Thương hiệu ô tô Mỹ cảnh báo về nguy cơ sụp đổ của thị trường xe điện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thương hiệu ô tô Mỹ cảnh báo về nguy cơ sụp đổ của thị trường xe điện
Lănh đạo cấp cao của Stellantis đang lo ngại về viễn cảnh thị trường xe điện sụp đổ do giá ô tô tăng cao.
Một lănh đạo cấp cao của gă khổng lồ ngành ô tô Stellantis cảnh báo rằng việc loại bỏ các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong có thể cứu hành tinh, nhưng nó có thể là dấu chấm hết cho ngành công nghiệp xe hơi trừ khi giá xe điện có thể giảm xuống.Liên minh châu Âu mới đây đă bỏ phiếu để cấm bán động cơ đốt trong vào năm 2035, trong khi các quốc gia khác, một số bang của Mỹ và một số nhà sản xuất ô tô đă cam kết chỉ cho phép hoặc sản xuất ô tô điện từ cùng thời điểm đó hoặc sớm hơn. Stellantis là hăng xe tiên phong ủng hộ lệnh cấm này.

Theo giám đốc sản xuất của Stellantis, Arnaud DeBoeuf, các thương hiệu cần phải cắt giảm chi phí sản xuất xe điện đi 40% vào năm 2030 hoặc có nguy cơ phải đối mặt với điều tồi tệ nhất. "Nếu các phương tiện điện khí hóa không rẻ hơn, thị trường sẽ sụp đổ", DeBoeuf nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg. "Đó là một thách thức lớn."Tập đoàn Stellantis hiện bao gồm 16 thương hiệu, bao gồm những hăng xe lớn như Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Jeep, Maserati, Mopar và Ram. Mục tiêu chính của công ty trong thập kỷ này là ra mắt 75 mẫu xe điện, điều mà họ có kế hoạch đạt được một phần bằng cách tự sản xuất một số bộ phận và gây áp lực lên các nhà cung cấp bên ngoài để giảm giá linh kiện.

Tại địa phương, Stellantis đang đầu tư 229 triệu đô la vào nhà máy truyền tải Indiana, giúp tăng tốc việc tự chủ sản xuất.

Tuy nhiên, những hành động này sẽ dẫn đến vô ích nếu thị trường xe điện không thay đổi. Số tiền khách hàng bỏ ra để sở hữu một chiếc xe ‘xanh’ đang nằm trên quỹ đạo đi lên. Giá Tesla tiếp tục tăng, và Ford, Rivian và Hummer theo cùng một xu hướng. Người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn khả thi với một mức giá phải chăng.Giám đốc điều hành của Stellantis, Carlos Tavares, nói rằng, mặc dù công ty sẽ tuân theo quyết định của Liên minh châu Âu về việc cấm xe động cơ đốt trong vào năm 2035, nhưng ông cảm thấy những người đưa ra quyết định dường như không quan tâm đến việc liệu các nhà sản xuất ô tô có đủ nguyên liệu thô để thực sự chuyển sang xe điện hoàn toàn hay không. Đó là vấn đề ảnh hưởng rất lớn tới toàn ngành sản xuất ô tô thế giới.

Các nhà sản xuất ô tô phương Tây đang phải rốt ráo chạy đua trong phát triển ô tô điện khí hóa bởi các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc dần chiếm ưu thế trong lĩnh vực sản xuất pin. Để đảm bảo thị phần, Stellantis đang trong quá tŕnh dựng lên năm nhà máy pin ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Chúng sẽ chỉ bắt đầu hoạt động vào năm 2030. Nhiều thương hiệu khác cũng có những động thái tương tự.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-03-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	769fc0712033c96d9022.jpg
Views:	0
Size:	10.6 KB
ID:	2077272  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
maivang18 (07-03-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11460 seconds with 12 queries