5 ngành nghề KHÔNG CẦN bằng Đại học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 ngành nghề KHÔNG CẦN bằng Đại học
Top 5 ngành nghề dưới đây có thu nhập ổn định. Không cần bằng cấp khắt khe, dễ t́m việc. Nhưng yêu cầu ứng viên có tính cẩn thận cao.

1. NHÂN VIÊN KHO

Đặc thù chính của công việc này đ̣i hỏi bạn phải có hết sức cẩn thận và có sức khoẻ dẻo dai. Công việc không khắt khe bằng cấp, không cần bạn phải có bằng Đại học.

Công việc chính hàng ngày là sắp xếp hàng hoá đúng quy định, kiểm soát số lượng hàng xuất, hàng tồn, lập báo cáo danh mục hàng hoá và tiến hành kiểm kho theo ngày/tuần/tháng để đảm bảo không bị lệch kho.



Nhân viên kho là vị trí rất quan trọng ở công ty v́ là người trực tiếp kiểm soát số lượng từng mặt hàng. Nếu bạn là nhân viên kho, bạn phải luôn nắm rơ xuất hàng ǵ trong ngày, nhập hàng ǵ, hàng tồn bao nhiêu, t́nh trạng thế nào?

Sức khoẻ, tinh thần trách nhiệm cao và tính cẩn thận là những tiêu chí quan trọng để tuyển dụng một nhân viên kho. Một số công c̣n ty c̣n thêm khoản "tiền trách nhiệm" để tính thưởng, phạt đối với nhân viên. Nếu kho sạch sẽ, gọn gàng, số lượng chuẩn khớp hệ thống th́ nhân viên được thưởng. Ngược lại, nếu lệch hàng hoá, mất hàng, hỏng hàng,… th́ nhân viên bị phạt và phải chịu trách nhiệm.

Từ nhân viên kho, bạn có thể thăng tiến lên Quản lư kho và những vị trí phụ trách xuất/nhập khẩu của công ty. Kinh nghiệm tích luỹ từ việc quản lư xuất nhập khẩu hàng hoá, quản lư hàng tồn, sắp xếp vị trí hàng,… là những điều quan trọng hỗ trợ bạn sau này nếu muốn thành lập công ty riêng. Hiện mức lương của nhân viên kho dao động 8 - 12 triệu đồng/tháng. Mỗi công ty có chế độ khác nhau, bạn nên hỏi kỹ khi phỏng vấn.

2. NHÂN VIÊN THU NGÂN

Thêm một công việc nữa dành cho các bạn có ít kinh nghiệm và không có bằng Đại học là trở thành nhân viên thu ngân. Đặc thù của nghề là bạn phải chấp nhận làm theo ca, linh động thời gian và cần sự khéo léo, cẩn thận, nhanh nhẹn.

Nếu bạn dạo quanh một ṿng các trang tuyển dụng việc làm hoặc các quán café, cửa hàng thời trang, nhà hàng,… không khó thấy tin tuyển nhân viên thu ngân. Công việc này rất dễ xin nhưng cũng nhanh bị đào thải v́ đây là vị trí liên quan đến tiền bạc.

Lệch quỹ, thiếu tiền, quên tính tiền cho khách hàng là những lỗi thường thấy ở vị trí thu ngân mới và có ít kinh nghiệm. Do đó, tính cẩn thận là yếu tố quan trọng quyết định thu nhập của bạn. Ngoài ra, để làm tốt công việc, bạn phải học các kỹ năng Tin học, biết sử dụng phần mềm tính tiền.

Nhiều công ty nh́n thấy tiềm năng của nhân viên sẽ chấp nhận đầu tư nguồn lực đào tạo trở thành thu ngân chuyên nghiệp. Tất nhiên công ty sẽ đưa ra cam kết gắn bó lâu dài, nhưng cũng có nơi cho bạn "out" ngay sau vài ngày thử việc v́ sự nhầm lẫn trong quá tŕnh làm việc.

Thông thường, tiền lương của nhân viên thu ngân sẽ có khoản gọi là "tiền trách nhiệm". V́ thế khi tuyển vị trí này, nhà tuyển dụng sẽ xem xét rất kỹ. Đây là điều dễ hiểu v́ thu ngân là vị trí được tiếp xúc nhiều nhất và thường xuyên với ḍng tiền mặt của công ty. Khi làm tốt và gắn bó với công việc lâu dài th́ bạn có thể được cất nhắc lên chức Quản lư. Thu nhập b́nh quân của nhân viên thu ngân dao động từ 7 - 12 triệu đồng/tháng.

