CỰU GIÁM ĐỐC NGÂN HÀNG “ĐẢO NỢ” GÂY THIỆT HẠI 278 TỶ ĐỒNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CỰU GIÁM ĐỐC NGÂN HÀNG “ĐẢO NỢ” GÂY THIỆT HẠI 278 TỶ ĐỒNG
7/2
Nghi phạm Nguyễn Minh Chuyển, cựu giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Tây Đô bị phạt 16 năm tù v́ tội “ vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” gây thiệt hại 278 tỷ đồng.
Sau 4 ngày xét xử vụ án, ngày 1/7, Ṭa án nhân dân thành phố Cần Thơ tuyên án đối với 15 nghi phạm gồm: Nguyễn Minh Chuyển (57 tuổi, cựu Giám đốc Vietcombank – Chi nhánh Trà Nóc, sau đổi thành Vietcombank – Chi nhánh Tây Đô), Trần Anh Huy (cựu Trưởng Pḥng Khách hàng Vietcombank Tây Đô) và ba cựu cán bộ Vietcombank Chi nhánh Tây Đô là: Phạm Văn Trí, Đỗ Phương Bảo Quế và Nguyễn Hữu Nghĩa. Ngoài ra, c̣n có các nghi phạm thuộc nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Bị cáo Nguyễn Minh Chuyển (hàng đầu, thứ hai, từ phải sang) cùng các đồng phạm nghe tuyên án ngày 1/7. Ảnh: Cửu Long
Các nghi phạm bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Điều 179 Bộ luật H́nh sự năm 1999.
Vào tháng 3/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh thành phố Cần Thơ tiến hành thanh tra về chất lượng tín dụng tại Vietcombank – Chi nhánh Tây Đô. Sau đó, Thanh tra ngân hàng có kết luận và kiến nghị chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra để làm rơ hành vi vi phạm liên quan đến các doanh nghiệp vay vốn tại Vietcombank Tây Đô gồm (Nam Sông Hậu, Trường Nguyên, Thép Đông Dương, An Đô, Du lịch Đại Dương và Cơ khí Tây Đô). 6 nhóm doanh nghiệp này đều do Nguyễn Hùng Cường (em ruột Chuyển), Lê Tùng Huy và một số người khác làm chủ.
Theo cơ quan chức năng, từ năm 2011 đến tháng 12/2014, 6 nhóm khách hàng doanh nghiệp trên kinh doanh thua lỗ, không có tiền trả gốc và lăi đến hạn đối với VCB Tây Đô, nên những người này đề nghị ông Nguyễn Minh Chuyển cho gia hạn nợ, giăn nợ, bán tài sản để trả nợ.
Do sợ phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng việc xếp hạng tín dụng của Vietcombank Tây Đô và uy tín cá nhân, cũng như biết việc “đảo nợ” chưa có quy định h́nh thức xử lư cụ thể nên Ông Chuyển đề nghị Nguyễn Hùng Cường (chủ nhóm khách hàng Nam Sông Hậu), đồng ư, tiếp nhận Công ty TNHH Thủy sản Vĩnh Nguyên (do Lê Tùng Huy làm Giám Đốc) gánh khoản nợ hơn 146,5 tỷ đồng của công ty này cho VCB Tây Đô.
Các doanh nghiệp đều trong t́nh trạng kinh doanh thua lỗ, không có khả năng trả nợ. Để tạo điều kiện cho các nhóm doanh nghiệp vay vốn, Ông Chuyển đề nghị Cường cùng một số nhóm khách hàng khác thành lập các công ty mới hoặc sử dụng pháp nhân chưa có lịch sử quan hệ tín dụng tại Vietcombank Tây Đô để vay. Sử dụng tiền vay được Cường và những người này đảo nợ và duy tŕ hoạt động doanh nghiệp.
Đến giữa năm 2015, 6 nhóm khách hàng doanh nghiệp này c̣n dư nợ gốc và lăi quá hạn hơn 2.600 tỷ đồng. Trong đó, hơn 2.418 tỷ đồng được trả cho các khoản vay cũ và cho khách hàng rút hơn 278 tỷ đồng phục vụ sản xuất, ngân hàng không thu hồi được. Cơ quan chức năng xác định, hành vi của ông Chuyển và đồng phạm đă gây thiệt hại cho VCB Tây Đô hơn 278 tỷ đồng.

Tại ṭa, Hội đồng xét xử nhận định, có đủ cơ sở xác định các nghi phạm gây thiệt hại cho Vietcombank – Chi nhánh Tây Đô hơn 278 tỷ đồng.
Hành vi phạm tội của các nghi phạm đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng hoạt động của ngân hàng, đến chính sách tiền tệ của đất nước… Các nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội trong thời gian dài nên cần có h́nh phạt nghiêm.
Tại ṭa, ông Chuyển cùng các đồng phạm thừa nhận hành vi phạm tội của ḿnh. Trong đó, cựu giám đốc Vietcombank “xin nhận hết trách nhiệm về ḿnh”.
Hội đồng xét xử nhận định, nghi phạm Chuyển giữ vai tṛ chủ chốt. Các nghi phạm c̣n lại có vai tṛ đồng phạm. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đă tuyên phạt nghi phạm Nguyễn Minh Chuyển 16 năm tù; nghi phạm Trần Anh Huy 10 năm tù; ba cựu cán bộ ngân hàng c̣n lại nhận từ một năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù treo. 10 nghi phạm thuộc nhóm doanh nghiệp bị phạt từ một năm tù cho hưởng án treo đến 5 năm tù.
Về trách nhiệm dân sự, Ṭa buộc Ông Chuyển cùng các đồng phạm phải bồi thường cho ngân hàng Vietcombank Tây Đô hơn 100 tỷ đồng thiệt hại.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-02-2022
Reputation: 200744


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 111,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3339.jpg
Views:	0
Size:	93.0 KB
ID:	2077069  
florida80_is_offline
Thanks: 7,273
Thanked 45,804 Times in 12,732 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 138 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13867 seconds with 12 queries