Du khách Việt nín thở chụp ảnh với rồng Komodo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Du khách Việt nín thở chụp ảnh với rồng Komodo
Nh́n thấy một con rồng đang ngủ, hai vợ chồng anh Thái mon men nhích từng bước một tiến lại gần để chụp ảnh.

Hai vợ chồng anh Trịnh Nam Thái và chị Phạm Bích Ngọc, Hà Nội, tới Indonesia từ giữa tháng 6. Trong 21 ngày khám phá quốc đảo, trải nghiệm ấn tượng nhất với họ là săn rồng tại vườn quốc gia Komodo.

Nhắc tới du lịch Indonesia, nhiều khách Việt sẽ nghĩ ngay tới ḥn đảo Bali hay núi lửa Bromo, song vườn quốc gia Komodo xa xôi không phải ai cũng dám đặt chân đến. Khi t́m hiểu thông tin, vợ chồng Thái đắn đo khi đọc được nhiều thông tin tiêu cực, như tai nạn du lịch bị rồng cắn chết, tấn công hay rồng nấp trong pḥng khách sạn. Tuy nhiên, điều đó lại càng kích thích sự ṭ ṃ, muốn chinh phục điều mới lạ của hai vợ chồng. Người châu Âu không phát hiện ra sự tồn tại của rồng Komodo cho đến năm 1910. Lúc đầu, người ta nghĩ nó là "cá sấu cạn", có người tưởng nó là khủng long c̣n sống nên đặt tên chúng như vậy.


Dù có hướng dẫn viên đứng gần để đảm bảo an toàn, hai vợ chồng vẫn nín thở khi chụp cùng một con rồng Komodo đang ngủ say.
Để đến đây, bạn có thể mua tour đi tàu thủy từ Bali hoặc Lombok. Tour này khoảng 4 ngày 3 đêm, hoặc 3 ngày 2 đêm tùy loại. Tuy nhiên, hành tŕnh này không phải ai cũng chịu được. Nhiều khách Tây nôn ói, nằm vật vă trên sàn thuyền do say sóng của hai ḍng hải lưu giao giữa biển Java và Flores.

Để bảo đảm sức khỏe, vợ chồng anh Thái chọn bay từ Bali đến Badjo, sau đó mới đi thuyền qua ra vườn quốc gia Komodo. Vườn quốc gia nằm ở quần đảo Sunda nhỏ cạnh biên giới giữa Đông Nusa Tenggara và Tây Nusa Tenggara. Nơi đây bao gồm ba đảo lớn Komodo, Padar và Rinca và 26 đảo nhỏ, với tổng diện tích hơn 1.700 km2, được thành lập vào năm 1980 để bảo tồn rồng Komodo, loài thằn lằn lớn nhất thế giới.

Đây không phải nơi mà du khách nên tự ư khám phá. Khi dẫn hai vợ chồng anh Thái về khách sạn, hướng dẫn viên kể có nhiều khách nước ngoài tự ư khám phá vùng đất đă thiệt mạng do rồng Komodo cắn hoặc sốc nhiệt. Nhiệt độ của khu vực có lúc lên tới 50 độ C nên việc bị ngất và không được cấp cứu kịp thời cũng dẫn đến tử vong. C̣n rồng Komodo là loài vật có sức sát thương tương đương với báo hoa nên rất nguy hiểm với người không trang bị đủ kiến thức khi đối mặt với chúng. "Tôi từng nh́n và chụp ảnh với loài kỳ đà nhỏ hơn ở Bangkok nhưng con này lớn hơn nhiều, nó có nọc độc gây tê liệt và tuyến nước bọt có nhiều loại protein gây hoại tử", Thái chia sẻ.


