Trước việc Phần Lan và Thụy Điển xin gia nhập NATO, Mỹ phản ứng ngay tức thì - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trước việc Phần Lan và Thụy Điển xin gia nhập NATO, Mỹ phản ứng ngay tức thì
Phản ứng của Mỹ trước việc Phần Lan và Thụy Điển xin gia nhập NATO. Ngay tối 15/5, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, Mỹ đã chuẩn bị trong trường hợp cần thiết sẽ cung cấp cho Thụy Điển và Phần Lan hỗ trợ quân sự trong thời gian những nước này chờ đợi phản hồi của NATO về quyết định xin gia nhập liên minh.
Lầu Năm Góc nhận định những cảnh báo của Nga liên quan đến việc Phần Lan và Thụy Điển đang nỗ lực gia nhập NATO là "đáng quan ngại".

Ngày 15/5, cả Phần Lan và Thụy Điển đều chính thức thông báo về ý định tham gia NATO, bất chấp những cảnh báo từ Nga. Moscow, vốn luôn coi sự mở rộng của NATO là mối đe dọa trực tiếp đến an ninh của mình, trước đó đã tuyên bố sẽ đưa ra những biện pháp đáp trả tương xứng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với BBC diễn ra ngày 15/5, ông Kirby đã gọi những cảnh báo của Nga là "đáng quan ngại".

"Tuy nhiên, Nga không có quyền quyết định liệu Phần Lan và Thụy Điển trở thành thành viên NATO hay không. Điều đó phụ thuộc vào quyết định của người dân Phần Lan và Thụy Điển", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định.

Khi được hỏi liệu Mỹ có đưa quân tới bảo vệ Phần Lan và Thụy Điển hay không nếu những nước này bị tấn công, ông Kirby cho biết ông không muốn đưa ra dự đoán về một kịch bản chưa xảy ra. Ông nhấn mạnh, cả Phần Lan và Thụy Điển đều có "quân đội hiện đại" mà lực lượng Mỹ rất sẵn sàng hợp tác. Mối quan hệ thân thiết giữa Washington và 2 quốc gia Bắc Âu này, theo ông Kirby, sẽ giúp Washington cung cấp cho Helsinki và Stockholm những hình thức hỗ trợ quân sự cần thiết.

"Trong thời gian họ nộp đơn gia nhập NATO và chờ thông qua, họ sẽ cần thêm một số khả năng và sự ủng hộ... Chúng tôi sẽ cung cấp một vài hình thức hỗ trợ bổ sung nếu cần thiết".

Phần Lan, quốc gia có một đường biên giới dài với Nga, cùng với Thụy Điển đã tái cân nhắc về chính sách không liên minh trong một thời gian của mình sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine. Theo những cuộc thăm dò dư luận gần đây, phần lớn người dân ở 2 nước này đều ủng hộ việc gia nhập NATO./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-15-2022
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,309
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	138.9 KB
ID:	2054037  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07331 seconds with 12 queries