Con dâu dũng cảm "tung chiêu" sau 8 năm bị mẹ chồng hắt hủi nhận cái kết hơn cả mong đợi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con dâu dũng cảm "tung chiêu" sau 8 năm bị mẹ chồng hắt hủi nhận cái kết hơn cả mong đợi
Mẹ chồng hắt hủi suốt 8 năm, con dâu dũng cảm "tung chiêu" khiến bà phải lo lắng v́ hối hận. Tôi nghĩ mẹ chồng tôi chèn ép tôi đủ đường, đă đến lúc tôi mạnh mẽ đáp trả.

Tôi kết hôn được 8 năm, tôi có được người chồng hết mực yêu thương vợ con. Tôi cũng hài ḷng về hôn nhân của ḿnh với hai đứa con ngoan ngoăn. Cuộc sống của tôi cũng tương đối đầy đủ, hai vợ chồng đều có việc làm ổn định, thu nhập tốt. Giá như vợ chồng tôi ở riêng, có lẽ sẽ rất mỹ măn.

Trải qua những năm tháng làm dâu nơi nhà chồng, tôi đă nếm trải không biết bao nhiêu niềm vui, nỗi buồn, nhưng có lẽ buồn nhiều hơn vui. Vui v́ chồng, con nhưng buồn đến mức nhiều lần muốn rời bỏ nhà chồng chỉ v́ mẹ chồng quá đáng. Mọi việc bắt đầu ngay từ khi lúc yêu, mẹ chồng đă ra sức ngăn cản con trai yêu tôi v́ nhà tôi không thuộc diện khá giả.

Đến lúc tôi mang bầu, đành phải tổ chức đám cưới, mẹ chồng tôi chấp thuận mà trong ḷng không vui, coi đó là "trái đắng" gặp phải. Đúng là tôi về ở nhà chồng, là cơ hội để mẹ chồng tôi ra sức trả đũa. Mẹ chồng tôi tỏ ra chua ngoa, soi mói con dâu đến ngột ngạt. Bà bắt tôi làm đủ việc trong nhà, không chút nào yên thân, nghỉ ngơi. Hễ thấy tôi rảnh là y rằng bắt tôi dọn kho, cọ rửa đống bát đĩa cũ. Mưa nắng vẫn bắt tôi đi mua thứ này, thứ kia chỉ v́ bà… thèm ăn.

Tôi cũng v́ chồng, v́ con và cũng nghĩ rằng mẹ chồng tôi tuổi già, khó tính cũng là dễ hiểu. Cứ nghĩ thế cho đỡ phải buồn ḷng, nhưng rồi nhiều phen không chịu nổi, uất ức đến khổ sở. Tôi mong lắm ngày được ra ở riêng, chứ ở với mẹ chồng thêm nữa, chắc tôi héo hon, trầm cảm mất.

Càng nhịn, mẹ chồng tôi lại càng không biết ư. Có cơ hội là ra sức hành hạ, nói xấu, nhục mạ con dâu… Và điều ǵ đến cũng đă phải đến. Cách đây mấy hôm, khi bị mẹ chồng mắng nhiếc v́ cho là lau nhà không sạch, c̣n dọa dẫm đuổi tôi ra khỏi nhà. Không chịu nổi, tôi đành mạnh mẽ đáp trả: "Mẹ tưởng con muốn ở cái nhà này lắm ư? Không v́ chồng v́ con, chắc con cũng bỏ đi từ lâu rồi".

Mẹ chồng tôi tức giận quát: "À, giỏi thật dám căi lại mẹ chồng. Có giỏi th́ đi luôn cho tôi xem. Đi rồi đừng có mà quay về xin xỏ tôi nhé".

Đă đến nước này tôi cũng nói thẳng luôn với mẹ chồng: "Chừng đó năm con chịu đựng đủ rồi. Bây giờ con có tiền, chỉ cần vay mượn thêm chút ít nữa là có nhà riêng ngay. Chỉ v́ con lo cho mẹ nên ở lại, mẹ nghĩ đi con ra ngoài ai cơm nước, hầu hạ mẹ? Hàng tháng chi tiêu bao nhiêu khoản điện nước, ăn uống, tiền đi hiếu hỉ, con đi rồi ai lo cho mẹ? Rồi lúc đó, ai mới là người hối hận".

Mẹ chồng tôi bất ngờ v́ bị con dâu phản kháng, không nói được điều ǵ. Có lẽ dù tức giận nhưng cũng phần nào hiểu được những lời nói và vai tṛ của tôi trong gia đ́nh. Tối hôm đó, sau khi gọi chồng tôi vào pḥng nói chuyện riêng, mẹ chồng tôi đă phần nào nhận ra sự quá đáng của ḿnh. Mẹ chồng tôi thấy rằng, nếu con dâu và con trai ly hôn, các cháu sẽ khổ và bản thân bà cũng thiếu đi người chăm sóc.

Tôi thấy vui v́ từ hôm đó tới giờ mẹ chồng tôi đă thay đổi, không c̣n xép nép tôi từng chút một như trước, c̣n nịnh tôi nữa... Dù thấy mẹ chồng vẫn chưa thực sự quư mến ḿnh, song chừng đó cũng khiến tôi hài ḷng rồi. Tôi sẽ dần dần để mẹ chồng thấy được t́nh cảm chân thành của ḿnh.

Nghĩ lại cảnh "bật" lại mẹ chồng, tôi cũng không hiểu sao ḿnh lại dám làm như thế. Tự dưng tôi có chút ǵ đó áy náy, tôi có nên làm như vậy không? Nhỡ đâu mẹ chồng tôi một lúc nào đó sẽ ghét tôi hơn th́ sao?

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-02-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	47.1 KB
ID:	2077092  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06762 seconds with 12 queries