Mỗi nhóm du khách sẽ đi cùng hai người trong khu bảo tồn với gậy dài để tự vệ. Nếu t́m thấy rồng Komodo, du khách nên giữ khoảng cách an toàn 5 m. Lang thang đi t́m chúng là cảm giác được hai vợ chồng Thái mô tả vừa háo hức lại vừa căng thẳng tột độ. Đặc tính của loài rồng Komodo là nằm giả chết như một khúc gỗ mục trong rừng, chờ con mồi đi qua là đớp nhẹ, tiêm nọc độc và vi khuẩn, ngồi chờ chúng bất động rồi "chén gọn". "Lời khuyên mà tôi nhận được là đừng bước ra khỏi làn cỏ đă được xem xét kỹ bởi người dẫn đường", Thái nhớ lại.

Trong khoảng 15 phút, hai vợ chồng t́m thấy ba con rồng. Theo như Thái chia sẻ, trước khi dẫn khách, họ đă cho những con rồng ăn no nên loài vật thường đang ngủ chứ không đi săn, đỡ nguy hiểm hơn. Nh́n thấy một con rồng đang ngủ, hai vợ chồng mon men nhích từng bước một tiến lại gần để chụp ảnh. "Cũng dễ thôi, không sợ lắm, nhưng nếu con vật tự dưng giật ḿnh tỉnh th́ tôi cũng không dám tưởng tượng sẽ ra sao. Vợ tôi th́ chân run, nín thở khi đứng chụp ảnh gần con rồng". Một số du khách khác đang chụp ảnh th́ rồng ngỏm dậy, mọi người chạy tán loạn. Tuy nhiên, để tăng độ thuyết phục cho du khách, người dẫn đường thi thoảng sẽ dùng gậy để khiến rồng Komodo tỉnh, chứng minh là nó c̣n sống.

Ngày bé anh Thái hay xem thế giới động vật trên truyền h́nh nhưng ở bên ngoài thấy loài vật này to hơn. Nếu may mắn, du khách sẽ được chứng kiến cảnh rồng Komodo bơi ra biển. V́ vậy nếu tắm biển ở đây, bạn cũng cần phải lưu ư khi có thể gặp chúng. Chúng bơi để hạ nhiệt cơ thể, bắt đầu quay về bờ khi bơi xa bờ khoảng 30 m.

Tiền tour để ngắm rồng Komodo của Thái là 130.000 IDR (khoảng 200.000 đồng) một người, với trải nghiệm săn rồng, tham quan băi biển Hồng, lặn ngắm san hô, truy t́m cá đuối..., chưa gồm thêm tiền vé tham quan các điểm là 370.000 IDR.

Kinh nghiệm săn rồng Komodo của Thái là nên nói chuyện và nhờ người hướng dẫn t́m theo nhóm nhỏ, vừa được nghe giải thích rơ về nguồn gốc, tính cách loài vật, vừa có ảnh đẹp, riêng biệt mà không phải xếp hàng. Hai vợ chồng anh đă có ảnh ngay bên cạnh rồng Komodo, có bảo vệ đứng cạnh đảm bảo an toàn. Khách sạn ở khu vực này có giá khá cao. Thái khuyên du khách nên ở gần bến cảng, tiện để ra tàu đi tour và ngắm hoàng hôn đẹp. Hải sản ở đây tươi ngon và giá rẻ.







Khu vực quanh quần đảo Komodo có ít khách du lịch, hợp với người muốn du lịch mạo hiểm hoặc thích địa điểm nguyên sơ. Nhắc đến Komodo không chỉ có mỗi loài vật cùng tên. Cảnh vật ở đây như thiên đường hạ giới với các băi biển nước trong vắt, hoang sơ và băi biển cát hồng. "Loài rồng này biết chọn nơi sống thật. Đúng là rồng, sống ở nơi tiên cảnh", Thái đùa.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-30-2022
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	256.9 KB
ID:	2076015  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 06-30-2022   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,306
Thanks: 0
Thanked 5,818 Times in 3,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 51
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

câu view có ngày mất mạng nghe bây
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07837 seconds with 12 queries