Mọi ánh mắt đang dồn về phía 'Nhà Trắng mùa đông' của Donald Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mọi ánh mắt đang dồn về phía 'Nhà Trắng mùa đông' của Donald Trump
Không chỉ bởi quy mô, mà đây c̣n là nơi ông Trump từng thực hiện nhiều công việc của tổng thống - khiến Mar-a-Lago c̣n được ví như "Nhà Trắng mùa đông" khi ông Trump tại nhiệm, khiến Mar-a-Lago từng là địa điểm gây tranh căi khi ông Trump dùng tư dinh làm nơi tiếp lănh đạo cấp cao, hay biến thành Pḥng T́nh huống và ra lệnh không kích ở Syria.

Cựu Tổng thống Donald Trump vốn được biết tới là doanh nhân sở hữu nhiều bất động sản, nhưng Mar-a-Lago là cái tên thu hút sự chú ư nhất trong số những tài sản của ông. Không chỉ bởi quy mô, mà đây c̣n là nơi ông Trump từng thực hiện nhiều công việc của tổng thống - khiến Mar-a-Lago c̣n được ví như "Nhà Trắng mùa đông" khi ông Trump tại nhiệm.

Công chúng Mỹ ngày 8/8 sửng sốt khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bất ngờ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, bang Florida.

Điều này vấp phải làn sóng trái chiều khi nhiều người chỉ trích cựu tổng thống lạm dụng chức vụ để thu lợi cho hoạt động kinh doanh.

Vào đầu năm nay, Mar-a-Lago từng bị nhắc đến ông Trump đem 15 thùng tài liệu giá trị từ Nhà Trắng đến dinh thự này. Giới chức Mỹ đă thu hồi số tài liệu trên, cho rằng việc đem số tài liệu mật ra khỏi Nhà Trắng là trái quy định.

Nơi gắn với sự nghiệp chính trường

Khu nghỉ dưỡng tư nhân có mức phí thành viên 200.000 USD đă trở thành biểu tượng trong nhiệm kỳ của vị tổng thống Mỹ thứ 45.

Trong nhiệm kỳ của ḿnh, ông Trump nổi tiếng là dành nhiều thời gian tại các cơ ngơi của ḿnh, trong đó Mar-a-Lago là nơi cựu tổng thống thường xuyên lui tới nhất. Washington Post thống kê ông Trump có hơn 32 lần đến Mar-a-Lago, dành khoảng 142 ngày trong nhiệm kỳ.

"Đây là một nơi đặc biệt, là nơi mọi người muốn đến", ông Trump nói trong một buổi tối tại Mar-a-Lago hồi tháng 2.

Có thời điểm, nơi đây bỗng trở thành “Pḥng T́nh huống” - một trong những nơi tuyệt mật và căng thẳng nhất tại Nhà Trắng, nơi tổng thống và nội các thường phải ra các quyết định quân sự và ngoại giao quan trọng.

Tổng thống Trump tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh và phu nhân ở Mar-a-Lago vào năm 2017. Ảnh: AFP.

Từ Mar-a-Lago, ông Trump đă phê duyệt một cuộc tập kích vào sân bay ở Syria với cáo buộc quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng để giải phóng vũ khí hóa học.

Ngoài ra, ông Trump c̣n dùng nơi này để tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh và cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Việc sử dụng khu nghỉ dưỡng tư nhân như một “văn pḥng tổng thống” đă gây ra tranh căi.

“Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đă biến thành khu nghỉ dưỡng tổng thống, và ông Trump không biết ǵ về chính sách của chính phủ”, Robert Weissman, chủ tịch của Public Citizen - một nhóm thúc đẩy sự minh bạch, đă chỉ trích ông Trump liên tục thu lợi từ hoạt động kinh doanh khi đang tại nhiệm.

Trong khi đó, cây viết Jose Lambiet, người quan sát hoạt động của ông Trump ở Mar-a-Lago, nói rằng khu nghỉ dưỡng này “như một rạp xiếc khi ông Trump ở đó”.

“Cả vấn đề đạo đức và h́nh ảnh của việc này đều rất tệ. Những người tiếp cận ông Trump thông qua Mar-a-Lago nên bị điều tra v́ nó chỉ cho phép người giàu tiếp cận ông ấy theo cách những người khác không thể”, ông Lambiet nói.

Trong hơn một năm sau khi kết thúc nhiệm kỳ, cựu Tổng thống Trump đă biến một khu vực trong Mar-a-Lago thành "trụ sở" của đảng Cộng ḥa.

Một loạt người ủng hộ ông Trump - bao gồm các thượng nghị sĩ, thống đốc đảng Cộng ḥa đă đến đây nhằm thể hiện ḷng trung thành với cựu tổng thống cũng như t́m kiếm sự ủng hộ của ông Trump với các chiến dịch tranh cử.

Điều đặc biệt ở Mar-a-Lago

Được xây dựng vào năm 1927, Mar-a-Lago thuộc sở hữu của bà Marjorie Merriweather Post - một doanh nhân Mỹ, người sau đó đă trao tặng Mar-a-Lago cho chính phủ vào năm 1973 theo di chúc khi mất.

Năm 1969, Bộ Nội vụ Mỹ đă liệt nơi này là "Di tích Lịch sử Quốc gia Mar-a-Lago". Đến năm 1981, do vấn đề bảo tŕ và an ninh, nơi này được chính phủ trao lại cho quỹ tư nhân là Post Foundation.

Một góc hướng ra biển ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Ảnh: Chris Bott.

Ông Trump đă mua lại Mar-a-Lago vào năm 1985 với giá 10 triệu USD. Đến năm 2018, Forbes ước tính cơ ngơi này có giá trị khoảng 160 triệu USD, gấp 16 lần số tiền ông Trump đă bỏ ra hơn 30 năm trước đó.

Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng rộng 8 ha là 126 pḥng, với khoảng không gian rộng, tích hợp nhiều dịch vụ và có hướng nh́n ra biển.

Theo Fox News, khu nghỉ dưỡng này có mức phí hội viên lần đầu gia nhập là 200.000 USD, cùng 14.000 USD để duy tŕ thành viên mỗi năm, dù điều này không được đăng tải công khai.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-09-2022
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	53.8 KB
ID:	2094955  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07111 seconds with 12 queries