như đều đă đảo chiều quan điểm về thị trường tiền số. Những ví điện tử có hơn 10.000 Bitcoin là đối tượng bán chính trong vài tuần qua, trong khi những nhà đầu cơ nhỏ lẻ hô hào mua vào (phần lớn là những ví có ít hơn 1 Bitcoin) lại đang ngày càng ít hơn so với tháng 2-3/2022.

Đồng quan điểm, hăng Fundstrat Global Advisors đă dự đoán Bitcoin có thể giảm xuống đến 29.000 USD và khuyến nghị nhà đầu tư nên có biện pháp dự pḥng rủi ro trong 1-3 tháng tới.

"Thảm hoạ" TerraUSD

Thời gian vừa qua đồng stablecoin điều khiển bằng thuật toán TerraUSD (UST) đă mất giả thảm hoạ do các nhà đầu tư bán tháo và chờ đợi những động thái giải cứu từ nhà sáng lập Do Kwon. Trước khi vụ đổ vỡ diễn ra, tổng giá trị vốn hóa của UST vào khoảng 18,4 tỷ USD th́ hiện nay chỉ c̣n khoảng 7,5 tỷ USD.

Tương tự, đồng Luna đă mất giá từ mức đỉnh 120 USD xuống quanh mốc 0,002 USD chỉ trong 1 tháng. Tổng mức vốn hóa của đồng tiền này đă từ 36 tỷ USD xuống chỉ c̣n hơn 85 triệu USD, giảm 94%.


Thông thường, những stablecoin là những đồng tiền số được neo vào một tài sản ổn định như vàng hay tiền pháp định (USD, EUR...). Trên thị trường hiện nay có một số đồng như USDT hay USDC đều neo vào đồng USD.

Tuy nhiên UST lại là đồng tiền số có tham vọng loại bỏ tài sản đảm bảo ổn định này nhằm từ bỏ hoàn toàn sự tham gia của ngân hàng, qua đó trở thành tiêu chuẩn cho tỷ giá giao dịch tiền số.

Cụ thể, nền tảng của Terra cho phép đồng UST và Luna chuyển đổi lẫn nhau theo tỷ giá cố định. Nghĩa là dù 1 đồng UST có có giá thế nào trên thị trường th́ vẫn đổi được 1 USD giá trị đồng Luna và ngược lại. Nhờ cơ chế này, nhà đầu tư có thể đầu cơ ăn chênh lệch cũng như giữ được mức giá tiêu chuẩn danh nghĩa về lư thuyết.

Theo như quảng cáo, đồng UST sẽ neo được mức tỷ giá danh nghĩa 1 UST đổi 1 USD nhờ cơ chế đốt tiền. Nghĩa là để đổi đồng Luna th́ nền tảng Terra sẽ đốt lượng đồng UST tương ứng và ngược lại, qua đó tự điều chỉnh cung cầu.

Ngoài ra, việc giữ tỷ giá danh nghĩa trên nền tảng Terra cũng kích thích các nhà đầu cơ giao dịch nhằm ăn chênh lệch, qua đó giúp cân bằng thị trường để đưa tỷ giá thực về mức tiêu chuẩn danh nghĩa.

Tuy nhiên, việc neo 1 đồng tiền số vào một đồng tiền số khác và ngược lại rồi dùng cơ chế thuật toán để đốt bớt các đồng tiền khi chuyển đổi cũng có rủi ro. Đó là khi cả 2 đồng tiền đều mất giá v́ nhà đầu cơ mất niềm tin vào cả 2, khi đó sẽ chẳng có giao dịch cân bằng thị trường v́ mọi người đều muốn bán ra chốt lời.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-13-2022
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,658
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-13 at 11.13.29 AM.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	2052905  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07648 seconds with 12 queries