Chỉ với thứ rẻ tiền này, cao răng bật ra từng mảng lớn, hôi miệng kinh niên cũng đỡ ngay mà không phải đi bác sĩ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ với thứ rẻ tiền này, cao răng bật ra từng mảng lớn, hôi miệng kinh niên cũng đỡ ngay mà không phải đi bác sĩ
Cao răng bật ra từng mảng lớn, hôi miệng kinh niên cũng đỡ ngay chỉ với thứ rẻ tiền này. Nhiều người khổ sở vì cao răng đóng dày từng mảng, hôi miệng kinh niên. Vậy bạn hãy thử áp dụng ngay cách làm dưới đây để cải thiện.

Cao răng (hay vôi răng) là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Cao răng có màu vàng hoặc đen, cứng, bề mặt thô ráp, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây mất thẩm mỹ. Chúng thường tích tụ nhiều trên bề mặt răng tại những vị trí sau: Mặt trong răng cửa dưới, răng hàm dưới, mặt ngoài răng hàm hàm trên.

Nguyên nhân khiến cao răng hình thành đó là sau quá trình ăn uống, chúng ta không vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bên cạnh đó, việc lạm dụng các chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá, đồ ngọt, cà phê… khiến khoang miệng xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Sử dụng muối và chanh

Muối biển được coi là một nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả, thì quả chanh lại có tác dụng giúp răng sáng bóng nhờ vào thành phần có chứa axit. Nên khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn lấy sạch cao răng, mảng bám trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh.

Cách làm:

Đầu tiên, trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng khoảng 2 -3 phút. Sau đó, dùng lưỡi để hỗn hợp chạm hết vào các kẽ răng, rồi súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý, chỉ nên thực hiện cách lấy cao răng bằng muối và chanh từ 1 đến 2 lần một tuần, vì trong thành phần của chanh có chứa axit, rất dễ gây bào mòn men răng và gây nên cảm giác ê buốt, vì vậy bạn không nên lạm dụng nhiều.

Dùng đường

Nguyên liệu

- Đường nâu

- Muối hạt

- Nước ấm

Cách thực hiện

Bước 1: Sau khi đánh răng, bạn có thẻ dùng nước ấm để súc miệng lại một lần nữa để loại bỏ các mảng thức ăn, vi khuẩn còn sót lại bên trong.

Bước 2: Cho đường nâu vào miệng, kết hợp dùng lưỡi đẩy đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Thực hiện trong khoảng 5 phút đến khi thấy nguyên liệu tan ra hết thì dừng lại.

Bước 3: Sau đó, hãy nhổ nước đường nâu đi rồi bạn đánh sạch lại răng bằng kem đánh răng như bình thường.

Bước 4: Tiếp tục hòa tan 1 thìa cà phê muối biển vào trong 1 cốc nước ấm. Dùng hỗn hợp đó ngậm liên tục trong khoảng từ 3 – 5 phút.

Đây là phương pháp tự nhiên, dễ làm chính vì vậy bạn nên áp dụng công thức này đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể thử áp dụng thêm 2 cách khác sau đây:

Dùng bánh mì

Cách làm khá đơn giản, trước tiên bạn cần nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy lấy 1 phần nhỏ và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Với hỗn hợp này bạn không nên dùng thường xuyên mà chỉ dùng 2 lần/ tuần. Cao răng bật ra thành tửng mảng, răng trắng lên trông thấy và đặc biệt hết hôi miệng.

Dùng vỏ cam

Trong vỏ cam chứa nhiều chất limonene có tác dụng tẩy trắng răng tự nhiên, đồng thời vitamin C sẽ ngăn ngừa vi khuẩn tấn công hàm răng của bạn, giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Bạn rửa sạch vỏ cam và chà xát phần cùi trắng lên răng trong khoảng 5 – 7 phút rồi súc miệng sạch. Kiên trì thực hiện cách này trong 1 tuần bạn sẽ thấy các vết ố vàng giảm đi rõ rệt, hàm răng trắng và sáng hơn.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-24-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11s.jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	2058007  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
maivang18 (05-25-2022)
Old 05-24-2022   #2
dql
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 934
Thanks: 22
Thanked 173 Times in 121 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 18
dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng viết bài này nó điên rồi
dql_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dql For This Useful Post:
nguyenkimxuan (05-24-2022)
Old 05-25-2022   #3
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,381
Thanks: 128
Thanked 871 Times in 634 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 160 Post(s)
Rep Power: 16
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Nếu bài này viết cho người Việt ở dưới quê mà không có phương tiện đi nha sỉ thì cứ làm theo rồi sau 60 tuổi răng hư hết hoặc không còn cái nào, còn người Việt khắp nơi thì phần đông tới phòng mạch nha sỉ để rứa răng sau 6 tháng hoặc 1 năm.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07821 seconds with 12 queries