3 loại vũ khí công nghệ cao này của NATO có thể buộc Nga phải rời khỏi Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 loại vũ khí công nghệ cao này của NATO có thể buộc Nga phải rời khỏi Ukraine
Với khả năng pḥng thủ đă được củng cố bởi các lô hàng vũ khí từ NATO, Ukraine hiện có một danh sách vũ khí mới mà họ hy vọng sẽ chứng tỏ tính quyết định trong cuộc chiến đang diễn ra với Nga.


Kiev đă yêu cầu trang bị pháo tên lửa tầm xa, máy bay không người lái tấn công và tên lửa chống hạm để chống lại lực lượng Nga và đă có ít nhất một đồng minh NATO là Đan Mạch đă cam kết đẩy mạnh hỗ trợ vũ khí sợ họ Kiev.

Ukraine nói rằng các loại vũ khí này cần thiết hơn bao giờ hết khi một cuộc tấn công mới của Nga tạo ra lợi ích ở bang Luhansk của Ukraine.

Theo Defense News, Ukraine đă trang bị cả ba loại vũ khí này, nhưng Mỹ và các phiên bản do NATO sản xuất sẽ có cả công nghệ tiên tiến hơn và nh́n chung có khả năng cao hơn. Các vũ khí sẽ phục vụ cùng với những vũ khí đă được NATO cung cấp, bao gồm tên lửa chống tăng Javelin, tên lửa chống tăng NLAW, pháo M777 và máy bay không người lái Switchblade kamikaze.

Hệ thống pháo binh tên lửa M142 HIMARS

HIMARS do Mỹ sản xuất nằm ở đầu danh sách. Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS) là một xe tải 5 tấn bọc thép được trang bị để phóng tên lửa 227 mm (đường kính 8,93 inch). Mỗi HIMARS mang theo 6 tên lửa Hệ thống tên lửa phóng nhiều hướng dẫn có hỗ trợ GPS (GMLRS). Theo Lục quân Mỹ, mỗi bên tiến hành "các cuộc bắn phá, chế áp và phản công khối lượng lớn" hoặc các nhiệm vụ pháo binh ở phạm vi lên đến 43 dặm. HIMARS có thể "vượt mặt" hầu hết các loại pháo của Nga, bắn vào nó từ ngoài tầm bắn của súng và bệ phóng tên lửa của Nga.

Ukraine đă có nhiều loại hệ thống pháo phản lực, bao gồm hệ thống rocket 300 mm BM-30 Smerch. Hầu hết các hệ thống pháo phản lực đều không có điều khiển, và pháo phản lực có độ chính xác kém hơn so với pháo ống (lựu pháo).

Do đó, pháo tên lửa thường được xếp vào nhiệm vụ trấn áp, với mỗi tên lửa mang theo các loại đạn nhỏ hơn có sức nổ cao hoặc chống tăng. Khi tên lửa bay qua mục tiêu, các bom, đạn chùm phân tán, bao phủ một khu vực rộng lớn.

HIMARS khác với các hệ thống tên lửa khác. Trong những năm gần đây, sự phẫn nộ trước mối đe dọa mà bom, đạn con chưa nổ gây ra cho dân thường đă dẫn đến một hiệp ước toàn cầu cấm loại vũ khí này. Mặc dù Mỹ không phải là một bên của hiệp ước, nhưng nước này không c̣n phát triển chúng nữa và đă tạm dừng các kho đạn con hiện có. Điều này đă buộc HIMARS phải đi theo một con đường khác: thay v́ bắn vào một khu vực rộng hàng ngh́n quả bom bi bằng quả bóng tennis, HIMARS làm cho mỗi tên lửa đều có giá trị. Mỗi tên lửa GMLRS có khả năng tấn công đầu tiên trên một tập hợp tọa độ GPS, sử dụng một đầu đạn lớn đơn lẻ, duy nhất được thiết kế để bù đắp tổn thất của hàng trăm đầu đạn con nhỏ hơn.

Không thể tưởng tượng được cách đây ba tháng rằng Ukraine có thể nhận được HIMARS, nhưng thời thế đang thay đổi. Cho đến nay, chính quyền Biden đă không chấp thuận yêu cầu, nhưng được cho là đang xem xét nó. Lănh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell gợi ư rằng ông sẽ không nói không với việc chuyển giao, cho thấy có thể có sự ủng hộ của lưỡng đảng.

MQ-1 Grey Eagle

Ukraine cũng muốn các máy bay không người lái tấn công có thể tái sử dụng. Ukraine đă vận hành một phi đội máy bay không người lái tấn công TB-2 Bayraktar, mỗi chiếc có khả năng mang bom dẫn đường siêu nhỏ thông minh (MAM-L). Mặc dù Bayraktars đă chứng tỏ hiệu quả trong việc tấn công các đoàn xe tiếp tế và xe bọc thép của Nga, đặc biệt là phía sau chiến tuyến của kẻ thù, nhưng nó lại kém khả năng hơn các máy bay không người lái do NATO vận hành. Ukraine cũng có khả năng không đạt được thành tích cao đối với Bayraktars, khi tổn thất chiến đấu ngày càng gia tăng.

