Điều ǵ khiến Ấn Độ điều tiêm kích Su-30MKI đến Ai Cập tập trận? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ǵ khiến Ấn Độ điều tiêm kích Su-30MKI đến Ai Cập tập trận?
Vào ngày 26/6, các máy bay chiến đấu hạng nặng Su-30MKI của Không quân Ấn Độ được xác nhận đă đến Ai Cập để tham gia chương tŕnh chỉ huy chiến thuật kéo dài một tháng.Vào ngày 26/6, các máy bay chiến đấu hạng nặng Su-30MKI của Không quân Ấn Độ được xác nhận đă đến Ai Cập để tham gia chương tŕnh chỉ huy chiến thuật kéo dài một tháng, với các máy bay tầm xa đă bay thẳng tới châu Phi trong khi tiếp nhiên liệu trên Vịnh Ba Tư với sự hỗ trợ của máy bay MRTT của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Lực lượng Không quân Ấn Độ đă có những tuyên bố liên quan đến chương tŕnh: "Đây là cuộc tập trận duy nhất với các khí tài trong môi trường giao tranh với lực lượng lớn, mô phỏng các kịch bản xung đột khác nhau. Cuộc tập trận nhằm tăng cường hợp tác quốc pḥng giữa hai nước". Việc lựa chọn tiêm kích Su-30MKI có ư nghĩa quan trọng đối với Ấn Độ, với loại máy bay được coi là có năng lực nhất trong Không quân Ấn Độ hoặc ở Nam Á, được kỳ vọng sẽ chứng tỏ khả năng qua đó làm tăng thêm sự quan tâm của Ai Cập trong việc mua các máy bay chiến đấu tương tự.

Bộ Quốc pḥng Ai Cập đă đặt khoảng 20 máy bay chiến đấu Su-35S trong năm 2018, một thiết kế gần giống với Su-35, được sản xuất tại Nga nhưng vẫn chưa được giao. Người ta suy đoán rằng áp lực của phương Tây và những đe dọa của Mỹ trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế có thể ngăn cản Ai Cập nhận máy bay, mặc dù hợp đồng vẫn chưa bị hủy bỏ.

Su-30MKI và Su-35 đều là các tiêm kích được phát triển dựa trên Su-27 Flanker, được coi là loại máy bay chiến đấu có năng lực nhất được sử dụng bởi bất kỳ lực lượng không quân nào trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Su-30MKI là một biến thể đặc biệt của Su-30, một chiếc Su-27 được sửa đổi để đánh chặn tầm xa và hoạt động đa nhiệm, với khả năng không đối không vượt trội hơn hẳn và một số tính năng bao gồm động cơ vectơ lực đẩy được thừa hưởng từ chương tŕnh Su-37 đă bị hủy bỏ.

Su-35S cũng được thừa hưởng nhiều công nghệ từ chương tŕnh Su-37, nhưng là một thiết kế cao cấp hơn đắt tiền hơn, được đưa vào hoạt động muộn hơn 12 năm so với Su-30MKI. Thời điểm hiện tại, Ấn Độ hiện đang sở hữu hơn 260 máy bay chiến đấu Su-30MKI, với số lượng sẽ c̣n tăng thêm khi nước này đă đặt hàng thêm vào năm 2020. Không quân Ai Cập cũng dự kiến ​​sẽ đặt hàng tiếp theo cho các máy bay Su-35 để mở rộng phi đội của ḿnh.

Trong khi Ấn Độ trang bị một phi đội máy bay chiến đấu mạnh mẽ cho các cuộc giao tranh trên không, với tất cả các lớp máy bay chiến đấu của họ có khả năng triển khai tên lửa dẫn đường bằng radar chủ động tầm nh́n hiện đại, rất ít máy bay chiến đấu của Ai Cập có tên lửa như vậy. Phần lớn các tiêm kích của Không quân Ai Cập chỉ được trang bị tên lửa dẫn đường bằng tia hồng ngoại.

Việc chứng minh khả năng của Su-30MKI ở Ai Cập, và cung cấp thêm bằng chứng về sự vượt trội đáng kể của nó so với các máy bay chiến đấu của Không quân Ai Cập, có thể khiến Bộ Quốc pḥng Ai Cập tiếp nhận Su-35 và có khả năng cân nhắc các đơn đặt hàng lớn hơn. Tuy nhiên, trong khi Su-30MKI được sản xuất tại Ấn Độ, liệu Ai Cập có bao giờ theo đuổi một thỏa thuận tương tự cho các máy bay chiến đấu hạng nặng hiệu suất cao hay không vẫn c̣n là một dấu hỏi lớn.Ấn Độ và Ai Cập đă duy tŕ quan hệ quốc pḥng chặt chẽ từ những năm 1970, và cả hai đều là khách hàng hàng đầu của một số ḍng máy bay của Liên Xô như MiG-21. Cả hai đều là những nước đầu tiên nhận máy bay chiến đấu MiG-23 thế hệ thứ ba của Liên Xô. Ấn Độ tiếp tục nhận được các chiến đấu cơ mạnh nhất của Liên Xô và Nga, từ MiG-25, MiG-29 cho tới Su-30MKI.

Ngược lại, Ai Cập chỉ nhận được các máy bay chiến đấu cấp rất thấp của phương Tây, cụ thể là những chiếc F-16 đă xuống cấp nặng nề mà không được tiếp cận với bất kỳ loại vũ khí ngoài tầm nh́n cho các vai tṛ không đối không, chống hạm hoặc không đối đất - được nhiều người gọi là những chiếc F-16 tồi tệ nhất từng được chế tạo.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-30-2022
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7c70707596377f692626.jpg
Views:	0
Size:	10.4 KB
ID:	2075991  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07704 seconds with 12 queries