Ukraine phản công dữ dội ở Đảo Rắn, Kharkov hứng 'mưa' tên lửa, bến cảng Ukraine bốc cháy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine phản công dữ dội ở Đảo Rắn, Kharkov hứng 'mưa' tên lửa, bến cảng Ukraine bốc cháy
Các lực lượng Ukraine vừa tiến hành một cuộc phản công, giáng một đ̣n "đáng kể" vào quân đội Nga đóng trên Đảo Rắn trong khi các lực lượng của Moscow dội "mưa" tên lửa vào Kharkov trong nỗ lực phân tán nguồn lực của Kiev khỏi chiến trường Donbass then chốt.

Ukraine phản công ở Đảo Rắn


Quân đội Ukraine tuyên bố phá hủy hệ thống pḥng không và radar của Nga trên Đảo Rắn vào ngày 22/6. Ảnh Reuters.

Đảo Rắn là một trong những tiền đồn đầu tiên của Ukraine thất thủ ngay trong những giờ mở màn chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại nước láng giềng ngày 24/2. Kể từ đó, các lực lượng Ukraine đă vài lần tổ chức các cuộc phản công quy mô để giành lại quyền kiểm soát ḥn đảo tiền tiêu chiến lược này nhưng chưa thành công.

Bộ chỉ huy chiến dịch phía nam của Ukraine mới đây cho biết, họ vừa tổ chức một cuộc phản công mới vào ḥn đảo nằm trên Biển Đen, c̣n được gọi là đảo Zmiinyi bằng cách huy động "các lực lượng khác nhau" và "gây tổn thất đáng kể" cho quân đội Nga đóng tại đó, theo hăng tin Ukrinform.

Quân đội Ukraine cho biết họ đă phá hủy hệ thống pḥng không và radar của Nga trên đảo nhưng không nói rơ đây là cuộc tấn công đổ bộ hay tấn công tầm xa.

Các nhà chức trách Nga đă bác bỏ các tuyên bố của Ukraine, trong đó, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết lực lượng pḥng không của họ trên đảo Rắn đă đẩy lùi các đợt phản công của Ukraine.

Đảo Rắn - một tiền đồn chiến lược nhỏ bé nhô ra Biển Đen này có vai tṛ lớn trong việc bảo vệ các tuyến đường vận chuyển ra vào thành phố Odessa lịch sử của Ukraine, cảng thương mại lớn duy nhất c̣n nằm dưới sự kiểm soát của Kiev. Các lực lượng Ukraine từ lâu đă lo sợ về một cuộc đổ bộ của Nga vào Odessa, v́ thế Kiev rất muốn tái chiếm lại Đảo Rắn để bảo vệ thương cảng này.

Nga tấn công Kharkov

Nga đă tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa mới vào thành phố Kharkov của Ukraine trong những ngày gần đây, báo hiệu một sự thay đổi chiến thuật có thể xảy ra của Moscow, theo báo Đức DW.

Ukraine cho biết ít nhất 20 người đă thiệt mạng vào thứ Ba và thứ Tư (21-22/6) tại thành phố lớn thứ hai của đất nước, nằm gần biên giới Nga.

Cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych cho biết, mục đích của các cuộc không kích là "khủng bố người dân" của thành phố. Ông cũng tuyên bố các cuộc tấn công là một nỗ lực của Nga nhằm chuyển hướng quân đội Ukraine khỏi chiến trường Donbass then chốt.

Bến cảng Ukraine bốc cháy dữ dội sau cuộc tấn công tên lửa của Nga

Một nhà ga tại cảng nông nghiệp lớn ở Ukraine đă bốc cháy dữ dội hôm thứ Tư 22/6 khi Nga thực hiện cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Mykolaiv, Bloomberg đưa tin.

Nhà ga này thuộc sở hữu của nhà kinh doanh nông sản lớn Viterra, xuất khẩu tới 1,5 triệu tấn dầu thực vật mỗi năm.

Việc Nga tấn công Ukraine đă gây ra t́nh trạng thiếu dầu ăn trên khắp thế giới, khi các quan chức phương Tây cáo buộc Moscow kích hoạt cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu bằng cách tấn công các cảng thương mại của Ukraine và ngăn chặn các hoạt động xuất khẩu quan trọng.

"Viterra có thể xác nhận rằng nhà ga Everi của họ đă bị tấn công và hiện đang bốc cháy", một phát ngôn viên của công ty nói với Bloomberg, đồng thời cho biết thêm rằng không có ai thiệt mạng tại cơ sở này.

Nhà ga Everi là một trong 6 nhà ga của công ty chuyên xuất khẩu các loại hạt và hạt có dầu đến 60 quốc gia trên thế giới.

Lực lượng Nga đă nhiều lần tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Mykolaiv, nơi có một trong những cảng biển lớn nhất ở Ukraine.

Thống đốc khu vực Vitaliy Kim cho biết, 7 tên lửa đă bắn trúng khu vực phía nam của thành phố hôm thứ Tư. Theo báo cáo của Reuters, vụ tấn công đă giết chết ít nhất một người và làm hư hại một số ṭa nhà bao gồm cả trường học.

Thị trưởng thành phố Mykolaiv, Oleksandr Sienkevych đă xác nhận một người đă thiệt mạng và hai người bị thương sau những cuộc tấn công tên lửa nhằm vào thành phố.

"Tên lửa đánh trúng một nhà máy nhiên liệu và dầu nhớt, gây ra hỏa hoạn. Cả thành phố ch́m trong khói đen. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa", ông Sienkevych nói.

Mykolaiv là một trong những nơi giao tranh ác liệt nhất trong những tuần đầu Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay, lực lượng Ukraine vẫn giữ được quyền kiểm soát thành phố. Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 18/6 vừa tới thăm Mykolaiv và tuyên bố lực lượng nước này sẽ giành lại những khu vực miền nam Ukraine mà Nga kiểm soát.

Các nhà lănh đạo G7, NATO thảo luận về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

Các nhà lănh đạo tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 và NATO sắp tới ở châu Âu sẽ thảo luận về các đề xuất mới nhằm gây sức ép với Nga trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh tấn công Ukraine, đặc biệt là ở chiến trường Donbass.

Một quan chức cấp cao của Mỹ nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi sẽ đưa ra một loạt các đề xuất cụ thể để gia tăng sức ép đối với Nga".

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 tại vùng Bavaria của Đức vào cuối tuần này, cùng với các nhà lănh đạo của Anh, Canada, Pháp, Đức, Ư và Nhật Bản.

Ông Biden sau đó sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Madrid trong chặng tiếp theo của chuyến công du châu Âu.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-23-2022
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,351
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-06-23 at 4.09.06 PM.jpg
Views:	0
Size:	25.4 KB
ID:	2072600  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06024 seconds with 12 queries