SỰ TUYỆT VỌNG CŨNG ĐẸP NHƯ MỘT BÔNG HOA - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default SỰ TUYỆT VỌNG CŨNG ĐẸP NHƯ MỘT BÔNG HOA
Có một câu nói rất đáng suy ngẫm:
'Hăy đi đến tận cùng của sự tuyệt vọng để thấy nó cũng đẹp như một bông hoa...'
Cuộc sống luôn tạo ra những bất ngờ, kể cả trong khổ đau và tuyệt vọng vẫn sẽ có những điều kỳ diệu dành cho mỗi người. Chỉ là con người ta có đủ b́nh tĩnh, tĩnh táo để nhận ra, khám phá được bông hoa nở phía tận cùng của tuyệt vọng không thôi...
Tôi đứng trên sân thượng ṭa chung cư 9 tầng, gió lồng lộng thổi vào mặt. Tôi không biết ḿnh đă làm sai điều ǵ, tất cả mọi thứ đang quay lưng với tôi, h́nh như không một ai trên thế giới này có thể hiểu được tôi.
Nỗi đau của tôi quá lớn. Không ai... phải, không ai có thể chia sẻ được với tôi. Tôi đau xót v́ thấy ḿnh thật cô đơn. Tôi muốn ḿnh thoát khỏi t́nh trạng này, tôi đă chịu quá nhiều đau khổ rồi. Thế nên tôi quyết định... nhảy xuống. Có lẽ đó là cách duy nhất giải thoát tôi khỏi muộn phiền...
Ngang qua tầng 9, tôi nh́n thấy gương mặt sưng húp của người phụ nữ ấy. Bà là y tá của một pḥng mạch tư. Bao nhiêu tiền kiếm được đều được lăo chồng tệ bạc nướng vào ṣng bạc. Không biết bao nhiêu lần hắn "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với bà. Vậy là hôm nay, bà lại vừa hứng chịu một cơn thịnh nộ.
Tầng 8... cái dáng khắc khổ của ông lăo cô đơn. Ông ở chung cư này đă lâu rồi, hàng tháng đều có tiền trợ cấp nhưng tuyệt nhiên không một ai đến thăm ông. Ngày ngày ông vẫn lục lọi trong hộp thư của ḿnh rồi lặng lẽ trở lên tay không. Vậy là hôm nay, ông vẫn chẳng có thư.
Tầng 7, cậu sinh viên vẫn đang cắm cúi vào trang việc làm của tờ tạp chí. Tốt nghiệp với bảng thành tích không tốt lắm, thế nên măi mà cậu vẫn chưa t́m được một việc ǵ tử tế. Gấp tờ báo lại. Vậy là hôm nay... cuộc t́m kiếm của cậu vẫn vô vọng.
Tầng 6, cô gái trẻ vừa chia tay với bạn trai. Tôi từng thấy họ rất thắm thiết bên nhau, rồi chẳng hiểu lư do ǵ, chàng trai không đến thăm cô nữa. Cô gái ở ĺ trong pḥng, cô không có nhiều bạn. Cô khóc. Vậy là hôm nay, cô vẫn không có ǵ ngoài một t́nh yêu đă mất.
Tầng 5, đôi vợ chồng căi nhau inh ỏi. Cả hai đều là công nhân của nhà máy dệt. Thu nhập không đủ đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt, điều đó khiến họ trở nên cáu gắt và nóng giận với tất cả mọi thứ xung quanh. Vậy là hôm nay... họ lại có thêm một trận tranh căi nảy lửa để tạm quên đi cuộc mưu sinh.
Tầng 4, thằng bé vừa thi trượt đại học. Nó được dạy bảo rằng sẽ không làm được ǵ nếu không đỗ đại học. Chăm chỉ học hành bấy lâu, kết quả lại không như mong muốn. Nó thẫn thờ đi ra đi vào. Chui vào cái góc nhỏ của nó. Vậy là hôm nay... nó vẫn không t́m thấy một điều ǵ mới mẻ cho cuộc sống sau này.
Tầng 3, cô gái làng chơi tỉnh dậy sau một đêm bù khú. Thân con gái đem ra làm tṛ vui, có ai muốn đâu nhưng v́ cái ăn nên phải thế. Cô khoác lên ḿnh cái áo mỏng tang, chuẩn bị cho một đêm bất tận. Chẳng ai yêu thương cô, cô cũng chẳng quan tâm, đời nó bạc là thế. Vậy là hôm nay... cô lại tiếp tục cái kiếp "vợ của thiên hạ".
Tầng 2, ông giáo nghèo mệt mỏi nằm vật ra sàn. Những tưởng dạy học là một nghề thanh cao nhưng đời sống đạo đức suy tàn khiến ông nhận ra ḿnh bất lực. Chứng kiến lứa học tṛ ḿnh cố công dạy dỗ lần lượt đi vào băng hoại, ông thở dài ngao ngán. Vậy là hôm nay... ông tiếp tục day dứt v́ vẫn chưa làm tṛn thiên chức của một người thầy.
Tầng 1, tay nát rượu la hét ỏm tỏi. Không ai hiểu v́ sao hắn cứ say xỉn như thế. Chưa bao giờ nh́n thấy hắn tỉnh, mà có lẽ cũng chẳng bao giờ hắn tỉnh. Vùi đầu bên ly rượu, cuộc đời hắn cũng chông chênh như bước chân khi say của hắn. Vậy là hôm nay... hắn vẫn không tỉnh được...
Tầng trệt...
Đột nhiên tôi nhận ra, mỗi người trong chúng ta đều có những vấn đề riêng của ḿnh. Và khi chứng kiến hoàn cảnh của người khác, tôi nghĩ dường như nỗi đau của ḿnh vẫn chưa đến nỗi tuyệt vọng, rằng ḿnh vẫn chưa phải là người bất hạnh nhất. Tôi muốn được làm lại nhưng quá trễ rồi, mặt đất đă ở trước mắt...
Tầng 1, tầng 2, tầng 3... mọi người ùa ra vây quanh tôi. Ai đó thốt lên: "Đây là người sống cùng chung cư với chúng ta mà", "Chắc tuyệt vọng lắm nên mới như thế"... Họ đứng đó, nh́n vào tôi và có lẽ họ đang nghĩ: "Hóa ra ḿnh chưa phải là người bất hạnh nhất".
Thế đấy, đứng trước nỗi đau của ḿnh, ai cũng nghĩ ḿnh thật nhỏ bé và lối thoát duy nhất dường như chính là cái chết. Nhưng tôi tin, chết chỉ là chạy trốn một cách hèn nhát thôi, nó chẳng giải quyết được ǵ ngoài việc đánh mất tất cả những ǵ c̣n lại, mà lẽ ra, với những thứ ấy, biết đâu sẽ làm được tốt hơn. V́ thế phải suy nghĩ kỹ trước khi nhảy xuống...
Tôi bừng tỉnh, chỉ là một giấc mơ... Thật tốt v́ ít ra tôi vẫn c̣n cơ hội. Mặt trời vẫn sáng, tôi mỉm cười, bắt đầu t́m cho ḿnh một lối đi, không bao giờ là quá muộn khi học được cách bước trên nỗi đau.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2022
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,431
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	2096941  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06998 seconds with 12 queries