Mỹ muốn G20 gây sức ép với Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ muốn G20 gây sức ép với Nga
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ kêu gọi các quốc gia G20. Gây sức ép với Nga. Ủng hộ các nỗ lực của Liên Hợp Quốc trong việc tái mở cửa các đường biển bị chặn v́ chiến sự ở Ukraine.



Theo hăng tin Reuters, quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ cũng sẽ lặp lại cảnh báo Trung Quốc không ủng hộ các nỗ lực của Nga tại Ukraine.

Theo kế hoạch, hôm nay (6/7), ông Blinken tới châu Á để dự hội nghị các ngoại trưởng nhóm G20 sẽ diễn ra tại Bali, Indonesia vào thứ sáu tới (8/7). Trong chuyến đi, ông sẽ có cuộc gặp đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, với người đồng nhiệm Trung Quốc Vương Nghị. Tuy nhiên, ông sẽ không gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Các nhà phân tích dự báo hội nghị G20 sẽ có nhiều tranh căi, khi Washington và các đồng minh đổ lỗi cho Moscow về t́nh trạng thiếu hụt lương thực toàn cầu kể từ sau khi Nga mở chiến dịch đặc biệt tại Ukraine - quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn trên thế giới. Cùng lúc đó, Nga - cũng là một quốc gia xuất khẩu lớn, sẽ đổ lỗi cho Mỹ về các lệnh trừng phạt áp đặt lên nước này.

Ramin Toloui, trợ lư ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề kinh tế và kinh doanh nói với các phóng viên rằng ông Blinken sẽ đề cập tới vấn đề an ninh năng lượng và một sáng kiến của LHQ nhằm đưa thực phẩm, phân bón của Ukraine và Nga trở lại thị trường toàn cầu.

"G20 nên quy trách nhiệm cho Nga và nhấn mạnh rằng nước này phải ủng hộ các nỗ lực đang diễn ra của LHQ nhằm tái mở cửa các đường biển để vận chuyển ngũ cốc. Cho dù điều đó xảy ra ở cấp độ G20 hay ở mức từng quốc gia G20 th́ đó là một điểm quan trọng mà Ngoại trưởng Blinken sẽ đưa ra", ông Toloui nói.

Ukraine đă cáo buộc Nga chặn các tàu của nước này di chuyển. Nước này cho biết, trong tuần này đă tổ chức các cuộc đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ để đảm bảo xuất khẩu ngũ cốc. Tuy nhiên, Nga đă bác bỏ các lời buộc tội của Ukraine và nói rằng chính Kiev phải chịu trách nhiệm về việc các tàu không di chuyển được.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ về vấn đề Đông Á, ông Daniel Kritenbrink cho hay, ông hy vọng trong cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày 9/7, Ngoại trưởng Blinken sẽ có cuộc trao đổi thẳng thắn với người đồng nhiệm Trung Quốc Vương Nghị. "Đây sẽ là một cơ hội khác ... để truyền đạt những mong đợi của chúng tôi về những ǵ chúng tôi kỳ vọng Trung Quốc làm và không làm trong bối cảnh của Ukraine", ông nói.

Ngay trước khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, Bắc Kinh và Moscow đă tuyên bố quan hệ đối tác không giới hạn. Trung Quốc cũng từ chối lên án hành động của Nga và đă chỉ trích các lệnh trừng phạt với Moscow.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-06-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.PNG
Views:	0
Size:	167.7 KB
ID:	2078803  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05254 seconds with 12 queries