Tại sao dù thanh toán bằng đồng rúp nhưng Nga vẫn giảm xuất khẩu khí đốt sang Slovakia? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao dù thanh toán bằng đồng rúp nhưng Nga vẫn giảm xuất khẩu khí đốt sang Slovakia?
Vì những nước này từ chối thanh toán bằng đồng rúp như Phần Lan, Ba Lan và Hà Lan nên Nga đã cắt hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho các nước châu Âunày. Nhưng LLý do Nga giảm xuất khẩu khí đốt sang Slovakia dù thanh toán bằng đồng rúp.

Theo trang tin EURACTIV.sk (Slovakia), tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga đã cắt giảm một nửa xuất khẩu khí đốt sang Slovakia vào cuối tuần qua, với mức xuất khẩu thấp hơn tiếp tục vào ngày 20/6.

Gazprom đã công bố số lượng giao hàng thấp hơn qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) vào tuần trước sau khi Giám đốc điều hành Alexey Miller của Gazprom nêu lý do là những khó khăn kỹ thuật vì các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây gây ra.

Nguồn cung khí đốt giảm đã được báo cáo ở Đức, Séc, Áo, Italy và Pháp. Nhà cung cấp SPP của Slvoakia chỉ ra rằng nguyên nhân một phần là do giảm khí đốt đến từ Ukraine qua đường ống Brotherhood.

Chuyên gia năng lượng Karol Hirman cho biết việc giao hàng thấp hơn diễn ra sau khi Slovakia và một số quốc gia khác hoàn thành nghĩa vụ trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp theo yêu cầu từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Hirman nói: “Mục tiêu của Moskva là ngừng hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt cho EU. Nga đang cho toàn thể EU thấy rằng họ sẵn sàng thực hiện những cảnh báo mà ông Putin đưa ra khi ban hành sắc lệnh về việc thanh toán bằng đồng rúp cũng như về việc ngừng xuất khẩu khí đốt. Nga hiện đang kiểm tra phản ứng của thị trường, đặc biệt là các nước EU và các khách hàng chính".

Theo Tổng giám đốc SPP Richard Prokypčák, có khả năng việc giao hàng sẽ ngừng hoàn toàn, nói thêm rằng SPP đã chuẩn bị cho tình huống này trong nhiều tháng và quản lý để đảm bảo nguồn cung cấp thay thế từ Biển Bắc và nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG). Các nguồn này sẽ đủ để trang trải 65% tiêu dùng trong nước của Slovakia.

Người phát ngôn của SPP Andrej Šebesta tuyên bố nguồn cung thấp hơn sẽ không ảnh hưởng đến việc giao hàng cho các hộ gia đình hoặc các ngành công nghiệp. Tuy nhiên, việc giảm nhập khẩu có thể làm chậm việc tích trữ dự trữ cho mùa Đông tới.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-23-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	122.9 KB
ID:	2072569  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06207 seconds with 12 queries