Lần đầu tiên trong một tháng, thế giới có tỷ lệ tử vong do Covid-19 tăng: Hãy cảnh giác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lần đầu tiên trong một tháng, thế giới có tỷ lệ tử vong do Covid-19 tăng: Hãy cảnh giác
Tỷ lệ tử vong do Covid-19 trên thế giới lần đầu tiên tăng trong một tháng. Số trường hợp mắc Covid-19 mới trên thế giới trong tuần qua đã vượt 4,2 triệu, nhiều hơn 800 nghìn ca so với cùng kỳ. Tỷ lệ mắc bệnh này đạt đến mức vào nửa cuối tháng Năm, theo tính toán của TASS.

Cụ thể, tỷ lệ tử vong do Covid-19 tăng lần đầu tiên trong một tháng.

Tỷ lệ mắc mới Covid-19 cao

Hầu hết các trường hợp mắc mới Covid-19 được ghi nhận tại Mỹ. Nếu như 2 tuần trước, tỷ lệ lây lan tại đây giảm nhẹ, thì giờ đây, hơn 100.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày bắt đầu được phát hiện. Tổng cộng, trong 7 ngày qua, khoảng 658 nghìn người nhiễm đã được ghi nhận tại Mỹ, nhiều hơn 90 nghìn so với cùng kỳ.

Đứng thứ 2 là tại Đức, nơi những ngày gần đây các cơ quan chức năng đã ghi nhận 100-120 nghìn người mắc mới Covid-19.

Tiếp theo là tại Pháp, nơi có tỷ lệ mắc mới hàng ngày đạt 80.000 trường hợp. Đây là mức cao nhất trong hai tháng qua.

Ngoài ra, tỷ lệ mắc mới Covid-19 tăng mạnh được quan sát thấy ở Brazil, nơi mà hàng ngày có khoảng 70 nghìn người mắc bệnh (gần gấp đôi so với tuần trước). Theo các báo cáo, tỷ lệ mắc mới cao như vậy chưa được ghi nhận ở nước này kể từ đầu tháng Ba.

Vị trí tiếp theo là tại Italy, nơi có hơn 50 nghìn trường hợp mắc mới Covid-19 được ghi nhận mỗi ngày. Tuần trước, số ca mắc Covid-19 được phát hiện là khoảng 30 nghìn người.

Tỷ lệ tử vong tăng

Trong 7 ngày qua, thế giới có 9,7 nghìn người tử vong do Covid-19, nhiều hơn 1 nghìn người so với tuần trước.

Brazil đứng đầu về tỷ lệ tử vong, với khoảng 1,4 nghìn người trong 7 ngày qua. So với cùng kỳ, con số này đã tăng gần gấp đôi.

Đồng thời, tại Mỹ, trước đó là “tâm dịch” trong hơn 2 tháng qua, tỷ lệ tử vong cũng tăng lên. Trong tuần, có 1,36 nghìn trường hợp tử vong được ghi nhận tại đây.

Vị trí thứ 3 là Nga, đây là tuần thứ 2 nước này có ít hơn 500 trường hợp tử vong được ghi nhận và tỷ lệ tử vong tiếp tục giảm.

Macau, Hong Kong của Trung Quốc bùng phát Covid-19

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Macau sẽ tiến hành xét nghiệm bắt buộc lần thứ 3 đối với toàn bộ người dân sau khi ghi nhận tổng cộng 299 ca mắc mới Covid-19 kể từ ngày 18/6. Trong khi đó, số ca mắc mới Covid-19 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong tiếp tục tăng lên.

Theo đó, từ 9h00 ngày 27/6 đến 18h00 ngày 28/6 (theo giờ địa phương), toàn bộ người dân Macau và những người đang có mặt ở Macau đều phải thực hiện xét nghiệm axit nucleic tại các trung tâm xét nghiệm cộng đồng. Trước khi đến điểm xét nghiệm, người dân phải làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà, chỉ những người có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính mới được vào nơi xét nghiệm cộng đồng.

Chính quyền Macau đã tổ chức cuộc họp theo hình thức trực tuyến với Nhóm dự báo và cảnh báo sớm dịch bệnh do ông Trung Nam Sơn - Viện sĩ của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc dẫn đầu.

Nhóm nghiên cứu cho rằng biến thể phụ BA.5.1 của Omicron hiện đang phổ biến ở Macau có khả năng lây lan rất nhanh, do đó, chính quyền Đặc khu cần phải tiến hành nhiều đợt xét nghiệm axit nucleic và điều tra dịch tễ học hiệu quả để tăng cường kiểm soát các nhóm có nguy cơ nhằm hạn chế dịch lây lan trong cộng đồng.

Chính quyền Macau cũng đã phân phát thêm 5 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho mỗi người dân.

Bà Âu Dương Du, Giám đốc Sở văn hóa và xã hội Macau cho hay, nhà chức trách sẽ tăng thêm điểm xét nghiệm axit nucleic nhằm giảm bớt dòng người tại mỗi điểm xét nghiệm và hạn chế tình trạng tụ tập đông người.

Trong khi đó, số ca mắc mới Covid-19 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong tiếp tục tăng lên. Ngày 26/6, Hong Kong ghi nhận thêm 1.917 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 118 ca nhập cảnh

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-27-2022
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	621.jpg
Views:	0
Size:	108.7 KB
ID:	2074657  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07102 seconds with 12 queries