Cách sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ máy hút bụi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ máy hút bụi
Máy hút bụi là thiết bị vô cùng cần thiết giúp công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả.

Trước khi "xuống tiền" mua robot hút bụi, cần cân nhắc kỹ những hạn chế ít ai biết sau
Mách nước chọn robot hút bụi cho hội chị em, ví dày hay lép đều mua được loại ưng ý


Cần cẩn trọng khi dùng máy hút bụi để máy hoạt động tối ưu (hình minh họa)

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tối ưu hóa máy hút bụi cho gia đình.

Dọn dẹp trước khi hút
Để sử dụng máy một cách hiệu quả nên dọn dẹp gọn gàng các vật dụng trong nhà trước để tránh việc máy va chạm vào chúng gây đổ vỡ hoặc đối với các vật dụng có kích thước nhỏ máy sẽ vô tình hút vào gây kẹt máy.

Ngoài ra, cần đảm bảo trên sàn nhà phải khô ráo, tránh trường hợp bị ướt nhoẹt mà vẫn dùng máy hút vừa không hiệu quả vừa dễ xảy ra tai nạn.

Làm sạch khoang chứa bụi
Sau mỗi lần sử dụng máy hút bụi, nên dọn dẹp hộp chứa bụi sạch sẽ thông qua việc loại bỏ các bụi bẩn vào thùng đựng rác. Ngoài ra, có thể sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc xà phòng để làm sạch hộp bụi trước khi sử dụng cho lần dọn dẹp tiếp theo.

Đối với các loại máy hút bụi có tích hợp dạng túi bụi sử dụng một lần, cần phải thay mới ngay lập tức ngay sau khi sử dụng. Người dùng cần kiểm tra lưới tản nhiệt ở đầu vào hộp đựng bụi còn sót mảnh vụn nào không, sau đó tiến hành lắp khoang chứa vào vị trí ban đầu và sử dụng lần tiếp theo.

Vệ sinh thường xuyên
Thường xuyên vệ sinh hoặc thay mới bộ lọc khi cần thiết sẽ giúp cho bộ lọc hoạt động được trơn tru hơn. Nếu tần suất sử dụng máy hút bụi thường xuyên, hãy thay bộ lọc 1 năm/lần. Với tần suất sử dụng ít, khoảng 1,5 - 2 năm mới cần thay mới. Cần thường xuyên kiểm tra xem bàn chải xoay có bị tóc, bụi bẩn, tóc con, lông thú, quấn vào không, nếu có thì hãy loại bỏ chúng ngay.

Đường ống hút bụi thường dễ bị tắc nghẽn, vậy nên các bạn cần lắp đúng khớp của ống, không bị lỏng, tránh tình trạng thổi bụi ra xung quanh và gây bụi bẩn. Cần phải loại bỏ các mảnh vụn bên trong đường ống, có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng, hoặc dùng tay lắc mạnh để chúng bay ra ngoài.

Sử dụng đúng đầu hút và ống hút
Các thiết bị máy hút bụi hiện nay sẽ thường được cung cấp từ 2 - 3 đầu hút đi kèm, Khi cần làm sạch khoảng không gian rộng, với diện tích bề mặt lớn, nên lựa chọn sử dụng đầu hút thông thường.

Khi cần sử dụng máy hút bụi cùng các mục đích như làm sạch ga giường, rèm cửa,… hãy sử dụng đầu hút rèm, đầu hút bản nhỏ để hút bụi. Còn đối với những không gian có nhiều bụi mịn, bụi nhỏ li ti, người dùng nên lựa chọn sử dụng các đầu hút có chổi để quét và đồng thời hút các vật nhỏ li ti này tốt nhất.

Sử dụng đúng chức năng
Máy hút bụi cũng là một thiết bị điện thường xuyên được sử dụng trong thời gian dài, động cơ trong máy sẽ nóng lên nhanh chóng. Nên cho máy sử dụng 15 - 20 phút thì nghỉ 5 phút nhằm nâng cao tuổi thọ trung bình của máy. Việc kéo dài thời gian sử dụng sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc của máy sau này.

Chức năng của máy hút bụi chủ yếu là để hút và làm sạch bụi. Bạn tránh sử dụng máy để hút những vật dụng có thể làm tắc, nghẽn máy như sỏi, đá, bùn,... Đồng thời tránh sử dụng máy để hút nước.

Cần kiểm tra xem các thiết bị trong nhà xem có phải là dòng máy chuyên dụng cho thảm không nếu không. Hãy cẩn thận trong việc sử dụng chức năng hút bụi cho thảm hoặc nếu có thể thì không nên hút bụi cho thảm tránh trường hợp bị rách hoặc hỏng thảm.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-11-2022
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,273
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-08-11 at 1.02.39 PM.jpg
Views:	0
Size:	28.7 KB
ID:	2095726  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09036 seconds with 12 queries