Phải đi khám ngay nếu chân thường xuyên lạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phải đi khám ngay nếu chân thường xuyên lạnh
Chân thường xuyên lạnh bạn cần cảnh giác để đi khám. Nếu bạn rơi vào trạng thái chân luôn lạnh dù là mùa đông hay mùa hè thì bạn cần thận trọng vì rất có thể đang bị bệnh.

Chứng xơ vữa động mạch

Chân lạnh có thể làdấu hiệu của xơ vữa động mạch.

Xơ vữa động mạch là hiện tượng các chất béo, cholesterol và các chất khác lắng đọng vào thành mạch (gọi là mảng xơ vữa) gây hẹp lòng mạch, cản trở dòng máu lưu thông. Xơ vữa động mạch ở mạch chi dưới có thể khiến chân lạnh do không đủ máu nuôi dưỡng. Người cao tuổi, người bị tăng huyết áp và rối loạn mỡ máu có nguy cơ cao bị xơ vữa động mạch.

Đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường không trực tiếp gây ra triệu chứng lạnh bàn chân. Tuy nhiên, ở những người mắc bệnh lý thần kinh do đái tháo đường, các dây thần kinh ngoại biên ở tứ chi có thể bị tổn thương. Biến chứng này có thể khiến dây thần kinh cảm giác ở bàn chân không thể cảm nhận nhiệt độ. Ngoài ra, lượng đường trong máu cao cũng cản trở lưu thông máu, khiến bàn chân bị lạnh.

Bệnh Raynaud

Hội chứng Raynaud là một hội chứng hiếm gặp khiến mạch máu ở tay, chân thu co lại để đối phó nhiệt độ thấp. Điều này có thể làm cho cả tay và chân cảm thấy lạnh, đồng thời chuyển sang tím tái và nhợt nhạt. Hội chứng này có thể di truyền và thường gặp ở người sống ở vùng lạnh, đặc biệt là phụ nữ.

Chán ăn tâm thần

Đây là một chứng rối loạn ăn uống nghiêm trọng. Những người mắc bệnh này thường bị ám ảnh với cân nặng và ăn cực kì ít, dẫn đến sụt cân nhanh, giảm nhịp tim và tuần hoàn máu kém.

Bỏng lạnh

Bỏng lạnh là một dạng tổn thương do tiếp xúc với môi trường quá lạnh. Môi trường quá lạnh làm teo các mạch máu, giảm tuần hoàn máu. Bộ phận bị bỏng lạnh sẽ có cảm giác tê hoặc nhói.

Xơ cứng bì

Xơ cứng bì là bệnh xảy ra khi cơ thể sản sinh quá nhiều collagen, ảnh hưởng đến các mô liên kết của cơ thể, chủ yếu là ở bàn tay và bàn chân. Lạnh bàn chân là triệu chứng phổ biến của bệnh này.

Bệnh suy giáp

Khi tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả, bạn có thể mắc bệnh suy giáp. Bệnh này làm giảm tốc độ các quá trình sinh hóa của cơ thể, đôi khi có thể làm giảm lưu thông máu dẫn đến lạnh chân tay.

VietBF@ sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-14-2022
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,896
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	33.8 KB
ID:	2053404  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06602 seconds with 12 queries