Thực tế căn cứ không quân Nga ở Crimea bị tàn phá nặng nề hơn rất nhiều - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thực tế căn cứ không quân Nga ở Crimea bị tàn phá nặng nề hơn rất nhiều
Căn cứ không quân Nga ở Crimea bị tàn phá nặng nề hơn thông tin ban đầu?. Theo các chuyên gia, vẫn c̣n bức màn bí mật bao phủ lên loạt vụ nổ tại căn cứ không quân của Nga ở Crimea. Loạt ảnh vệ tinh mới công bố cho thấy mức độ tàn phá tại sân bay quân sự này, khác với thông tin trước đây.

Thông tin mới từ h́nh ảnh vệ tinh

Trước đó, giới chức Nga cho hay, các vụ nổ gần đây ở căn cứ không quân Nga trên bán đảo Crimea chỉ ở mức độ nhỏ. Tuy nhiên, các h́nh ảnh vệ tinh mới được hé lộ cho thấy, có khoảng 3-4 hố bom lớn và ít nhất 8 máy bay chiến đấu đă bị phá hủy. Trong khi đó, giới chức địa phương đă liệt kê hàng chục ṭa nhà bị hư hai và tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp.


Căn cứ không quân Saki sau loạt vụ nổ bí hiểm. Có thể thấy h́nh ảnh máy bay bị phá hủy ở nhiều mức độ khác nhau. Ảnh: Planet Labs.
Giới chức Nga cho hay, đạn dược tích trữ tại cơ sở này (căn cứ không quân Saki nằm ở bờ biển phía Tây của Biển Đen) đă phát nổ. Họ phủ nhận có máy bay bị phá hủy. Nhưng theo Planet Labs (một công ty h́nh ảnh vệ tinh) th́ các hư hại lớn hơn nhiều.

H́nh ảnh vệ tinh ngày 9/8 cho thấy một số máy bay nằm bên trong căn cứ Saki. H́nh ảnh ảnh vệ tinh hôm 10/8 (sau loạt vụ nổ) cho thấy máy bay bị cháy rụi. Cỏ cây ở sân bay cũng bị cháy sém.

Tờ New York Times nhận được các h́nh ảnh vệ tinh về căn cứ không quân Saki do Planet Labs thu thập vài tiếng đồng hồ trước các vụ nổ và một ngày sau loạt nổ đó. Theo các bức ảnh này, có 3-4 hố bom lớn và ít nhất 8 máy bay chiến đấu bị phá hủy, bao gồm cả máy bay Su-24 va Su-30, tất cả đậu trên khu vực đường băng phía Tây của căn cứ này. Mỗi máy bay trị giá hàng chục triệu USD.

Ngoài ra, hai ṭa nhà gần các máy bay dường như đă bị phá hủy hoàn toàn, có lẽ do sóng từ các vụ nổ. Có thể quan sát thấy các vết cháy ở nhiều vị trí trong căn cứ.

Các khu vực c̣n lại của sân bay Saki có vẻ c̣n nguyên vẹn, bao gồm vài chiếc trực thăng và một kho đạn lớn.

Căn cứ không quân Saki vài tiếng trước loạt vụ nổ bí hiểm. Máy bay vẫn c̣n nguyên vẹn với ánh bạc thấy rơ. Ảnh: Planet Labs.
Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymr Zelensky hôm 10/8 thông báo rằng “chỉ trong 1 ngày, lực lượng chiếm đóng mất 10 máy bay chiến đấu, 9 ở Crimea và 1 ở hướng Zaporizhzhia”.

Các nhân chứng ghi nhận có nhiều vụ nổ tại căn cứ Saki. Các video và ảnh đăng tải lên mạng xă hội cho thấy có những cột khói bốc lên từ hiện trường và có thể từ mũi của một máy bay phản lực.

Bộ Y tế Crimea cho biết, các vụ nổ khiến ít nhất 1 người chết và ít nhất 9 người khác bị thương. Giới chức Nga th́ xác nhận ít nhất 1 người tử vong và hơn 12 người khác bị thương.

Nhà lănh đạo tại Crimea, Sergei Aksyonov, vào hôm 10/8 nói rằng ít nhất 62 ṭa chung cư và 20 cơ sở thương mại đă bị hư hại. Ông này ban bố t́nh trạng khẩn cấp và nâng mức độ cảnh báo về khủng bố trên bán đảo này.

Điều ǵ đă gây ra các vụ nổ?

Nguyên nhân chính xác của các vụ nổ vẫn chưa được xác định.

Một quan chức cấp cao cho hay, các vụ nổ này là một cuộc tấn công do dân quân tiến hành nhưng nhân vật này không đi vào chi tiết. C̣n quân đội Ukraine không công khai bất cứ sự liên quan nào của họ trong cuộc tấn công này. Bộ Quốc pḥng Ukraine cho hay, họ không thể xác định nguyên nhân. Trong khi đó, Bộ Quốc pḥng Nga nói rằng các vụ nổ này là đạn hàng không bị kích nổ nhưng không tiết lộ thông tin về số đạn dược đó đă nổ như thế nào.

Giới phân tích quân sự cho biết, Ukraine không có tên lửa có thể vươn tới căn cứ này từ các lănh thổ mà họ kiểm soát, cách đó hơn 160km. Các chuyên gia cho hay, các chiến đấu cơ của Ukraine cũng ít khả năng xâm nhập được vào không phận do Nga kiểm soát. Như vậy, có thể loại trừ yếu tố tên lửa tầm xa và máy bay quân sự.

Ukraine gia tăng tấn công kiểu du kích?

Các dấu hiệu trên cho thấy, có khả năng Ukraine đă thành công trong việc mở các cuộc tấn công theo lối du kích nhằm vào các mục tiêu Nga.

Theo các quan chức Nga, Ukraine đă sử dụng lực lượng đặc nhiệm và dân quân tại chỗ để tấn công các mục tiêu khác ở những khu vực do Nga kiểm soát.

Trong phát biểu hôm 10/8, Tổng thống Ukraine Zelensky kêu gọi tất cả người dân Ukraine giúp theo dơi Nga và lực lượng ủng hộ Nga. Ông hối thúc họ như sau: “Nếu quư vị có thông tin quan trọng nào về đối phương, hăy thông báo theo cách an toàn cho các cơ quan t́nh báo của chúng ta và quân đội chúng ta. Nếu quư vị biết những người cộng tác với lực lượng chiếm đóng, cũng báo cáo nốt cho họ”.

Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea (từ Ukraine) vào năm 2014, Nga đă quân sự hóa cao độ bán đảo này. Đến cuối tháng 2/2022, Nga dùng Crimea làm bàn đạp quan trọng để mở “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine.

Nga coi Crimea là một phần lănh thổ của ḿnh. Kiev và các đồng minh không công nhận việc sáp nhập này và coi Crimea đang bị chiếm đóng.

Hồi tháng 2 đă rộ lên thông tin Ukraine lên kế hoạch tái chiếm Crimea. Một thời gian sau đó, giới chức Nga đă nhiều lần ám chỉ nước này sẽ áp dụng các biện pháp mạnh đặc biệt nếu có bên nào tiến đánh Crimea./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-11-2022
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	142.4 KB
ID:	2095794   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	110.1 KB
ID:	2095795  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07568 seconds with 12 queries