7 sai lầm tai hại khi bôi kem chống nắng cần sửa ngay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 sai lầm tai hại khi bôi kem chống nắng cần sửa ngay
Nếu dùng kem chống nắng sai cách thì ngay cả khi sử dụng sản phẩm tốt nhất làn da của bạn vẫn có thể bị tổn thương.

Dùng không đủ lượng kem chống nắng

Việc bôi kem chống nắng quá ít dẫn đến chỉ số SPF thấp hơn khiến da không nhận được sự bảo vệ tối ưu khỏi tia UV. Theo khuyến cáo, lượng kem chống nắng bằng kích cỡ lòng bàn tay đủ dùng cho cơ thể. Còn với phần mặt, bạn nên bôi lượng kem chống nắng có kích cỡ bằng đồng xu.

Không thường xuyên thoa lại kem chống nắng


Để bảo vệ làn da nên bôi lại kem chống nắng khoảng 2-3 tiếng một lần. (Ảnh minh họa)

Kem chống nắng dù là dạng bôi hay dạng xịt đều suy giảm tác dụng sau 2 tiếng sử dụng dưới ánh nắng. Nếu tiếp xúc với nước hoặc đổ nhiều mồ hôi, thời gian trên sẽ càng rút ngắn. Do đó việc thường xuyên bôi lại kem chống nắng là cần thiết.

Khi thoa lại kem chống nắng, bạn có thể dùng nước tẩy trang để làm sạch lớp kem trước đó. Nếu đang trang điểm, hãy sử dụng sản phẩm chống nắng dạng bột để dặm lại.

Bỏ qua các khu vực quan trọng

Nhiều chị em cho rằng chỉ phần da tiếp xúc ánh nắng mặt trời mới phải bôi kem chống nắng mà không biết rằng tia UV có thể xuyên qua quần áo và các lớp vải dày mỏng khác nhau. Nếu không bôi kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể, nhiều vùng da khác vẫn có thể bị tổn hại như thường.

Ngoài ra lưu ý hai vị trí mọi người thường không chú ý bảo vệ khi ra ngoài nắng là mí mắt và môi. Đặc biệt môi là vùng dễ bị tổn thương vì chúng không có nhiều hắc tố, là một sắc tố bảo vệ chịu trách nhiệm tạo ra màu sắc cho da, tóc và mắt.

Môi của bạn càng ngậm nước, tia UV càng dễ xâm nhập sâu hơn vào vùng da không được bảo vệ. Với môi, bạn có thể dùng son dưỡng chứa chỉ số SPF trên 30.

Không làm theo hướng dẫn sử dụng

Để kem chống nắng hóa học phát huy hiệu quả cần bôi lên da ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài vì làn da cần có thời gian để hấp thụ các thành phần bảo vệ. Nên thoa đều và kỹ trên da trước khi mặc quần áo để tránh bị sót hoặc dính vệt kem vào trang phục.

Riêng đối với sản phẩm có 2 thành phần chống nắng vật lý - titanium oxide và zinc oxide - sẽ hoạt động ngay lập tức sau khi thoa. Vì vậy với kem chống nắng vật lý, bạn không cần chờ đợi thành phần chống nắng bên trong phát huy tác dụng.

Sử dụng kem chống nắng đã mở trong thời gian dài

Khi chưa mở nắp, kem chống nắng thường có hạn sử dụng khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên khi đã sử dụng, thời gian này giảm còn khoảng 6 tháng. Bạn không nên dùng kem chống nắng hết hạn, có sự biến đổi về kết cấu, màu sắc hay mùi hương vì có thể gây dị ứng, tổn hại làn da.

Không chú ý đến chỉ số quang phổ trên kem chống nắng

Rất nhiều loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia UVB, nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nắng. Trong khi đó, tia UVA cũng mang đến nhiều tác hại. Mang bước sóng dài hơn tia UVB, tia UVA xâm nhập sâu hơn vào da, phá hủy cấu trúc collagen và dẫn đến lão hóa da.

Để bảo vệ da tối đa, hãy tìm đến các loại kem chống nắng có công thức chống nắng phổ rộng (trên bao bì có chữ "broad-spectrum") giúp ngăn cản tia UVA và UVB. Với kem chống nắng sử dụng ký tự PA, hãy chọn sản phẩm có ký tự PA kèm những dấu cộng phía sau từ +++ trở lên.

Sử dụng kem chống nắng không phù hợp với da

Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng khi bạn lựa chọn sản phẩm đúng cách, phù hợp với đặc tính làn da của mình. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 20 - 30 đối với làn da sáng, chỉ số SPF dưới 20 cho da sẫm, nếu muốn tăng khả năng bảo vệ dưới trời nắng gắt chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 - 50 là phù hợp nhất.

Những người da dễ nổi mụn thì nên sử dụng dạng xịt. Loại này vừa có tác dụng bảo vệ da vừa làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da không bị bít bởi bụi bặm và mồ hôi. Da nhạy cảm, dễ dị ứng nên chọn kem chống nắng không chứa acid paraaminobenzoic (PABA).

Giống như các loại mỹ phẩm khác, sử dụng kem chống nắng không đúng cách không những không mang lại hiệu quả, thậm chí có thể gây ra những tổn thương đáng tiếc cho da. Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm như trên thì cần sửa ngay để có làn da trắng mịn, khỏe mạnh trong mùa hè này.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2022
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-17 at 8.38.28 AM.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	2054544  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07582 seconds with 12 queries