Người bị 'viêm cánh' nên tránh ăn ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người bị 'viêm cánh' nên tránh ăn ǵ?
Rất nhiều người mất tự tin chỉ bởi mùi hôi nách. Thực tế, những thực phẩm ăn và uống sẽ ảnh hưởng mùi cơ thể của bạn.
Dưới đây là những thông tin rất cụ thể và thiết thực của bác sĩ Đoàn Thu Hồng, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, sẽ giúp người hôi nách có thể hạn chế được mùi gây phiền toái này qua chế độ ăn uống.


Tuyến mồ hôi hoạt động như thế nào?
Tuyến mồ hôi là những cấu trúc h́nh ống nhỏ của da tạo ra mồ hôi. Đây là loại tuyến ngoại tiết, sản xuất và tiết mồ hôi lên bề mặt biểu mô bằng các ống dẫn.

Cơ thể của bạn được bởi các tuyến mồ hôi v́ tiết mồ hôi là một chức năng cần thiết giúp chúng ta hạ nhiệt. Các tuyến mồ hôi gồm 2 nhóm chính:

- Tuyến eccrine: Những tuyến này bao phủ phần lớn cơ thể của bạn và mở trực tiếp trên bề mặt da.


Khi cơ thể bạn nóng lên, các tuyến eccrine sẽ tiết ra mồ hôi để làm mát cơ thể. Nó thường không có mùi cho đến khi vi khuẩn trên da của bạn bắt đầu xâm nhập vào. Một số loại thực phẩm và đồ uống cũng như một số loại thuốc cũng có thể gây mùi cho mồ hôi.

- Tuyến apocrine: Những tuyến này xảy ra ở những vùng có nhiều nang lông như bẹn và nách. Thay v́ mở ra trên bề mặt da, các tuyến apocrine đi vào nang lông và sau đó mở ra trên bề mặt.

Các tuyến apocrine hoạt động chủ yếu khi bị căng thẳng bằng cách tiết ra chất lỏng không mùi. Chất lỏng này bắt đầu có mùi khi nó tiếp xúc với vi khuẩn trên da của bạn. Các tuyến này không bắt đầu hoạt động cho đến tuổi dậy th́ và đó là lư do khi dậy th́, mọi người bắt đầu nhận thấy mùi cơ thể.

Ảnh hưởng của thức ăn đến tuyến mồ hôi
Sau khi chúng ta ăn thức ăn, các chất trong hệ thống tiêu hóa được gọi là enzym phân hủy protein thành axit amin, chất béo thành axit béo và carbohydrate thành đường đơn (chẳng hạn glucose).

Những ǵ bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn. Ảnh minh họa: Marksim/Pexels.
Việc này yêu cầu cơ thể phải làm việc để phân hủy thức ăn, tương tự khi cơ thể hoạt động thể dục thể thao, quá tŕnh tiêu hóa sẽ khiến cơ thể sinh nhiệt, từ đó dẫn đến đổ mồ hôi.

Những ǵ bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn. Những loại thực phẩm có xu hướng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn như ớt cay, hoặc các loại thực phẩm có gia vị nồng như hành, tỏi...

Chính mùi nồng của các loại thực phẩm như hành, tỏi có thể mang theo cùng mồ hôi và khiến chúng có mùi khó chịu hơn. Những đồ uống có chứa caffeine hoặc cồn cũng có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn.

Thực phẩm tốt cho người hôi nách
-Nước

Rất nhiều người nghĩ rằng uống nước nhiều sẽ ra mồ hôi nhiều khiến mùi khó chịu. Trên thực tế, khi bạn uống nhiều nước, quá tŕnh trao đổi chất và đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn. V́ thế, mồ hôi khi tiết ra sẽ giảm bớt chất cặn bă độc tố và làm mùi giảm đi đáng kể.

- Thực phẩm giàu canxi và magie

Canxi và magie trong các loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ức chế mùi hôi tiết ra nhiều tại vùng nách. V́ vậy, việc ăn nhiều những thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ rất có lợi để chữa hôi nách.

Một số thực phẩm chứa nhiều canxi và magie như bơ, phô mai, các loại đậu, chuối.

- Trái cây tươi

Hoa quả tươi chứa rất nhiều các loại vitamin không những tốt cho sức khỏe mà c̣n giúp tăng tốc độ bài tiết giúp hạn chế mùi hôi nách.

Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều dưa hấu để t́nh trạng hôi nách được cải thiện nhanh chóng. Nguyên nhân là dưa hấu chứa nhiều nước và các dưỡng chất cần thiết cải thiện mùi hôi hơn các loại trái cây khác.

Thực phẩm người hôi nách không nên ăn
-Thức ăn cay nồng hoặc nhiều tỏi

Những thực phẩm cay nồng như hành, tỏi, ớt sẽ mang theo mùi khó chịu vào cơ thể và theo tuyến mồ hôi tiết ra ngoài chính. Điều này làm cho mùi hôi nách sẽ nặng hơn. Do đó, với loại gia vị có mùi nồng như hành, tỏi, ớt, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn nhiều để giảm mùi hôi nách.

- Thực phẩm giàu chất đạm

Các thực phẩm giàu đạm sẽ khiến cơ thể có cảm giác nóng và tiết ra nhiều mồ hôi hơn b́nh thường. Những thực phẩm giàu đạm có thể kể đến như tôm, cua, cá, thịt ḅ, hải sản. Bạn nên hạn chế ăn để t́nh trạng hôi nách không biến chuyển tệ hơn.

- Chất kích thích, đồ uống có cồn

Việc sử dụng quá nhiều chất kích thích và cồn như cà phê, rượu, bia... có thể khiến mùi hôi nách trầm trọng hơn do các thức uống này có tính axit mạnh, làm tiết ra mồ hôi nhiều hơn, từ đó mùi cơ thể cũng sẽ khó chịu hơn.

- Các loại cải

Các loại cải chứa rất nhiều chất sunfat nên khi tiêu hóa chất này có thể gây ra các phản ứng hóa học trong cơ thể tạo ra mùi hôi nách.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-16-2022
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	132.8 KB
ID:	2054199  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07575 seconds with 12 queries