Mặc dù Chính phủ Mỹ đă cung cấp máy bay không người lái Switchblade 300 và 600 kamikaze, đây là những vũ khí một chiều không được thiết kế để bay nhiều hơn một nhiệm vụ. Một giải pháp rơ ràng cho vấn đề của Ukraine là MQ-1C Grey Eagle của Lục quân Mỹ. Grey Eagle lớn hơn, nhanh hơn, bay cao hơn và mang theo trọng tải vũ khí lớn hơn và tốt hơn Bayraktar. Grey Eagle có đôi chân dài hơn Bayraktar rất nhiều, có khả năng bay tới 2.500 hải lư so với 186 dặm do sử dụng định vị vệ tinh.

Grey Eagle hoạt động như một bệ trinh sát không cần thiết cho trực thăng tấn công AH-64 Apache, sẽ là một bản nâng cấp đáng kể từ Bayraktar. Grey Eagle có thể mang tới 4 tên lửa chống tăng Hellfire, mỗi tên lửa có tầm bắn lên tới 6,8 dặm.

Ngược lại, Bayraktar phải bay gần mục tiêu hơn nhiều để thả bom MAM-L. Sự gia tăng phạm vi này sẽ cho phép các nhà khai thác máy bay không người lái Ukraine tiến hành các cuộc tấn công bế tắc, tránh xa tầm hoạt động của tất cả trừ các hệ thống không quân chuyên dụng và nói chung là kéo dài lâu hơn trên chiến trường.

Ukraine lần đầu tiên yêu cầu máy bay không người lái Grey Eagle vào cuối tháng 4 và đă tổ chức các cuộc thảo luận với nhà sản xuất General Atomics. Chính phủ Mỹ có thể do dự trong việc kư kết chuyển giao do những phàn nàn trước đây của Nga rằng các máy bay không người lái có vũ trang như Predator, Reaper và Grey Eagle về mặt kỹ thuật tương đương với tên lửa hành tŕnh, và điều này có thể mở ra cho Washington những cáo buộc rằng họ cung cấp tên lửa hành tŕnh cho Kiev.

Việc chuyển giao máy bay không người lái có vũ trang cũng được quy định nghiêm ngặt theo Chế độ Kiểm soát Công nghệ Tên lửa, một thỏa thuận quốc tế nhằm ngăn chặn sự phổ biến của công nghệ tên lửa tầm xa, như Politico chỉ ra. Chính quyền Trump đă nới lỏng các quy tắc đó, nhưng chính quyền Biden có thể do dự trong việc tuân theo.

Tên lửa chống tàu Harpoon

Một trong những thất bại ngoạn mục nhất của Nga trong cuộc chiến là mất Moskva, một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và là soái hạm của Hạm đội Biển Đen. Hai tên lửa Neptune do Ukraine sản xuất, được bắn từ một chiếc xe tải trên bờ, đă đánh ch́m con tàu chiến dài 600 m. Mặc dù đó là một tổn thất to lớn cho Moskva, nhưng đó không phải là kết thúc của Hải quân Nga, lực lượng tiếp tục tuần tra bờ biển Ukraine và đe dọa các cuộc đổ bộ phía sau chiến tuyến.

Neptune là một hệ thống tên lửa hoàn toàn mới đă được đưa vào hoạt động gần đây vào cuối năm 2021. Ukraine đă yêu cầu thêm tên lửa chống hạm từ NATO để cho phép họ thực hiện cuộc tấn công, đánh ch́m các tàu chiến của Nga đang chặn các cảng của họ - bao gồm cả các chuyến hàng ngũ cốc quan trọng tới các quốc gia trên toàn thế giới, hoặc đẩy họ ra biển đủ xa để họ trở nên không liên quan.

Ứng cử viên khả dĩ nhất cho Ukraine là Harpoon do Mỹ sản xuất. Harpoon, ban đầu được triển khai vào những năm 1980, là một tên lửa hành tŕnh chống hạm. Harpoon được phóng từ tàu thông qua bộ tăng tốc tên lửa, giúp tăng tốc tên lửa lên trời cho đến khi động cơ tuabin tích hợp có thể tiếp quản. Tên lửa được thiết kế để bay thấp trên sóng với tốc độ cận âm để tránh sự phát hiện của radar, có đầu đạn nặng 500 pound và tầm bắn vượt quá 67 hải lư.

