Ung thư thực quản có dấu hiệu ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ung thư thực quản có dấu hiệu ǵ?
Cách nhận biết ung thư thực quản thông qua dấu hiệu này. Các nhà chuyên môn cho biết, triệu chứng chính để nhận biết ung thư thực quản và cũng được xem là dấu hiệu cảnh báo sớm, đó là t́nh trạng khó nuốt hoặc gặp vấn đề khi nuốt.

Ung thư thực quản là ǵ?

Thực quản là đường ống dẫn thức ăn kết nối miệng của bạn với dạ dày. Ung thư thực quản có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trong thực quản của bạn và được coi là loại ung thư phổ biến thứ 7.

Có nhiều triệu chứng khác nhau để nhận biết ung thư thực quản. Điều quan trọng là phải phát hiện kịp thời để t́m hướng điều trị ngay lập tức, bởi đây là căn bệnh cướp đi sinh mạng của hàng ngh́n người mỗi năm.


Triệu chứng chính để nhận biết ung thư thực quản và cũng được xem là dấu hiệu cảnh báo sớm, đó là t́nh trạng khó nuốt hoặc gặp vấn đề khi nuốt.

Khó nuốt thức ăn

Nếu như bạn gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống như mắc nghẹn hoặc ho có thể đây là dấu hiệu của chứng khó nuốt và được xem là triệu chứng phổ biến nhất của căn bệnh ung thư thực quản.

Khi bạn cố nuốt sẽ khiến thức ăn trào ngược lên mũi hoặc miệng, c̣n khi nằm xuống, thức ăn từ dạ dày dễ dàng trào ngược lên thực quản. Điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh.

T́nh trạng này cũng sẽ xảy ra khi bạn đă nhai thức ăn đúng cách. Lúc đó, bạn sẽ có cảm giác như có ǵ đó mắc kẹt trong cổ họng.

Trong thời gian đầu của bệnh, chúng ta khó có thể nhận thấy chứng khó nuốt ngay lập tức. Tuy nhiên khi ung thư phát triển, chứng khó khó nuốt sẽ trở nên tồi tệ hơn và khiến cho người bệnh đau hơn bởi lỗ mở thực quản bị hẹp lại.


Các triệu chứng khác cần phát hiện

Ngoài chứng khó nuốt c̣n có một số các dấu hiệu khác của căn bệnh ung thư thực quản mà người bệnh thường gạt đi v́ cho rằng không nghiêm trọng và sẽ tự khỏi, bao gồm buồn nôn, nôn, trào ngược axit, ợ chua, ho, chán ăn, mệt mỏi, đau tức ngực và khàn giọng.

V́ thế lời khuyên dành cho tất cả chúng ta, khi gặp bất kỳ các triệu chứng nào trên đây mà kéo dài vài tuần liền th́ hăy nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Biện pháp để giảm nguy cơ ung thư thực quản

Việc thay đổi lối sống lành mạnh và tích cực có thể giúp giảm nguy cơ phát triển của căn bệnh ung thư thực quản, đó là tránh hút thuốc lá và rượu bia. Ngoài ra, bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau xanh vào trong chế độ ăn uống của ḿnh. Đồng thời duy tŕ cân nặng hợp lư bằng cách tập luyện thể dục thường xuyên./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-02-2022
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	631.jpg
Views:	0
Size:	39.7 KB
ID:	2076909  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05957 seconds with 12 queries