Nga và Ukraine t́m cách đoán ư định của nhau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga và Ukraine t́m cách đoán ư định của nhau
Sau gần 6 tháng xung đột, các cuộc giao tranh Nga-Ukraine hiện đang được phân chia giữa 2 mặt trận phía Đông và phía Nam. Kiev đang t́m cách ngăn chặn các bước tiến của Nga ở phía Đông song song với việc đẩy mạnh cuộc phản công ở phía Nam.
Cuộc chiến phân chia thành 2 mặt trận

Trên vùng đồng bằng rộng lớn của vùng Donbass, nhiều binh sỹ và chỉ huy Ukraine cho biết họ đă đạt được một số bước tiến nhỏ, chẳng hạn như tăng cường đào các chiến hào mới, giành quyền kiểm soát một số ngôi làng và tịch thu một số vũ khí của Nga. Kiev cho rằng, điều này có được là nhờ chiến lược của Ukraine đẩy mạnh cuộc phản công ở miền Nam.Theo Ukraine, quân đội Nga đă điều động các binh sỹ xuống phía Nam để đối phó với chiến dịch của Ukraine nên giảm cường độ chiến đấu ở phía Đông, v́ thế Kiev có cơ hội giành lại một số vùng đất ở Donbass.


Các nhà phân tích quân sự phương Tây đă chú ư đến sự chuyển hướng của Nga ở Donbass – nơi từng là tâm điểm giao tranh trong giai đoạn 2 của cuộc xung đột. Nh́n chung, cường độ sử dụng pháo binh của Nga đă giảm trên toàn khu vực này, nhưng ở một số nơi gần các thị trấn Bakhmut, Pisky và Avdiivka, các cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp diễn.

Việc xem xét phân bổ lực lượng chủ yếu ở khu vực nào và khi nào đă trở thành một vấn đề nan giải đối với quân đội 2 nước, khiến các chỉ huy chiến trường của cả Nga lẫn Ukraine đau đầu phỏng đoán ư định ư định của đối phương, bất chấp những tuyên bố công khai về các kế hoạch quân sự của 2 bên tại Donbass và phía Nam Ukraine.

Yuriy Bereza, chỉ huy đơn vị Dnipro-1 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đang chiến đấu bên ngoài thành phố Sloviansk cho biết: “Chúng tôi đă đạt đến t́nh thế ngang bằng trong cuộc chiến ở miền Đông”. Theo quan chức này, sự xuất hiện của hệ thống pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp đă giúp họ có thể tấn công sâu vào chiến tuyến của Nga.Trước đó, Mỹ đă công bố khoản viện trợ quân sự bổ sung trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine, trong đó có việc chuyển giao thêm nhiều hệ thống HIMARS, 95.000 quả đạn pháo, 1.000 tên lửa chống tăng Javenlin và nhiều vũ khí khác. Các quan chức Mỹ cho rằng HIMARS đă tạo ra sự khác biệt trên chiến trường, nhưng một số nhà phân tích nhận định, cuộc chiến này c̣n rất nhiều điều mơ hồ khi cả Nga và Ukraine đều ca ngợi những loại vũ khí mà mỗi bên sử dụng trong khi giữ kín thông tin về hoạt động của chúng.

Nga và Ukraine t́m cách thăm ḍ ư định của nhau

Theo giới quan sát, việc Nga giảm cường độ tấn công ở mặt trận phía Đông có vẻ như không liên quan đến kế hoạch phản công của Ukraine hoặc những vũ khí hiện đại Kiev sở hữu, mà phần lớn xuất phát từ nhu cầu củng cố và tái triển khai lực lượng của nước này.

Theo quan điểm của Ukraine, quân đội Nga dễ bị tổn thất hơn ở Kherson - vùng lănh thổ phía Nam mà họ nắm giữ trên bờ Tây sông Dnipro rộng lớn. Trong những tuần gần đây, Ukraine đă tấn công gây hư hỏng nghiêm trọng 2 cây cầu huyết mạch được Nga sử dụng làm tuyến đường tiếp tế ở Kherson. Cây cầu thứ 3 cũng không nằm ngoài tầm ngắm.

Bộ Quốc pḥng Anh cho rằng, Nga buộc phải củng cố lực lượng ở phía Nam v́ quân đội Ukraine đang tập trung bắn phá các cây cầu, kho đạn của Nga, các tuyến đường sắt với tần suất ngày càng gia tăng. Bản đánh giá của bộ này cho biết, các đoàn xe của Nga, gồm xe tải, xe tăng, pháo và nhiều loại vũ khí khác đang di chuyển từ Donbass tới khu vực Tây Nam Ukraine.

Sau khi kiểm soát thành công tỉnh Lugansk vào cuối tháng 6, quân đội Nga đă tuyên bố tạm dừng các hoạt động để tái tập hợp và tái vũ trang lực lượng. Serhiy Grabskyi, cựu đại tá Ukraine cho biết, Nga đă điều khoảng 10.000 lính dù từ mặt trận phía Bắc Sloviansk đến khu vực Kherson ở phía Nam.

Nếu như ở giai đoạn 2 của cuộc xung đột, giới chức Nga tuyên bố rút khỏi phía Bắc để chuyển trọng tâm sang khu vực Donbass th́ trong giai đoạn thứ 3 này, việc tái triển khai diễn ra chậm răi và không được công bố. Các nhà phân tích cho rằng, dường như có sự thay đổi lớn trong tính toán của Moscow.

Ông Michael Kofman - chuyên gia tại Trung tâm Phân tích Hải quân Mỹ (CNA) nhận định, Nga đă triển khai số lượng binh sỹ đáng kể đến miền Nam và có vẻ như đang huy động lực lượng dự bị lớn. “Điều này có thể là do họ chưa nắm được chính xác kế hoạch của Ukraine nhưng dự đoán sẽ có một cuộc tấn công lớn ở phía Nam”. Ông lưu ư các lực lượng Nga vẫn đang thử thách tuyến pḥng thủ của Ukraine ở phía Đông, tăng cường gây sức ép đối với Kiev ở phía Đông Bắc và thực hiện một số cuộc tấn công hạn chế ở phía Nam.

“T́nh h́nh trên chiến trường hiện nay đă thay đổi rất nhiều”, nhà phân tích Michael Kofman nhận định.

Theo các chuyên gia, cả Nga và Ukraine đang nỗ lực thăm ḍ ư định của nhau cũng như xác định giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến này. Nga sẽ phải t́m cách kiểm soát hoàn toàn miền Đông, trong khi giữ vững tuyến pḥng thủ tại những khu vực nước này đă nắm giữ ở phía Nam để tiến tới hoàn thành tất cả các mục tiêu trong chiến dịch quân sự. Trái lại, Ukraine sẽ phải chứng minh cho những người ủng hộ phương Tây thấy rằng, sự hỗ trợ của họ dành cho nước này là không uổng phí, ngay cả khi cái giá phải trả không ngừng gia tăng.Nếu cuộc chiến tiếp tục kéo dài đến năm 2023, Tổng thống Putin sẽ phải tính đến sự thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng và khi đó Moscow có thể ban bố mệnh lệnh tổng động viên. C̣n với Ukraine, hy vọng giành chiến thắng sẽ ngày càng lu mờ khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ đang đến gần c̣n châu Âu phải gồng ḿnh chống chọi một mùa Đông băng giá do thiếu khí đốt và nhiên liệu./.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-10-2022
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57a164c0b2825bdc0293.jpg
Views:	0
Size:	16.6 KB
ID:	2095111  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06842 seconds with 12 queries