Đi bộ thấy 3 dấu hiệu này cần đến bệnh viện thăm khám ngay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi bộ thấy 3 dấu hiệu này cần đến bệnh viện thăm khám ngay
Từ 30 đến 70 tuổi, cơ thể chúng ta mất khoảng 30 đến 40% khối lượng cơ bắp. Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ làm chậm lại những thay đổi này khoảng 20 năm.

Đối với những người trung niên và cao tuổi, do các chức năng sinh lý, khả năng miễn dịch suy giảm nên dễ bị các loại bệnh tật xâm nhập.

Trên thực tế lâm sàng, nhiều bệnh giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ ràng, khó phát hiện, một khi bệnh chuyển biến nặng sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vì vậy, người trung niên và người cao tuổi cần quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân. Khi có bất thường trên cơ thể nên chú ý đi khám bệnh sớm để kịp thời phát hiện căn nguyên và điều trị.

Một số tín hiệu cảnh báo vấn đề bên trong cơ thể của người ở độ tuổi trung niên trở lên có thể được phát hiện ngay trong khi đi bộ:



Nhiều người trung niên và cao tuổi khi đi bộ có triệu chứng chóng mặt, đi đứng không vững, thậm chí có thể bị ngã. Tình trạng này có thể liên quan đến lượng máu cung cấp lên não không đủ gây ảnh hưởng đến vận động, chức năng thần kinh.

Nếu không chú ý và để bệnh phát triển có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như nghẽn mạch máu não, nhồi máu cơ tim ở giai đoạn sau, do đó cần phải hết sức lưu ý.

Thông thường, nếu tốc độ đi bộ nhanh có thể dẫn đến tăng gánh nặng cho tim, phổi, lúc này sẽ gây tình trạng khó thở. Tuy nhiên, sau khi nghỉ ngơi một chút thì có thể trở lại bình thường.

Tuy nhiên, nếu có các triệu chứng trên ngay cả khi đi lại với tốc độ bình thường, thậm chí kèm theo các triệu chứng như tức ngực, tim đập nhanh, khó thở, hồi hộp, đánh trống ngực, thì cần phải cẩn thận với bệnh tim: bệnh mạch vành, viêm cơ tim và các bệnh khác.

Do đó, nếu gặp tình trạng này khi đi bộ, người trung niên, người cao tuổi cần đến bệnh viện thăm khám kịp thời.

Những người trẻ tuổi nhìn chung không gặp vấn đề về khớp khi đi bộ. Tuy nhiên, đối với người bước sang tuổi trung niên thì lại khác. Theo đó, với sự gia tăng của tuổi tác, các bệnh thoái hóa khớp có thể xảy ra. Nếu ít vận động hoặc bổ sung không đủ canxi sẽ dễ gây loãng xương và ảnh hưởng đến chức năng của khớp.

Nếu thường xuyên xuất hiện các triệu chứng đau nhức khớp khi đi lại, thì bạn nên cảnh giác với các bệnh lý về xương khớp.

Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân nên đến bệnh viện thăm khám kịp thời, để phát hiện sớm các bệnh lý như gút, loãng xương, biến dạng khớp. Các bệnh lý này nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Giá trị của vận động thể chất với người cao tuổi

Việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi phải do chính mình thực hiện dựa trên sự hiểu biết và tinh thần tự giác của bản thân. Theo các nhà nghiên cứu về lão khoa, tuổi già là kết quả tất yếu của một quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra từ tuổi trung niên. Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc môi trường sống, làm việc và sự rèn luyện thân thể cũng như chế độ ăn uống và nếp sống của mỗi người.

Bí quyết bảo vệ sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ chính là nếp sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên và ăn uống hợp lý, đủ dưỡng chất.

Từ 30 đến 70 tuổi, cơ thể chúng ta mất khoảng 30 đến 40% khối lượng cơ bắp. Trong giai đoạn này, hiệu quả cung cấp máu của tim cũng giảm không dưới 30%. Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ làm chậm lại những thay đổi này khoảng 20 năm. Nhiều loại hình tập phù hợp với tuổi trung niên và tuổi già. Nếu sức khỏe cho phép thì nên đi bộ nhanh, chạy bước nhỏ, đạp xe đạp, ngồi thiền, yoga (tối thiểu 3 buổi trong một tuần, mỗi buổi 30 - 40 phút).

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-15-2022
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,658
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-15 at 10.44.45 AM.jpg
Views:	0
Size:	28.2 KB
ID:	2053679  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07126 seconds with 12 queries