Lạm phát là ‘vấn đề hàng đầu’ mà Mỹ phải đối mặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lạm phát là ‘vấn đề hàng đầu’ mà Mỹ phải đối mặt
5/17

Trong bối cảnh giá cả tăng cao, hầu hết người Mỹ coi lạm phát là vấn đề lớn nhất mà đất nước phải đối mặt – vượt xa những lo ngại khác, theo một cuộc khảo sát từ Pew Research.

Khoảng 70% nói rằng lạm phát là “một vấn đề rất lớn” đối với đất nước, tiếp theo là khoảng 55% cho khả năng chi trả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tội phạm bạo lực, dựa trên một cuộc thăm ḍ với 5.074 người trưởng thành ở Mỹ vào tháng 4 và tháng 5 năm 2022.

Tuy nhiên, các phản ứng khác nhau tùy theo đảng phái chính trị, với 84% đảng viên Cộng ḥa và những người độc lập theo khuynh hướng cực hữu cho rằng lạm phát là vấn đề hàng đầu. Ngược lại, 57% đảng viên Đảng Dân chủ và những người độc lập cực tả lo ngại nhất về việc giá cả tăng.

Báo cáo này được đưa ra khi lạm phát dao động gần mức cao nhất trong 40 năm, với mức tăng 8,3% hàng năm vào tháng 4 , thấp hơn một chút so với mức tăng 8,5% được báo cáo vào tháng 3 .

Theo phân tích của Moody’s Analytics , các hộ gia đ́nh ở Mỹ đang chi tiêu 341 USD mỗi tháng hơn một năm trước.

Lạm phát cao kéo dài đă thúc đẩy cơ quan Dự trữ Liên bang hành động tích cực, thông qua việc tăng lăi suất nửa điểm phần trăm vào tháng Năm , mức tăng lớn nhất trong hai thập niên, sau khi tăng 1/4 vào tháng Ba . Fed cũng có kế hoạch giảm nắm giữ trái phiếu bắt đầu từ tháng Sáu.

Chủ tịch cơ quan Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ông không thể đảm bảo cái gọi là hạ cánh mềm cho nền kinh tế – nhằm mục tiêu lạm phát 2% trong khi giữ cho thị trường lao động vững mạnh.

Cơ quan Dự trữ Liên bang đă phải đối mặt với những lời chỉ trích v́ không phản ứng với lạm phát sớm hơn. Cựu Chủ tịch Fed Ben Bernanke đă đặt câu hỏi về phản ứng chậm trễ của Fed trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên ” Squawk Box ” của CNBC hôm thứ Hai.

“Câu hỏi đặt ra là tại sao họ lại tŕ hoăn điều đó. … Tôi nghĩ khi nh́n lại, đúng, đó là một sai lầm”, ông nói. “Và tôi nghĩ họ đồng ư rằng đó là một sai lầm.”

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden cũng phải đối mặt với t́nh trạng lạm phát tiếp tục tăng và có kế hoạch giải quyết vấn đề này.

Một cuộc ‘đấu khẩu’ trên Twitter giữa Biden và người sáng lập Amazon , Jeff Bezos đă bắt đầu vào thứ Sáu khi tổng thống tweet : “Bạn muốn giảm lạm phát? Hăy đảm bảo rằng các tập đoàn giàu nhất sẽ chia sẻ sự công bằng”.

Tỉ phú Bezos tweet lại: “Việc tăng thuế doanh nghiệp là vấn đề tốt để thảo luận. Việc kiềm chế lạm phát là việc rất quan trọng cần thảo luận. Nhưng việc phối hợp chúng với nhau là hành động sai lầm”.

Bezos chỉ trích thêm chiến lược của Ṭa Bạch Ốc trong một tweet vào Chủ nhật, nói rằng Kế hoạch Giải cứu người Mỹ trị giá 1,9 ngh́n tỷ đô la, được kư thành luật vào tháng 3 năm ngoái , đă góp phần làm tăng lạm phát. Ông cũng nhận xét rằng giá cả tăng cao gây khó khăn nhất cho các gia đ́nh nghèo .

Tập đoàn Amazon, với doanh thu toàn cầu là 469 tỉ USD, đă trả 3,7 tỉ USD tiền thuế tại Mỹ vào năm 2021. Amazon thường bị chỉ trích v́ không đóng góp đủ thuế liên bang, dựa trên quy mô của tập đoàn này.

Tổng thống Biden trước đây chỉ trích lịch sử đóng thuế của Amazon, không đóng thuế thu nhập liên bang trong năm 2017 và 2018.

TH

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-17-2022
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download.jpg
Views:	0
Size:	14.5 KB
ID:	2054982  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 05-18-2022   #2
dphannguyen
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
dphannguyen's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Location: GB
Posts: 539
Thanks: 169
Thanked 348 Times in 160 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 48 Post(s)
Rep Power: 16
dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3
Default

Nếu muốn lạm phát không phải là vấn đề lớn cho người Mỹ , th́ năm 2024 nên bầu cho Biden một lần nữa : không c̣n ǵ th́ mất cái ǵ !
dphannguyen_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06556 seconds with 12 queries