FBI khám xét dinh thự của ông Trump hoá ra là để t́m thứ này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default FBI khám xét dinh thự của ông Trump hoá ra là để t́m thứ này
Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đă khám xét tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump để t́m tài liệu về vũ khí hạt nhân và các tài liệu khác, có thể là loại tuyệt mật ảnh hưởng an ninh quốc gia, báo Mỹ The Washington Post đưa tin ngày 12/8, dẫn nguồn tin độc quyền.



Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland nói sẽ không thảo luận về cuộc lục soát nơi ở của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida hồi đầu tuần, nhưng cho biết cá nhân ông đă kư yêu cầu thẩm phán phê duyệt lệnh khám xét.

Có thể là tài liệu tuyệt mật, ảnh hưởng an ninh quốc gia
Các tài liệu mật liên quan vũ khí hạt nhân nằm trong số các tài liệu mà đặc vụ FBI t́m kiếm trong cuộc khám xét hôm thứ Hai, theo những người hiểu biết về cuộc điều tra. Các chuyên gia về thông tin mật cho biết, cuộc t́m kiếm bất thường nhấn mạnh mối quan tâm sâu sắc của các quan chức chính phủ về những loại thông tin mà họ cho rằng có thể nằm ở Câu lạc bộ Trump’s Mar-a-Lago tại Florida và có nguy cơ rơi vào tay kẻ xấu.

Những người mô tả về một số tài liệu mà các đặc vụ FBI t́m kiếm đă tiết lộ với The Washington Post với điều kiện giấu tên. Họ không cung cấp thêm thông tin chi tiết về loại thông tin mà các đặc vụ đang t́m kiếm, bao gồm việc liệu chúng có liên quan đến vũ khí của Mỹ hay một số quốc gia khác hay không. Họ cũng không nói liệu những tài liệu đó có được phục hồi như một phần của cuộc t́m kiếm hay không.

Một phát ngôn viên của ông Trump đă không trả lời ngay lập tức yêu cầu b́nh luận. Bộ Tư pháp và FBI từ chối b́nh luận.

Tài liệu về vũ khí hạt nhân đặc biệt nhạy cảm và thường chỉ một số ít quan chức chính phủ được tiếp cận, các chuyên gia cho biết. Việc công khai thông tin chi tiết về vũ khí của Mỹ có thể cung cấp bản đồ t́nh báo cho những kẻ thù đang t́m cách chống lại những hệ thống đó. Và các quốc gia khác có thể coi việc tiết lộ bí mật hạt nhân của họ là một mối đe dọa, các chuyên gia cho biết.

Một cựu quan chức Bộ Tư pháp, người trước đây giám sát các cuộc điều tra về việc ṛ rỉ thông tin mật, cho biết, loại thông tin tuyệt mật được mô tả bởi những người quen thuộc với cuộc điều tra có thể sẽ khiến nhà chức trách cố gắng vào cuộc nhanh nhất có thể để thu hồi tài liệu nhạy cảm, loại tài liệu có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến an ninh của Mỹ.

Ông David Laufman, cựu giám đốc bộ phận phản gián của Bộ Tư pháp, chuyên điều tra các vụ ṛ rỉ thông tin mật, cho biết: “Nếu điều đó là đúng, th́ tài liệu nằm bất hợp pháp tại Mar-a-Lago có thể là loại tài liệu được bảo mật ở mức độ cao nhất – tài liệu tuyệt mật”. “Nếu FBI và Bộ Tư pháp tin rằng có những tài liệu tuyệt mật vẫn c̣n ở Mar-a-Lago, th́ điều đó sẽ tiếp thêm động lực để khôi phục tài liệu đó càng nhanh càng tốt”, ông nói.

Tấn công văn pḥng FBI
Cuộc khám xét nhà của ông Trump đă gây ra một sự phẫn nộ chính trị. Ông Trump và nhiều người bảo vệ Đảng Cộng ḥa của ông cáo buộc FBI hành động ác ư có động cơ chính trị. Một số người đă đe dọa FBI trên mạng xă hội.

Như ông Garland phát biểu hôm thứ Năm, cảnh sát ở bang Ohio đă giao tranh với một người đàn ông có vũ trang, người này đă cố gắng xông vào văn pḥng Cincinnati của FBI. Người đàn ông đă bị cảnh sát bắn chết vào cuối ngày sau khi hai bên đàm phán thất bại.

Các quan chức liên bang và tiểu bang từ chối nêu tên người đàn ông hoặc mô tả động cơ tiềm ẩn. Tuy nhiên, một quan chức thực thi pháp luật đă xác định người này là Ricky Shiffer. Theo một quan chức thực thi pháp luật khác, các đặc vụ đang điều tra mối quan hệ có thể có của Shiffer với các nhóm cực đoan, bao gồm cả nhóm Proud Boys mà lănh đạo của nhóm này bị cáo buộc đă giúp khởi động cuộc tấn công ngày 6/1 vào Điện Capitol.

Một người sử dụng tên Shiffer trên TruthSocial, trang web truyền thông xă hội của ông Trump, đăng thông báo “kêu gọi vũ trang” ngay sau khi cuộc t́m kiếm của FBI hôm thứ Hai được công khai.

“Mọi người hăy rời khỏi công việc vào ngày mai ngay khi cửa hàng súng / cửa hàng Lục quân-Hải quân / cửa hàng cầm đồ mở cửa, hăy lấy bất cứ thứ ǵ bạn cần để sẵn sàng chiến đấu. Chúng ta không thể dung thứ cho điều này. Họ đă ra lệnh cho chúng tôi phải chấp nhận chế độ chuyên chế và nghĩ rằng chúng tôi không thể làm ǵ trong 2 năm. Lần này chúng ta phải đáp trả bằng vũ lực ”.

Trong tuyên bố của ḿnh hôm thứ Năm, Bộ trưởng Garland bảo vệ các nhân viên FBI là "công chức tận tụy, yêu nước" và nói rằng ông sẽ không "im lặng đứng nh́n khi sự liêm chính của họ bị tấn công một cách bất công”. “Mỗi ngày, họ bảo vệ người dân Mỹ khỏi tội phạm bạo lực, khủng bố và các mối đe dọa khác đối với sự an toàn của họ trong khi bảo vệ các quyền công dân của chúng ta. Họ làm như vậy với sự hy sinh cá nhân rất lớn và rủi ro cho bản thân. Tôi rất vinh dự khi được làm việc bên cạnh họ”, ông nói.

Đây là lần xuất hiện hoặc b́nh luận công khai đầu tiên của Bộ trưởng Garland kể từ khi các đặc vụ FBI thực hiện lệnh khám xét tại Câu lạc bộ Mar-a-Lago, lấy đi khoảng một tá hộp tài liệu sau khi mở két sắt và đi vào một khu vực lưu trữ có khóa. Cuộc khám xét là một trong những diễn biến kịch tính nhất trong một loạt cuộc điều tra pháp lư đối với cựu Tổng thống Donald Trump, một số trong số đó dường như đang gia tăng cường độ.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-12-2022
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-08-12 at 9.04.13 AM.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	2096130  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07274 seconds with 12 queries