Groningen - một tỉnh ở phía bắc Hà Lan trở thành vị cứu tinh cho EU khi Nga siết van khí đốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Groningen - một tỉnh ở phía bắc Hà Lan trở thành vị cứu tinh cho EU khi Nga siết van khí đốt
Ít ai biết rằng Groningen - một tỉnh ở phía bắc Hà Lan - có khả năng làm suy yếu khả năng kiểm soát năng lượng của Nga đối với châu Âu.

Đây là nơi có mỏ Groningen, một trong những mỏ có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới, chứa khoảng 450 tỷ mét khối (BCM) khí có thể khai thác. Trong bối cảnh hiện tại, lượng khí đốt này tương đương giá trị gần 3 năm nhập khẩu khí đốt của châu Âu từ Nga.



Vào giữa những năm 2010, Groningen vẫn cung cấp hàng năm khoảng 30 tỷ mét khối, nhưng năm nay dự kiến chỉ sản xuất được 4,6 tỷ mét khối khí. Cách đây vài năm, chính phủ đă quyết định ngừng sản xuất khí đốt ở Groningen để khắc phục các cơn địa chấn do hoạt động khai thác.
Mặc dù những trận động đất này được báo cáo không gây ra bất kỳ trường hợp tử vong hoặc bị thương nào nhưng trong những năm qua, chúng đă gây ra hơn 1 tỷ Euro thiệt hại về cơ sở hạ tầng.
Cho đến nay, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine và cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu không ảnh hưởng nhiều đến tính toán của The Hague. Viện dẫn những lo ngại về an toàn, các nhà chức trách Hà Lan khẳng định chưa xem xét tăng cường sản xuất khí đốt ở Groningen.
Mặc dù sự thận trọng của The Hague là điều dễ hiểu, nhưng xét đến mức độ nghiêm trọng của t́nh h́nh, có những lư do thuyết phục khiến việc tăng sản lượng khí đốt ở Groningen sớm hơn là hợp lư.
Thứ nhất, nếu Groningen không tăng sản lượng trong những tháng tiếp theo, châu Âu có thể phải đối mặt với một mùa đông rất khó khăn. Để có thể vượt qua mùa đông đầu tiên mà không có khí đốt của Nga, các nước EU cần bổ sung lượng khí dự trữ càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ thực hiện v́ Nga đă bắt đầu hạn chế xuất khẩu khí đốt sang châu Âu và các nhà cung cấp đường ống thay thế có công suất dự pḥng rất hạn chế.
Hơn nữa, khó có thể cho rằng chỉ riêng việc nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) có thể lấp đầy khoảng trống do khí đốt của Nga để lại. Về nguồn cung, thị trường LNG hiện đang rất khan hiếm.
Thứ hai, có rất ít lư do để tin rằng Nga sẽ không cắt hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu trong thời gian ngắn.
V́ vậy, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho t́nh huống xấu nhất và bắt đầu chuẩn bị cần thiết khi vẫn c̣n thời gian. Nếu không, có nguy cơ là một khi Moscow đột ngột cắt phần c̣n lại của nguồn cung khí đốt, châu Âu có thể sẽ phải gánh chịu giá năng lượng thậm chí c̣n cao hơn, lạm phát sẽ tăng vọt và lo ngại về một cuộc suy thoái sẽ "nóng" lên.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ư là Groningen không phải là phép thần kỳ đối với khủng hoảng năng lượng của châu Âu. Bất chấp quy mô của mỏ khí, v́ lư do kỹ thuật và an toàn, việc tăng mạnh sản lượng khai thác một cách nhanh chóng sẽ là một thách thức.
Viễn cảnh khả quan nhất trên thực tế là tăng sản lượng khí đốt tại Groningen khoảng 8 - 17 BCM khí mỗi năm (tương đương cách đây 3 - 4 năm) trong vài năm tới.
Kỳ tích quan trọng nhất mà Groningen có thể đạt được là cho châu Âu thêm thời gian để đa dạng hóa nguồn cung năng lượng thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng nhập khẩu LNG mới. Đồng thời, nó cũng sẽ cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách cơ hội để giảm nhu cầu khí đốt tự nhiên của châu Âu thông qua các sáng kiến hiệu quả năng lượng khác nhau...

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-08-2022
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	83.8 KB
ID:	2094369  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-08-2022   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,306
Thanks: 0
Thanked 5,818 Times in 3,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 51
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ḥa Lan chứ không có hà lan hay hà bá ǵ nghe bây
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07245 seconds with 12 queries