3. NHÂN VIÊN GIAO HÀNG

Nhân viên giao hàng hay c̣n gọi là shipper. Đây là công việc đơn giản, dễ xin được với bất kỳ ai trên 18 tuổi, có bằng lái và thông thuộc đường phố. Ngày nay, nghề giao hàng tận nhà đă trở nên phổ biến, v́ thế shipper có nhiều cơ hội việc làm hơn. Khi tuyển shipper, một số chủ cửa hàng yêu cầu lao động đặt cọc chứng minh nhân dân hoặc một số tiền nhất định. Điều này cũng dễ hiểu v́ shipper thường xuyên cầm rất nhiều tiền hàng của cửa hàng, công ty.

Nhiều người chọn làm shipper như một giải pháp ngắn hạn để gia tăng thu nhập lúc rảnh rỗi hoặc chưa có định hướng công việc. Cũng có một số người nghiêm túc đầu tư để trở thành shipper chuyên nghiệp, được công ty cất nhắc lên những vị trí cao, thu nhập tốt hơn theo thời gian. Một số người sau khi tích luỹ đủ có thể rời khỏi công ty cũng và phấn đấu thành lập một công ty chuyên về dịch vụ giao hàng. Nhiều người coi đó là trải nghiệm công việc đầu đời.

Làm shipper cũng cần phát triển kỹ năng, bạn cần học cách buộc hàng hoá chuyên nghiệp giúp giảm thiểu rủi ro. Bạn cần nghiên cứu các cung đường nhằm rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ đợi. Bạn cần thông thạo các khu vực, tuyến phố để nhận đơn hàng hợp lư. Bên cạnh đó, bạn cũng luôn phải chú ư t́nh trạng phương tiện v́ nó là nguồn tạo ra thu nhập.

Ngoài ra, để trở thành shipper chuyên nghiệp, bạn cần đọc thêm các quy định vận chuyển hàng hoá theo Luật giao thông đường bộ để tránh bị xử phạt khi giao hàng. Đây là nghề đ̣i hỏi sức khoẻ và tính cẩn thận cao. Nếu không cần thận rất có thể sẽ xảy ra các t́nh huống như: Giao nhầm hàng, nhầm đường, tính nhầm tiền, làm mất đồ của khách,… Thu nhập b́nh quân của nhân viên giao hàng từ 10 - 18 triệu đồng/tháng, tuỳ vào mặt hàng và quy mô công ty.

4. CHẠY XE ÔM CÔNG NGHỆ

Cũng là công việc chạy xe máy nhưng thay v́ chở hàng như shipper, bạn sẽ chở người từ địa điểm này tới địa điểm khác theo nhu cầu của khách hàng. Ngày nay, có nhiều hăng xe chở khách nên cơ hội việc làm rất cao.

Khác hoàn toàn với việc bạn tự lấy xe máy ra ngoài đường t́m khách mà chúng ta hay gọi là "xe ôm" th́ các hăng xe cho phép bạn đăng kư làm việc cho công ty. Bạn chỉ cần có: Xe máy phù hợp với yêu cầu công ty, CMND, bằng lái xe là hoàn toàn đủ điều kiện đăng kư chạy xe. Khách hàng sẽ sử dụng điện thoại thông minh đă cài đặt ứng dụng gọi xe để t́m thấy vị trí của bạn ở gần đó.

Bạn cũng sẽ được phát (hoặc mua) đồng phục công ty, dán nhăn công ty vào xe và được cung cấp các trang thiết bị khác phục vụ cho công việc như: Mũ bảo hiểm, áo khoác,... Cách làm của các hăng xe chở khách công nghệ được đánh giá cao v́ phù hợp với những bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập hoặc có nhiều thời gian rảnh. Đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro cho nhân viên khi phải tự mang xe ra tranh chỗ, tranh địa bàn với những "xe ôm" khác.

Cũng như công việc khác, bạn cũng phải phát triển kỹ năng cần thiết v́ khách hàng có quyền đánh giá/khiếu nại với công ty. Nếu bạn có thái độ phục vụ tốt, làm hài ḷng sẽ được khách vote (đánh giá) nhiều sao. Điều này giúp bạn được tăng lương, nhận thưởng hậu hĩnh. Đặc biệt, trong quá tŕnh chở khách, bạn phải tuyệt đối cẩn thận, tránh xảy ra va chạm, tai nạn. Thu nhập b́nh quân của người chạy xe ôm công nghệ dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-19-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	47.4 KB
ID:	2055719  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-19-2022   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,908
Thanks: 2,559
Thanked 3,494 Times in 1,765 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 612 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thiếu 1 ngành nghề: làm ủy viên bộ chính trị.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07892 seconds with 12 queries