Harpoon sử dụng một radar tích hợp trong mũi của nó để t́m mục tiêu. Người điều khiển có thể lập tŕnh tên lửa bay đến một khu vực xác định và chỉ sau đó bật radar của nó, một khả năng hữu ích để bay qua các tàu và đảo thân thiện, đồng thời ngăn kẻ thù phát hiện ra radar của tên lửa cho đến phút cuối cùng. Một phiên bản mới hơn, Harpoon Block II, bao gồm dẫn đường bằng GPS, khả năng chống gây nhiễu đối phương và khả năng tấn công lại cho phép tên lửa quay đầu và thử lại nếu nó bắn trượt tàu địch.

Cuối tuần trước, Reuters đưa tin rằng Mỹ đă ủng hộ yêu cầu và đang cố gắng t́m các quốc gia NATO có thể đáp ứng yêu cầu đó. Ukraine hầu như không có hải quân và không quân của họ cố định cho cuộc chiến trên bộ, v́ vậy giải pháp tốt nhất là một hệ thống tên lửa phóng từ mặt đất khác. Mỹ có tên lửa chống hạm bao gồm tên lửa chống hạm Harpoon và Naval Strike Missile mới, nhưng không vận hành phiên bản lắp trên xe tải.

Hôm thứ Hai 23/5, Đan Mạch đă tăng cường cung cấp một hệ thống Harpoon gắn trên xe tải và các đợt nạp đạn tên lửa. Đan Mạch đă nhận được bộ dụng cụ nâng cấp Harpoon Block II vào năm 1999, v́ vậy Ukraine gần như chắc chắn sẽ có được phiên bản mới hơn, có khả năng hoạt động tốt hơn. Đan Mạch, một quốc gia bán đảo ở Biển Baltic, cần vũ khí để bảo vệ hàng trăm dặm bờ biển của ḿnh, nhưng với việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO và củng cố tổ chức, việc bảo vệ Baltic trở nên dễ dàng hơn một chút.

Cũng có khả năng Ukraine có thể nhận được tên lửa tấn công hải quân do Na Uy thiết kế. Ba Lan, một đồng minh trung thành của Ukraine, vận hành phiên bản lắp trên đất liền, gắn trên xe tải.

Việc Nga rút lui khỏi miền bắc Ukraine đă cho phép nước này tập trung vào miền đông của Ukraine, cụ thể là khu vực Donbas. Thách thức đối với Mỹ và NATO là cung cấp vũ khí mới và huấn luyện sử dụng chúng kịp thời để người Ukraine vận hành chúng một cách hiệu quả. Những vũ khí như HIMARS, Grey Eagle và Harpoon sẽ mang lại cho Ukraine một lợi thế công nghệ.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-26-2022
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-26 at 1.04.07 PM.jpg
Views:	0
Size:	24.9 KB
ID:	2058866  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (05-27-2022)
Old 05-26-2022   #2
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,836
Thanks: 101
Thanked 1,619 Times in 625 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Na to thôi chứ làm được ǵ Nga. toàn là báo lá cải tự biên tự diễn. Ukraine đang nằm trong ṿng tay êm ấm của Nga.
Anh Hai_is_offline   Reply With Quote
Old 05-26-2022   #3
hula
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 2,493
Thanks: 108
Thanked 115 Times in 105 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 17
hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4hula Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by Anh Hai View Post
Na to thôi chứ làm được ǵ Nga. toàn là báo lá cải tự biên tự diễn. Ukraine đang nằm trong ṿng tay êm ấm của Nga.
Nao cua anh hai bi ung thu roi
hula is_online_now   Reply With Quote
Old 05-26-2022   #4
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,532
Thanks: 501
Thanked 488 Times in 270 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 203 Post(s)
Rep Power: 18
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Kế hoạch của chính phủ Hoa Kỳ đả thành công khi ép Nga phải tấn công Ukraine.Hệ lụy sau cuộc chiến là Nga và Ukraine suy sụp về kinh tế và quân sự. Nga sẽ mất khả năng tấn công( trừ vủ khí hạt nhân ), kinh tế yếu kém sẽ làm Nga không có đủ khả năng phát triển quân sự đối đầu với Hoa Kỳ. Riêng Ukraine sẽ phải mang nợ Hoa Kỳ và Châu Âu rất lớn. Để đổi lấy sự độc lập Ukraine đả tự tàn phá đất nước của ḿnh bằng súng đạn của Nga , Mỹ và Châu Âu. Nếu Ukraine chọn chính sách trung lập một cách thông minh,để đổi lấy ḥa b́nh th́ giờ này đất nước Ukraine đang sống trong phồn vinh với Châu Âu mà Nga không có lư do ǵ để tấn công Ukraine.

Last edited by ongdiacon; 05-26-2022 at 23:48.
ongdiacon_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11790 seconds with 12 queries