Nữ Dân Biểu gốc Việt tiếp tục tạo lịch sử tại tiểu bang Georgia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ Dân Biểu gốc Việt tiếp tục tạo lịch sử tại tiểu bang Georgia
Theo như nữ Dân Biểu gốc Việt Tiểu Bang Bee Nguyễn đă thắng cuộc đua trong nội bộ đảng Dân Chủ và sẽ đại diện đảng này trong cuộc tranh cử Bộ Trưởng Nội Vụ Georgia như kết quả bầu cử sơ bộ lần thứ nh́ tại tiểu bang Georgia hôm thứ Ba.

Bee Nguyễn đang tiếp xúc với báo giới tại Atlanta, Georgia ngày bầu cử sơ bộ thứ Ba, 24 tháng 5, 2022. (Elijah Nouvelage/ Bloomberg via Getty Images)

Kết quả cho thấy cô Bee Nguyễn, 40 tuổi, đă thắng bà cựu Dân Biểu Tiểu Bang Dee Dawkins-Haigler, 52 tuổi, khá dễ dàng. Hai phụ nữ này là hai ứng cử viên dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại Georgia ngày 24 tháng 5, vừa qua.

Trong cuộc bỏ phiếu đặc biệt năm 2017, cô Bee Nguyễn đă tạo lịch sử khi trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên làm việc trong Hạ Viện Georgia. Với chiến thắng hôm thứ Ba, cô Bee Nguyễn sẽ gặp khó khăn khi đường đầu ông đương kim Bộ Trưởng Nội Vụ Brad Raffensperger thuộc đảng Cộng Ḥa vào ngày 8 tháng 11.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng Năm, ông Raffensperger cũng đă trải qua một cuộc tranh cử đầy khó khăn khi phải đối phó một ứng cử viên được ủng hộ bởi cựu Tổng Thống Donald Trump. Ông Raffensperger đă bị ông Trump xem như kẻ thù v́ ông cương quyết không gạt bỏ kết quả bỏ phiếu năm 2020 mà theo đó ông Trump thua ông Joe Biden.

Kể từ khi vào làm việc tại Hạ Viện George năm 2017, Bee Nguyễn thường tranh đấu cho quyền bỏ phiếu của mọi người dân, đặc biệt người thiểu số và di dân. Cô cũng bênh vực kết quả bầu cử 2020 và đă chỉ trích những giới hạn quyền bỏ phiếu theo chính sách của Cộng Ḥa tại tiểu bang này. Trong những người ủng hộ Bee Nguyễn có bà Stacey Abrams, cựu ứng cử viên thống đốc, Dân Biểu Liên Bang Hank Johnson và Thị Trưởng Andre Dinkens của Atlanta.

Nếu thắng trong ngày bầu cử toàn quốc 8 tháng 11, Bee Nguyễn sẽ trở thành người Mỹ gốc Á Châu đầu tiên nắm giữ một chức vụ dân cử toàn tiểu bang Georgia.

Chiến thắng sơ bộ của Bee Nguyễn diễn ra trong lúc tiểu bang Georgia đang có sự gia tăng thành phần cử tri người Mỹ gốc Á Châu và gốc Thái B́nh Dương. Trong khoảng thời gian giữa hai cuộc bầu cử tổng thống 2016 và 2020, số cử tri Mỹ gốc Á Châu và Thái B́nh Dương tại Georgia đă tăng 84 phần trăm.

Bee Nguyễn từng nói với các đài truyền h́nh rằng cô đă quyết định tranh cử Bộ Trưởng Nội Vụ trong lúc nghe những cuộc điều trần hồi tháng 12, 2020, về những cáo buộc từ phía Cộng Ḥa rằng có sự gian lận bầu cử tổng thống tại Georgia. “Tôi cảm thấy tôi có trách nhiệm và bổn phận phải đứng lên,” cô từng nói.

Cuộc điều trần vào thời điểm đó cũng giúp tên tuổi Bee Nguyễn được biết trên toàn quốc. Lư do là cô đă đưa ra những lập luận cho thấy ông Matt Braynard đă sai lầm, khi ông này cho rằng có sự gian lận bầu cử tại Georgia. Lúc đó ông Braynard là cố vấn tranh cử của ông Trump.

Bee Nguyễn lớn lên trong một gia đ́nh tỵ nạn cộng sản. Trước khi bước vào chính trị, vào năm 2009 cô thành lập hội bất vụ lợi Athena’s Warehouse nhằm cung cấp áo dự dạ tiệc tốt nghiệp trung học (prom) dành cho các học sinh từ những gia đ́nh có lợi tức thấp.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-22-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,468
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	33.4 KB
ID:	2072045  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05613 seconds with 12 queries