Cách chống nóng xe ô tô hiệu quả giữa trời nắng đổ lửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách chống nóng xe ô tô hiệu quả giữa trời nắng đổ lửa
Rất nhiều cách chống nóng cho ô tô. Trong đó sử dụng bạt phủ, tấm chắn nắng, rèm che nắng, dán phim cách nhiệt. Đây được đánh giá hiệu quả cao.



Sử dụng tấm che nắng

Đây là cách làm chủ động, giúp giảm bớt nhiệt lượng trực tiếp từ ánh mặt trời chiếu thẳng vào cabin. Người dùng chỉ cần khoảng 6-8 tấm chắn nắng, cho các cửa sổ và kính chắn gió. Nhờ các tấm chắn nắng, các bộ phận giữ nhiệt tốt bên trong cabin sẽ tránh được ánh nắng trực tiếp và bớt nóng.

Bật điều ḥa, mở cửa xe

Cách làm này cũng khiến chiếc xe nhanh chóng hạ nhiệt bên trong cabin, tuy nhiên cũng khiến tiêu hao một lượng nhiên liệu nhất định so với cách đầu tiên.

Người dùng hạ cửa kính cửa sổ, mở điều ḥa với chế độ lấy gió ngoài. Điều ḥa thiết lập tốc độ gió mạnh nhất và nhiệt độ thấp nhất. Khởi động chiếc xe và lăn bánh trên đường, sau vài phút không khí nóng bên trong cabin sẽ được đẩy hết ra bên ngoài và thay bằng không khí mát hơn. Khi đó, người điều khiển xe đóng cửa kính và chuyển điều ḥa sang chế độ lấy gió trong.

Đối với những chiếc xe có cửa sổ trời, người dùng chỉ cần mở cửa sổ trời mà không cần mở cửa sổ. Thực hiện các bước tương tự phía trên sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Bọc hoặc che ghế

Hiện nay ghế giả da xuất hiện ngày càng nhiều trong thiết kế xe. Tuy nhiên, vật liệu này lại hấp thụ nhiệt cao hơn ghế nỉ. Việc bọc lại các ghế giả da bằng túi bọc cách nhiệt hoặc đơn giản là dùng các vật dụng như sách, áo che lại sẽ khiến bề mặt ghế bớt hấp thụ nhiệt và quá tŕnh làm mát sẽ diễn ra nhanh hơn.

Tận dụng báo cũ có thể chống nóng

Không phải lúc nào người lái cũng có sẵn những miếng vè bạc để chống nóng cho nội thất xe. Ngoài ra, những vật dụng thường được dùng để che nắng như áo, vải, mũ, nón… đều không thể mang lại hiệu quả chống nóng tốt.

Theo những người có kinh nghiệm, chống nóng bằng một tờ báo giấy cũng rất hiệu quả. Chỉ với một tờ báo cài lên khe kính cửa sổ sẽ giúp giảm tải cái nóng như thiêu đốt của mùa hè.

Hạ nhiệt cần số

Cần số bọc da hoặc kim loại cũng là những chi tiết nhanh bắt nóng nhất. Để có thể điều khiển cần số ngay, rất đơn giản, hăy bọc một tấm vải hoặc mút ra ngoài tránh bỏng tay.

Ngay sau khi thực hiện 3 bước này, hăy bật quạt gió to và điều ḥa nhiệt độ để làm mát nội thất tiếp tục di chuyển.

Hạ kính khi cần thiết

Hạ kính ở 2 thời điểm cần thiết nhất là khi dừng đỗ xe và khi xe bắt đầu di chuyển.

Khi dừng đỗ xe: Việc đỗ xe lâu dưới trời nắng th́ cho dù dùng bất kỳ cách nào th́ nhiệt cũng sẽ bị truyền vào trong xe. Hăy hạ kính xuống một chút khoảng 1 - 2 cm để không khí trong và ngoài xe được lưu thông, tránh bị hấp nhiệt.

Khi xe bắt đầu di chuyển: Hăy hạ hết kính xuống, chạy xe khoảng 1 2 trăm mét cho hơi nóng phả hết ra rồi mới lên kính, bật điều ḥa. Như vậy xe sẽ nhanh mát hơn nhiều, không hại cho điều ḥa cũng như cho sức khỏe.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-19-2022
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cartimes.vn-images-22-5-19-_chong_nong_o_to_2.jpg
Views:	0
Size:	34.5 KB
ID:	2055676  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07072 seconds with 12 queries