Sự thật về cân nặng của linh hồn, con số gây giật ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật về cân nặng của linh hồn, con số gây giật ḿnh
Những bệnh nhân này được đặt trên những cái cân công nghiệp Fairbanks trước khi họ qua đời. Vị bác sĩ dự định sẽ cân đo khối lượng cơ thể mỗi người trước và sau khi họ qua đời để xác định sự thay đổi về cân nặng của họ. Cuối thế kỷ trước, một bác sĩ tại Dorchester, Boston (Hoa Kỳ) đă tiến hành cân trọng lượng cơ thể con người trước và sau khi chết và cho ra kết quả bất ngờ.

Vào cuối thế kỷ trước tại Dorchester, một khu phố ở Boston (Hoa Kỳ), một bác sĩ danh tiếng tên là Duncan MacDougall luôn trăn trở câu hỏi: Nếu thực sự trên đời có linh hồn, th́ chắc chắn nó phải chiếm không gian. Nếu đă chiếm không gian th́ nhất định phải có cân nặng. Vậy cân nặng của một linh hồn là bao nhiêu?

Để t́m ra câu trả lời, MacDougall đă hợp tác với bệnh viện Consumptives 'Home. Đây là bệnh viện từ thiện dành cho người mặc lao phổi giai đoạn cuối, vào thời điểm đó căn bệnh này chưa có thuốc chữa khỏi.

Những bệnh nhân này được đặt trên những cái cân công nghiệp Fairbanks trước khi họ qua đời. Vị bác sĩ dự định sẽ cân đo khối lượng cơ thể mỗi người trước và sau khi họ qua đời để xác định sự thay đổi về cân nặng của họ.

Trả lời báo chí, MacDougall nói rằng bệnh lao là một căn bệnh rất thuận tiện cho thí nghiệm này. Được biết các bệnh nhân được lựa chọn đều đang trong t́nh trạng hấp hối. Trong đó, có 5 người đàn ông và 1 phụ nữ và 2 trong số họ cùng mặc bệnh lao. Họ đă tiến hành đo trong lượng các bệnh nhân. Sau khi họ trút hơi thở cuối cùng, một sự kiện thú vị đang xảy ra.

H́nh minh họa

Theo đó, bệnh nhân đầu tiên được MacDougall cẩn thận đo trọng lượng là một người đàn ông qua đời vào 10/4/1901. Người này có mức giảm cân đột ngột c̣n 21,3 gam sau khi chết. Tiếp theo, họ lại tiến hành cân 1 bệnh nhân khác và cũng cho ra kết quả tương tự.

Và đến trường hợp thứ 3, bệnh nhân giảm 28,3 gam sau một phút chết đi. Ông loại bỏ trường hợp 4, một phụ nữ chết v́ bệnh tiểu đường, v́ cân không chính xác.

MacDougall tiếp tục tiến hành cân người thứ 5, sau khi mất người này đă giảm 10,6 gam. Trường hợp người thứ 6 bị loại v́ bệnh nhân đă chết trong khi tiến sĩ vẫn đang điều chỉnh thang đo của ḿnh.

Qua kết quả cân, có thể thấy không phải bệnh nhân nào cũng giảm một khối lượng như nhau, nhưng sự giảm khối lượng là có xuất hiện.

Vậy sự mất trọng lượng diễn ra như trên là do đâu? Các bác sĩ đă tiến hành tính toán tất cả những hao hụt có thể xảy ra như lượng không khí trong phổi và các chất dịch trong cơ thể nhưng vẫn không thể t́m ra lư do cho 1 ounce (28,35gam) bị mất đi.

Sau khi thử nghiệm và hội chẩn với các bác sĩ tham gia khác, người ta xác định rằng sự mất mát trọng lượng trung b́nh của mỗi người là 3/4 ounce. Tiến sĩ MacDougall kết luận linh hồn con người nặng 21 gram.

Để chắc chắn, MacDougall sau đó lặp lại các thí nghiệm trên 15 con chó và không thấy giảm cân - theo suy nghĩ của ông, có lẽ chỉ có con người mới có linh hồn.

Tuy nhiên, những báo cáo của MacDougall vẫn khiến giới khoa học nghi ngờ, sau đó là bác bỏ. Canh cánh trong ḷng về điều đó, đầu năm 2000, một chủ trang trại ở Oregon, Mỹ cũng đă cố gắng làm lại các thí nghiệm cân linh hồn với đàn cừu 12 con của anh ta. Theo đó, hầu hết khối lượng của chúng đều tăng từ 30 đến 200 gam, nhưng chỉ vài giây sau khối lượng của chúng lại quay về như cũ.

Tóm lại, đây vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp bởi đến nay khoa học vẫn chưa đưa ra kết luận chính xác về trọng lượng của linh hồn cũng như sự tồn tại thực sự của nó.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-13-2022
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	200.7 KB
ID:	2096849  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06382 seconds with 12 queries