Bộ Quốc pḥng Ukraine nói Moscow mất 27.400 quân, Nga quả quyết khiến Ukraine tổn thất nặng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Quốc pḥng Ukraine nói Moscow mất 27.400 quân, Nga quả quyết khiến Ukraine tổn thất nặng
Bộ Quốc pḥng Ukraine cho biết. Các lực lượng Kiev cũng tiêu diệt 2.958 xe bọc thép chở quân nhân, 13 tàu chiến, 555 khẩu pháo, 416 máy bay không người lái (UAV), 195 hệ thống phóng đa tên lửa. 89 hệ thống chống tăng, 95 tên lửa hành tŕnh, 42 trang thiết bị đặc biệt và 2.087 xe quân sự của Nga.

Chỉ tính riêng ngày 15/5, Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine tuyên bố đă bắn hạ 11 mục tiêu của Nga trên không, bao gồm 2 trực thăng, 7 chiếc UAV Orlan-10 và 2 tên lửa hành tŕnh.

Trong khi đó, lực lượng đặc nhiệm liên hợp Ukraine báo cáo, quân Nga đă tập kích 23 khu dân cư ở các khu vực miền đông Donetsk và Luhansk, phá hủy và làm hư hại 32 ṭa nhà.



Các lực lượng Kiev khẳng định đă chống trả 17 cuộc tấn công vào những khu vực này trong ngày, phá hủy 3 xe tăng, một khẩu pháo, 6 xe chiến đấu bọc thép và một xe cơ giới của đối phương.

Moscow chưa lên tiếng phản hồi các thông tin do quân đội Ukraine đưa ra.

Lănh đạo NATO tin Ukraine có thể thắng Nga

Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với báo chí hôm 15/5, Tổng thư kư tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg bày tỏ tin tưởng rằng "Ukraine có thể thắng cuộc chiến này".

"Cuộc chiến của Nga ở Ukraine không diễn ra như kế hoạch của Moscow. Họ đă thất bại trong việc chiếm Kiev. Họ đang rút lui khỏi khu vực Kharkiv, cuộc tấn công lớn của họ ở Donbass đă bị đ́nh trệ. Nga đang không đạt được các mục tiêu chiến lược của ḿnh", ông Stoltenberg nói.

Theo CNN, Tổng thư kư NATO lên tiếng ca ngợi sự kháng cự quyết liệt của người Ukraine, đồng thời khẳng định các đồng minh đă cam kết và cung cấp các gói hỗ trợ an ninh trị giá hàng tỷ USD để giúp quốc gia Đông Âu làm được điều này.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc pḥng Anh cũng công bố báo cáo t́nh báo nhận định, Nga đă hứng chịu nhiều tổn thất và có thể đă mất 1/3 lực lượng tác chiến mặt đất điều động đến nước láng giềng kể từ khi chiến sự bùng phát ngày 24/2.

Nga tuyên bố gây thiệt hại lớn cho quân đội Ukraine

Ngược lại, phía Nga tuyên bố đă khiến các lực lượng Ukraine tổn thất nặng nề. Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, chỉ trong 24 giờ qua, các hệ thống pḥng không nước này đă phá hủy 15 UAV của Kiev, bắn chặn một tên lửa chiến thuật Tochka-U và 11 tên lửa Smerch.

Hăng thông tấn Tass dẫn lời ông Konashenkov nói thêm, các đơn vị pháo binh và tên lửa Nga đă bắn trúng hơn 140 mục tiêu của Ukraine, bao gồm 6 sở chỉ huy, 123 điểm tập kết lực lượng và thiết bị quân sự, 13 khẩu đội pháo.

Theo người phát ngôn, kể từ đầu cuộc chiến, các lực lượng Moscow đă phá hủy tổng cộng 879 chiếc UAV, 3.098 xe tăng và xe bọc thép, 381 hệ thống phóng đa tên lửa, 306 hệ thống tên lửa pḥng không, 1.525 súng pháo binh và súng cối, 165 máy bay, 125 trực thăng cũng như 2.934 phương tiện quân sự đặc biệt của Ukraine. Song, ông không đề cập ước tính của Nga về số binh sĩ Ukraine thương vong khi tham chiến.

Các tin tức đáng chú ư khác về xung đột Nga - Ukraine:

- Giới chức Ukraine cho biết quân Nga đang tăng cường tấn công ở phía đông và rút quân ở phía bắc nước này. Các lực lượng Kiev đang tiến hành phản kích đẩy lui quân Nga ở Kharkiv và tiểu đoàn đầu tiên đă tiến sát đến khu vực biên giới Nga.

- Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto ngày 15/5 cho biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin tỏ ra b́nh tĩnh khi nghe ông thông báo về ư định gia nhập NATO của Phần Lan trong cuộc điện đàm một ngày trước đó. Ông Niinisto nói bản thân cảm thấy ngạc nhiên trước phản ứng của ông Putin, nhưng tỏ ra cẩn trọng v́ trên khía cạnh chính sách an ninh "không phải lúc nào chúng ta cũng hiểu rơ dụng ư trong lời nói đối phương".

- Một cuộc tấn công mạng vào trang web của hội đồng thành phố Lviv, miền tây Ukraine dẫn đến dữ liệu bị đánh cắp và cuối cùng được công bố trên các kênh Telegram liên kết với Nga. Theo báo Guardian, sự cố xảy ra vào cuối tuần, cùng thời điểm cảnh sát Italia ngăn chặn những vụ tấn công của các nhóm tin tặc vào cuộc thi hát toàn châu Âu Eurovision.

- Kalush Orchestra, ban nhạc Ukraine đă giành chiến thắng tại đêm chung kết Eurovision hôm 14/5, đang bán đấu giá cúp vô địch để gây quỹ ủng hộ quân đội Ukraine.

- Nhà chức trách Ukraine đang tiến hành ít nhất 10 cuộc điều tra hiếp dâm liên quan đến lính Nga, đồng thời kêu gọi các nạn nhân khác lên tiếng tố cáo tội ác.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2022
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	linh-ukraine-o-bucha-132.jpg
Views:	0
Size:	82.9 KB
ID:	2054212  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07276 seconds with 12 queries