Những dấu hiệu cảnh báo ung thư hay bị bỏ qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những dấu hiệu cảnh báo ung thư hay bị bỏ qua
Ung thư vẫn là căn bệnh nan y nhưng giờ đây không còn là một căn bệnh hiếm gặp. Để phát hiện kịp thời, hãy cùng tìm hiểu về các dấu hiệu cảnh báo sớm sau đây.

Ung thư có rất nhiều loại, mỗi bệnh có những biểu hiện khác nhau. Dấu hiệu và triệu chứng sẽ phụ thuộc vào ung thư ở bộ phận nào và độ lớn của khối ung thư ảnh hưởng lên các bộ phận nội tạng của cơ thể cũng như tế bào. Các triệu chứng ban đầu của ung thư có thể khá chung chung và không rõ rệt. Nguyên do là tế bào ung thư sử dụng nhiều năng lượng của cơ thể cung cấp hoặc chúng tiết ra những chất thay đổi quá trình hấp thụ năng lượng của cơ thể từ thức ăn. Ung thư cũng có thể gây ra các phản ứng với hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó sản sinh ra các dấu hiệu và triệu chứng ung thư. Nhiều trường hợp mắc ung thư nhưng không có biểu hiện hoặc chỉ phát ra ở giai đoạn cuối. Dưới đây là những biểu cần lưu ý để phát hiện sớm bệnh ung thư.


Ung thư là bệnh lý ác tính của tế bào trong cơ thể, có tỷ lệ tử vong cao. Bởi vậy khi phát hiện dấu hiệu căn bệnh ung thư nên đi khám ngay. Ảnh minh họa.

Mệt mỏi: Mệt mỏi do bệnh ung thư không giống tình trạng sức khỏe suy giảm sau khi làm việc. Mệt mỏi nhiều ngày mà không thể cải thiện ngay cả khi nghỉ ngơi có thể là triệu chứng quan trọng cảnh báo các tế bào ác tính đang phát triển.

Giảm cân nhanh: Một trong những biểu hiện của ung thư sớm là giảm cân đột ngột dù bạn vẫn ăn uống đầy đủ. Chúng ta không nên chủ quan bởi ẩn sau hiện tượng này thường là những bệnh lý nguy hiểm. Bác sĩ lưu ý nếu bị giảm cân nhanh trong thời gian ngắn kèm theo mệt mỏi, không rõ nguyên nhân bạn nên đến bệnh viện khám.

Cơn đau bất chợt: Tình trạng đau ở một vùng nào đó trên cơ thể là dấu hiệu ung thư sớm. Nếu cơn đau kéo dài, không thuyên giảm và không rõ nguyên nhân, bạn cần sớm thăm khám, tầm soát ung thư.

Da có sự thay đổi: Vàng da, vàng mắt hoặc đầu ngón tay là triệu chứng cho thấy cơ thể bạn đang nhiễm trùng. Những thay đổi về nốt ruồi như chúng lớn hơn, biến đổi màu sắc, không đối xứng cũng cảnh báo cơ thể bạn có vấn đề.

Thường xuyên sốt: Sốt do ung thư gây ra chủ yếu xuất hiện ban đêm đi kèm đổ mồ hôi mà cơ thể không có dấu hiệu viêm, nhiễm trùng. Các cơn sốt của bệnh nhân ung thư thường xuất nhiều nhiều lần trong ngày, sốt và cắt cơn liên tục. Một số trường hợp, bệnh nhân bị sốt cao nhiều ngày triền miên. Nếu bị sốt trên 38 độ C liên tục, bạn hãy cảnh giác.

Chảy máu bất thường: Nếu bạn bắt đầu ho ra máu, khạc nhổ ra máu, có máu trong phân hoặc trong nước tiểu, bạn nên đi khám bệnh ngay. Ho ra máu là dấu hiệu của ung thư phổi. Thấy máu trong phân là dấu hiệu của ung thư ruột kết. Đi tiểu ra máu, coi chừng ung thư thận hoặc ung thư bàng quang. Chảy máu núm vú báo tình trạng ung thư vú.

Ho kéo dài: Các đợt ho kéo dài và không thuyên giảm gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Loại trừ ho do cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng, đôi khi ho do một tác dụng phụ của thuốc. Ho kéo dài được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính hoặc trào ngược acid. Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Đầy hơi, khó tiêu: Đầy hơi là hiện tượng xảy ra khi bị khó tiêu, giữ nước... Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu bị đầy hơi thường xuyên, đầy hơi kèm theo đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì bạn nên đi khám, đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đây là loại ung thư rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

Để có một sức khỏe tốt bạn không nên bỏ qua những dấu hiệu ung thư trên. Ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng này hãy đi thăm khám sớm để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-25-2022
Reputation: 5462


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	2073384  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,395 Times in 2,009 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07060 seconds with 12 queries