Khóc cũng phải đúng cách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khóc cũng phải đúng cách
Natalie Dattilo, nhà tâm lư học lâm sàng tại Bệnh viện Brigham and Women’s ở Boston (Mỹ), giảng viên tâm thần học tại Trường Y Harvard, khẳng định: "Một trong những cách tốt nhất để bạn cảm thấy tốt hơn, đó là khóc".

Khóc là một hành động bản năng của cơ thể, giúp chúng ta giảm căng thẳng, bộc lộ những cảm xúc và kết nối với người khác tốt hơn.


Ảnh minh họa: WSJ

Các nhà tâm lư học cho rằng, mọi người có xu hướng khóc nhiều hơn khi gặp khó khăn. Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ, lo lắng về tương lai hoặc mất kết nối xă hội, khả năng pḥng vệ của chúng ta sẽ suy yếu. Khi những điều này chạm đến giới hạn sức chịu đựng, người ta sẽ đi t́m khăn giấy để lau nước mắt.

Tiến sĩ Vingerhoets của ĐH Tilburg, Hà Lan và các đồng nghiệp đă dành 30 năm nghiên cứu ở 35 quốc gia để t́m hiểu khi nào khóc sẽ có lợi. Họ phát hiện ra rằng mọi người cảm thấy tốt hơn sau khi khóc và được người khác an ủi. Và sẽ rất hữu ích khi con người khóc v́ điều ǵ đó mà họ cảm thấy có thể kiểm soát được.

Ông cho rằng, chúng ta khóc trong suốt cuộc đời. Khi c̣n trẻ, chúng ta khóc v́ nỗi đau thể xác. Khi chúng ta già đi, chúng ta rơi nước mắt v́ sự đồng cảm trước sự đau khổ của người khác hoặc v́ những lư do t́nh cảm. Ở mọi lứa tuổi, chúng ta khóc khi cảm thấy bất lực hoặc thất vọng và khi chúng ta trải qua sự mất mát, chia ly.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Vingerhoets chỉ ra rằng, phụ nữ khóc nhiều hơn nam giới, từ hai đến năm lần một tháng c̣n đàn ông hai tháng khóc một lần hoặc ít hơn.

Đàn ông ít có khả năng khóc v́ những điều đơn giản, chẳng hạn như một sự cố máy tính. Điều này có thể là do đàn ông có văn hóa ḱm nén những giọt nước mắt và do testosterone ức chế khóc. Nhưng đàn ông sẽ khóc khi gặp những t́nh huống nghiêm trọng, chẳng hạn như mất mát hoặc đau ḷng. Và đàn ông có xu hướng dễ khóc hơn khi họ già đi.

Làm thế nào để bạn có lợi khi khóc? Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia.

T́m một nơi an toàn

"Nếu bạn muốn khóc có lợi, bạn cần phải làm điều đó trong một t́nh huống mà bạn cảm thấy thoải mái", Lauren Bylsma, trợ lư giáo sư tâm thần học và tâm lư học tại Đại học Pittsburgh, người nghiên cứu về khóc nói.

Bà cho rằng, hầu hết mọi người thích khóc ở nhà, một ḿnh hoặc với một người thân thiết khác, trong khoảng thời gian từ 7h đến 10h tối.

Một người bạn có thể giúp

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khóc có thể gây xúc động mạnh nhất khi chúng ta làm điều đó trước mặt người khác và nhận được sự ủng hộ, chẳng hạn như bạn thân hoặc người yêu.

Tiến sĩ Bylsma gợi ư cách để thu hút sự an ủi mà bạn cần là nói rằng: "Tôi không cần bạn khắc phục vấn đề này. Tôi chỉ cần một tiếng khóc để giải tỏa". Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Một số người cảm thấy một cái ôm hoặc tiếp xúc thân thể đặc biệt hữu ích. Trải nghiệm này cũng có thể giúp con người gắn kết với nhau.

Khóc một ḿnh

Bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn và ít tự ư thức hơn. Bạn hăy để nước mắt tuôn rơi một cách xấu xí và điều đó có thể tạo ra sự giải tỏa cảm xúc lớn. Một số người cảm thấy dễ dàng hơn khi tập trung và xử lư cảm xúc một ḿnh.

Đừng xấu hổ

"Điều đó sẽ phủ nhận những lợi ích tích cực của việc khóc", tiến sĩ Vingerhoets nói. Tập trung vào điều khiến bạn khó chịu chứ không phải phản ứng của bạn.

Nghiên cứu của tiến sĩ Vingerhoets và cộng sự đă chỉ ra, trái với suy nghĩ của nhiều người, những người hay khóc thường không bị người khác coi là yếu đuối khi họ khóc thật. Thay vào đó, những người hay khóc được coi là đáng tin cậy và trung thực.

Cho phép bản thân

Hăy coi đây là sự tự chăm sóc bản thân và hăy thoải mái. Đặt ra một hộp khăn giấy và nghĩ về điều ǵ khiến bạn buồn. Tiến sĩ Dattilo nhấn mạnh, khóc có thể là một liệu pháp rất tốt và là cách để tăng cường các cơ điều chỉnh cảm xúc của bạn.

Nếu bạn cần rơi nước mắt, hăy chọn một bộ phim, cuốn sách hoặc bản nhạc có thể khiến bạn xúc động. Hăy chắc chắn để chọn một cái ǵ đó "chạm đến trái tim" của bạn.

"Nếu bạn cảm thấy có điều ǵ đó bạn cần phải giải quyết, hăy khóc", tiến sĩ Bylsma nói. "Ḱm nén nước mắt cần rất nhiều nỗ lực và theo thời gian, nó sẽ khiến bạn suy sụp".

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-29-2022
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,439
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	2075546  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07739 seconds with 12 queries