Severodonetsk có nguy cơ thất thủ trong ngày thứ 121 chiến sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Severodonetsk có nguy cơ thất thủ trong ngày thứ 121 chiến sự
Lực lượng Ukraine quyết định rút khỏi Severodonetsk sau nhiều tuần giao tranh, khiến thành phố miền đông nguy cơ thất thủ.

Tỉnh trưởng Lugansk Serhiy Gaidai ngày 24/6 thông báo lực lượng Ukraine sẽ rút khỏi thành phố Severodonetsk sau nhiều tuần giao tranh. "Chẳng có ư nghĩa ǵ nếu bám trụ ở những vị trí đă bị phá hủy sau nhiều tháng chiến sự, v́ cố thủ ở nơi không được bảo vệ sẽ khiến thương vong tăng lên mỗi ngày", ông Gaidai nói.

Quyết định trên của lực lượng Ukraine khiến thành phố Severodonetsk nguy cơ thất thủ. Giới chuyên gia phương Tây nhận định điều này có thể đưa Nga tiến gần hơn tới kiểm soát hoàn toàn tỉnh Lugansk, một trong những mục tiêu mà nước này đặt ra khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Tuy nhiên, một quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ nhận định lực lượng Ukraine rút khỏi Severodonetsk có thể giúp họ giữ được vị trí vững chắc hơn. "Những ǵ họ đang làm là đưa ḿnh vào trí có thể tự vệ tốt hơn, người này cho biết.


Binh sĩ Ukraine trên thiết giáp di chuyển ở khu vực gần Severodonetsk và Lysychansk ngày 1/6. Ảnh: NY Times.

Sau khi kiểm soát Severodonetsk, Nga và phe ly khai có thể tập trung toàn bộ lực lượng để tiến công thành phố đối diện Lysychansk, đô thị cuối cùng của tỉnh Luhansk mà Ukraine kiểm soát.

Giới chuyên gia đánh giá đà tiến công nhằm vào Lysychansk của Nga bị đ́nh trệ, khiến họ tập trung nhiều hơn vào các tuyến đường dẫn vào thành phố. Xe cộ vẫn có thể đi qua những cây cầu và tuyến đường bị hư hỏng, song mất thời gian để tránh các hố đạn và mảnh vỡ, khiến chúng dễ thành mục tiêu cho pháo binh Nga.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết lực lượng nước này "cô lập hoàn toàn các đơn vị Ukraine gần Gorskoye và Zolotoye". "Tại Gorskoye, gần 2.000 người bị bao vây, bao gồm khoảng 1.800 binh sĩ Ukraine, 120 thành viên nhóm Pravyi Sektor, 80 lính đánh thuê nước ngoài cùng hơn 40 thiết giáp và khoảng 80 súng cối", cơ quan này cho biết.

Gorskoye và Zolotoye là cách gọi của Nga đối với thành phố Hirske và thị trấn Zolote của Ukraine, nằm ở phía nam Lysychansk và Severodonetsk.

Giới chức Hirske thông báo lực lượng Nga đă tiến vào thành phố. Một phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết "có một lá cờ đỏ bay trên ṭa nhà chính quyền thành phố Hirske".

Một vụ nổ bom xe xảy ra tại thành phố Kherson, miền nam Ukraine, khiến Dmitry Savluchenko, quan chức do Nga bổ nhiệm, thiệt mạng. Ông Savluchenko là giám đốc Sở Gia đ́nh, Thanh niên và Thể thao thuộc chính quyền dân sự - quân sự Kherson do Nga thành lập ở miền nam Ukraine.

Chưa rơ bên nào thực hiện vụ đánh bom trong khu vực do Nga kiểm soát. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định lực lượng Nga tại Kherson "sẽ chú ư đặc biệt đến hành vi khủng bố này". "Đây chắc chắn là một vụ khủng bố và sẽ được xử lư theo hướng đó", ông Peskov cho biết.

Pháo phản lực TOS-1A Nga tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine trong video công bố ngày 24/6. Video: BQP Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng khẳng định mọi giải pháp ḥa b́nh cho Ukraine đều chỉ có thể được thực hiện sau khi nước này "đáp ứng mọi yêu cầu của Nga". Khi được đề nghị làm rơ các yêu cầu của Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin đáp: "Ukraine biết rất rơ điều này".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba bày tỏ bi quan về triển vọng của bất cứ cuộc đàm phán ḥa b́nh nào sắp tới. "Chỉ có chiến thắng quân sự của chúng tôi mới thuyết phục được Nga tham gia nghiêm túc vào các cuộc đàm phán ḥa b́nh. Vũ khí sẽ đảm bảo con đường ngoại giao", ông Kuleba nói.

Quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ khẳng định Nga "không thể ngăn vũ khí phương Tây đổ vào Ukraine", trong đó có các loại khí tài tầm xa mà Kiev kỳ vọng sẽ mang tính quyết định trên chiến trường.

10.506 dân thường thương vong, trong đó 4.677 người thiệt mạng do chiến sự ở Ukraine, theo Văn pḥng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR).

Cao ủy LHQ về Người tị nạn (UNHCR) cho biết hơn 8 triệu người đă rời Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra, trong khi hơn 7 triệu người trong nước phải rời bỏ nhà cửa.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	105.7 KB
ID:	2073408  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05347 seconds with 12 queries