Cô gái Việt ở Úc tự làm đế chế 7 triệu USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái Việt ở Úc tự làm đế chế 7 triệu USD
Để thực hiện kế hoạch không tưởng đi lên từ rác của ḿnh, nữ doanh nhân Australia gốc Việt Le Ho đă đặt cược toàn bộ tài sản để mua lại một công ty xử lư chất thải, từ đó xây dựng “đế chế rác” hơn 7 triệu USD (khoảng 160 tỷ đồng).

Cô gái bị áp đặt phải lấy chồng học thức

Le Ho theo gia đ́nh rời Việt Nam sang Úc từ khi c̣n rất nhỏ. Tuy sinh sống ở nước ngoài từ sớm nhưng nữ doanh nhân vẫn phải sống trong gia đ́nh chịu những định kiến xă hội khá nặng nề.


Thời c̣n là thiếu nữ, cô nàng đă từng bị bố mẹ áp đặt rằng phải học giỏi để lấy một người chồng tương xứng, học thức, giàu có và có thể chăm sóc cô suốt đời.


Cô gái xinh đẹp bị gia đ́nh áp đặt phải lấy chồng học thức


Song khi lớn lên, Le Ho t́m thấy nhiều cơ hội để phát triển và “nữ hoàng rác” muốn chứng minh những ǵ đàn ông làm được th́ phụ nữ cũng có thể.

Khởi nghiệp từ cửa hàng giày dép

Hành tŕnh khởi nghiệp của Le Ho bắt đầu từ năm cô nàng 20 tuổi với cửa hàng giày dép và váy cưới. Những sản phẩm thông dụng này cho cô lợi nhuận không cao, nhưng bù lại việc kinh doanh đều đặn và không quá áp lực.


Cô gái trẻ vốn khởi nghiệp từ một cửa hàng giày dép

Sau đó nữ doanh nhân cũng đạt được một số thành công nhất định khi phát triển thương hiệu riêng thành 6 chuỗi cửa hàng. Tuy nhiên việc kinh doanh bắt đầu bị gián đoạn khi các sàn thương mại điện tử xuất hiện.

Trong kinh doanh, dù là trong dự án lớn hay nhỏ th́ những ư tưởng mới lạ táo bạo thông thường đều là mấu chốt của thành công. Và cô gái xinh đẹp gốc Việt này đă có một ư tưởng táo bạo như thế.

Dốc hết gia tài để kinh doanh… ‘rác’

Nữ doanh nhân gốc Việt tiếp tục t́m cơ hội kinh doanh khác và đến năm 2010 cô nàng biết đến công ty xử lư rác thải Capital City có trụ sở tại Sydney. Khi đó công ty đang gặp phải thua lỗ nặng, công ty phải bù lỗ khoảng 20.000 USD mỗi tháng (460 triệu đồng) và có nguy đóng cửa.


Dốc hết gia tài để mua lại công ty xử lư rác

Bất chấp những khó khăn tiềm ẩn, Le Ho vẫn quyết định dốc hết gia tài để mua lại công ty xử lư rác với giá 50.000 USD (1 tỷ đồng). “Tôi can đảm mua hết cổ phần công ty và phải chấp nhận rủi ro nếu chiến lược kinh doanh không hiệu quả”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Để bắt đầu quá tŕnh “lập nghiệp từ rác”, nữ doanh nhân 42 tuổi đă một ḿnh đảm nhiệm nhiều vai tṛ để tiết kiệm chi phí.

Trở thành ‘nữ hoàng’ xử lư chất thải

Ngày mới của Le Ho bắt đầu bằng việc lái xe đi thu gom rác, thay quần áo đi họp và t́m khách hàng tiềm năng, buổi tối cô nàng dành để đọc sách và viết mail. Nhờ một ḿnh làm kế toán kiêm sale (nhân viên kinh doanh) và lái xe tải, nữ doanh nhân gốc Việt đă hoà vốn ngay từ tháng đầu tiên.


Cô nhanh chóng trở thành ‘nữ hoàng’ xử lư chất thải


Để giúp công ty có cú “lội ngược ḍng”, Le Ho đă phải làm việc 18 tiếng mỗi ngày trong suốt 12 tháng đầu tiên. Thậm chí khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực xử lư rác thải, cô nàng đă gặp phải nhiều hoài nghi từ người khác.

“Là một người Việt Nam nhập cư, tôi đối mặt với rất nhiều rào cản. Khó khăn càng nhiều hơn khi là một người phụ nữ lại c̣n là người châu Á”, Le Ho tâm sự.

Chỉ trong 5 năm, “nữ hoàng rác” đă biến nỗ lực công ty xử lư rác thải Capital City trở thành “đế chế” với giá trị lên tới hàng triệu USD.

Một trong 29 nữ doanh nhân được tạp chí Úc vinh danh

Tuy nhiên sau đó, nữ doanh nhân đă bán lại công ty với giá hơn 7,4 triệu USD (160 tỷ đồng) để dành thời gian chăm sóc bố mẹ. Cô nàng cũng là một trong 29 nữ doanh nhân được vinh danh trong cuốn sách IfSheCanICan của Australia.

Cô là một trong 29 nữ doanh nhân được tạp chí Úc vinh danh.
Dạo gần đây, cái tên Le Ho đă thu hút sự quan tâm trở lại của giới truyền thông Úc khi quyết định “tiến công” vào lĩnh vực bất động sản với thương vụ mua bán một chuỗi khách sạn lớn lớn trị giá gần 6 triệu Đô la Úc (gần 100 tỷ đồng).

Đây là dấu ấn mới trong hành tŕnh đáng kinh ngạc của nữ doanh nhân gốc Việt từng được biết đến với biệt danh “Nữ hoàng rác”. Chúc cô mau chóng thành công vững chắc giống như đă từng có với lĩnh vực xử lư chất thải bảo vệ môi trường như trước đây.

Theo Vandieuhay

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-14-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	222.2 KB
ID:	2097054   Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	102.5 KB
ID:	2097055   Click image for larger version

Name:	3.jpeg
Views:	0
Size:	92.2 KB
ID:	2097056   Click image for larger version

Name:	4.jpeg
Views:	0
Size:	159.9 KB
ID:	2097057  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08033 seconds with 12 queries