Thực hư mũi tiêm giá 3 triệu giúp mẹ "đẻ không đau" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thực hư mũi tiêm giá 3 triệu giúp mẹ "đẻ không đau"
Đau đẻ luôn là nỗi sợ hăi, ám ảnh đối với chị em phụ nữ khi sinh con. Theo thống kê từ Momjunction, có khoảng 70% sản phụ sẽ cảm thấy đau dữ dội hoặc đau không thể chịu đựng nổi khi chuyển dạ sinh con. Và sự ra đời của phương pháp "đẻ không đau" có lẽ là cứu cánh cho hội chị em. Ngày nay ngày càng nhiều sản phụ sẵn sàng chi thêm tiền để có trải nghiệm sinh nở dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, không ít mẹ bầu vẫn đang t́m hiểu và c̣n nhiều thắc mắc xung quanh mũi tiêm này? Dưới đây là một số điều mẹ cần biết về "đẻ không đau".

"Đẻ không đau" là ǵ?
Đau trong quá tŕnh chuyển dạ ở mỗi sản phụ sẽ được cảm nhận một cách rất khác nhau, tùy theo t́nh trạng sinh lư, văn hóa hay tâm lư của bà mẹ lúc sinh con. Cơn đau sẽ tăng dần trong quá tŕnh chuyển dạ và đạt cường độ tối đa khi thai nhi di chuyển vào xương chậu của mẹ.Phương pháp gây tê ngoài màng cứng là kỹ thuật giảm đau hiệu quả nhất hiện nay mà sản phụ vẫn tỉnh táo khi sinh, áp dụng giảm đau trong chuyển dạ tự nhiên, c̣n gọi là "đẻ không đau". Nó là phương pháp làm mất cảm giác từ bụng đến chân thông qua một mũi tiêm vào sống lưng. Thuốc gây tê được đưa vào ngoài màng cứng qua một ống nhỏ (gọi là catheter) sau đó thuốc sẽ phủ kín các dây thần kinh khiến chúng tê liệt, nhờ đó ngăn chặn được quá tŕnh dẫn truyền cảm giác đau.

Đa phần, phương pháp gây tê ngoài màng cứng được thực hiện khi cổ tử cung của sản phụ mở từ 3 đến 8 cm, nhưng cũng có thể được thực hiện sớm hơn nếu sản phụ cảm thấy đau nhiều hoặc trong một số trường hợp bệnh lư của người mẹ. Một vài trường hợp “đẻ không đau” cũng được thực hiện khi cổ tử cung đă mở nhiều hơn 8cm, miễn là em bé vẫn chưa xuống quá sâu trong khung chậu của mẹ.

Lợi ích của gây tê ngoài màng cứng
Phương pháp gây tê ngoài màng cứng không chỉ là một tiến bộ của y học mà c̣n là giải pháp “cứu cánh” cho "một nửa thế giới" với rất nhiều lợi ích:

- Giúp các bà mẹ giảm bớt nỗi sợ hăi khi sinh nở và mệt mỏi sau sinh.

- Giảm đáng kể lượng oxy không cần thiết cho sản phụ.

- Giảm đáng kể xác suất thai nhi bị ngạt và chết trong bụng mẹ.

- Gây tê ngoài màng cứng tạo điều kiện cho ca mổ cấp cứu.

Sau khi tiêm mẹ có hoàn toàn hết đau?
Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất, tiêm "đẻ không đau" có thực sự giúp mẹ hoàn toàn không c̣n đau đớn hay không. Trên thực tế, điều này được quyết định bởi chính "cơ địa", mức độ đáp ứng thuốc của mỗi người mẹ. Ví dụ, sau khi một số phụ nữ sử dụng phương pháp sinh không đau, cơn đau của họ có thể được kiểm soát dưới 3-4 điểm nhưng một số phụ nữ sẽ không cảm thấy đau đớn ǵ cả.

"Đẻ không đau" có ảnh hưởng đến em bé không?
Câu trả lời là hầu như không v́ số lượng thuốc đi qua nhau thai là rất ít. Người ta nói rằng trong những trường hợp cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi. Không chỉ vậy, tiêm gây tê ngoài màng cứng c̣n có thể làm giảm đáng kể xác suất thiếu oxy trong tử cung ở thai nhi, giúp cho quá tŕnh chuyển dạ diễn ra suôn sẻ.

Tiêm thuốc đẻ không đau sẽ gây đau lưng?
Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi gây tê ngoài màng cứng đó là sản phụ có thể cảm thấy một chút khó chịu tạm thời do giảm huyết áp, đôi khi có thể lạnh run, ngứa, tê chân, hai chân hơi nặng hoặc khó khăn khi nhấc chân lên. Sản phụ có thể cảm thấy khó khăn một chút khi tiểu và có thể phải đặt ống thông tiểu. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ điều trị có thể giảm thiểu những nhược điểm này hoặc thậm chí loại bỏ chúng hoàn toàn.

Đau lưng chính là điều lo lắng nhất của sản phụ cũng như người thân khi họ t́m hiểu về phương pháp đẻ không đau bằng gây tê ngoài màng cứng. Về phương diện khoa học, không một nghiên cứu nào chỉ ra rằng đau lưng sau sinh là do gây tê ngoài màng cứng. Trên thực tế, 50% sản phụ không dùng phương pháp đẻ không đau khi sinh vẫn gặp chứng đau lưng. Đau lưng có thể do những nguyên nhân sau: biến đổi h́nh dạng cột sống khi mang thai, giăn dây chằng vùng cột sống lưng, tư thế không phù hợp trên bàn sinh... Nếu đau do gây tê ngoài màng cứng tại vị trí tiêm, cơn đau sẽ tự hết trong 48 giờ.

Đương nhiên, việc tiêm gây tê ngoài màng cứng vẫn là "dịch vụ ngoài" mà mẹ bầu hoàn toàn có thể lựa chọn thực hiện hay không, phụ thuộc vào nhu cầu của bản thân. Hiện tại, hầu hết các bệnh viện đều có dịch vụ tiêm gây tê ngoài màng cứng với mức giá dao động từ 2 - 3,5 triệu tùy mỗi bệnh viện.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-30-2022
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9f93969f70dd9983c0cc.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	2075963  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07542 seconds with 12 queries