Nhân viên Twitter nghỉ việc hàng loạt v́ bất măn với Elon Musk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân viên Twitter nghỉ việc hàng loạt v́ bất măn với Elon Musk
Hàng trăm nhân viên Twitter đă nộp đơn xin nghỉ việc, viện dẫn Elon Musk và sự bất ổn của thương vụ trị giá 44 tỷ USD làm lư do.


Sự thất vọng đang tràn ngập Twitter sau khi Elon Musk đ̣i mua lại công ty.

Hai tháng sau khi Elon Musk bày tỏ ư định mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, hôm 16/6, vị tỷ phú đă tổ chức một cuộc họp trực tuyến để tṛ chuyện trực tiếp với các nhân viên Twitter. CEO Tesla đă trả lời những câu hỏi và băn khoăn của nhân viên sau khi thương vụ thâu tóm hoàn tất.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhiều nhân viên được Insider phỏng vấn, cuộc họp này không hề xoa dịu những lo ngại của họ mà chỉ khiến họ càng trở nên bất măn và cuối cùng là đồng loạt nghỉ việc.

Mất tinh thần làm việc v́ Elon Musk

Tại cuộc họp ngày 16/6, Elon Musk chia sẻ quan điểm của ông đối với làm việc từ xa và ư định cắt giảm nhân sự tại công ty. Khi đó, nhân viên Twitter đă liên tục tỏ ra không hài ḷng khi vị tỷ phú tuyên bố mua công ty, rồi "hủy kèo" chỉ v́ một lư do mà họ xem là không thuyết phục. Do đó, chỉ 3 tháng sau, gần 100 nhân viên Twitter đă nộp đơn xin từ chức, một nguồn tin nội bộ cho biết.

Làn sóng nghỉ việc tiếp tục diễn ra khi cuộc chiến pháp lư của Elon Musk và Twitter trở nên căng thẳng sau khi vị tỷ nói muốn hủy thương vụ với nền tảng mạng xă hội. Đến cuối tháng 9, Twitter đă mất hơn 700 nhân viên làm việc toàn thời gian trên toàn cầu. Trong đó, nhiều người đă viện dẫn Elon Musk và sự bất ổn của thương vụ làm lư do nghỉ việc.


Nhân viên Twitter đ̣i nghỉ việc v́ không hài ḷng với chiêu tṛ của Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Business Insider, nhiều nhân viên Twitter cho biết họ liên tục nhận được những email, lá thư chia tay từ đồng nghiệp trong công ty. “Tinh thần làm việc của mọi người đă suy kiệt. Chắc chắn mọi người muốn nghỉ việc là do Elon Musk”, một cựu nhân viên đă nghỉ việc cho biết.

Trả lời vấn đề này, đại diện Twitter cho biết t́nh trạng nghỉ việc đă diễn ra trước cả khi Elon Musk đ̣i mua công ty, đồng thời những nhân tố kinh tế đă ảnh hưởng đến quá tŕnh tuyển dụng và giữ chân nhân viên.

Trước đó, hồi tháng 2, Twitter cho biết họ có khoảng 7.500 nhân viên. Sau đó, công ty đă tiếp tục tuyển dụng mới trong suốt nửa đầu năm, nâng tổng số nhân sự lên 8.200 người vào tháng 6. Song, ở thời điểm hiện tại, con số này đă giảm 9%. Công ty đă mất gần như toàn bộ số nhân viên đă tuyển dụng trong năm.

“Chúng tôi đă nhận thấy hậu quả nặng nề của làn sóng nghỉ việc”, một nhân viên vẫn c̣n làm việc tại Twitter, chia sẻ. Nhiều đội ngũ đă mất 1/3 số lượng nhân viên ban đầu, khiến công việc trở nên tŕ trệ và nặng nề hơn bao giờ hết.

Làn sóng nghỉ việc tăng cao

Lượng nhân viên từ chức lớn đến mức trong phiên xét xử vụ kiện với Elon Musk, Twitter đă biến vấn đề này trở thành một trong những hậu quả mà vị tỷ phú đă gây ra cho công ty sau khi yêu cầu hủy thương vụ.

Xu hướng này c̣n tăng cao hơn vào đầu tháng 8 bởi đây chính là thời điểm các nhân viên được hưởng số cổ phiếu hạn chế theo quy định của hợp đồng. Do đó, họ quyết định nghỉ việc và bán số cổ phiếu của ḿnh.

Theo một nguồn tin nội bộ chia sẻ với Business Insider, đă có 300 nhân viên nghỉ việc trong giai đoạn cuối tháng 7 - giữa tháng 8 và có thêm 200 nhân viên khác nghỉ việc sau giai đoạn này.


Elon Musk đă gây ra nhiều hậu quả cho Twitter, đặc biệt ông đă khiến nhân viên công ty đồng loạt nghỉ việc. Ảnh: Business Insider.

Theo LinkedIn, Twitter đă bắt đầu hạn chế tuyển dụng nhân sự mới từ hồi tháng 5 và sa thải hàng loạt nhân viên vào tháng 7. Nhưng công ty mạng xă hội đă phải thuê thêm 280 nhân viên mới từ tháng 6. Business Insider cho biết ban lănh đạo Twitter đă lường trước được t́nh trạng nhân viên sẽ nghỉ việc do ảnh hưởng của Elon Musk nhưng họ không ngờ lượng nhân viên nghỉ việc lại lớn như vậy.

V́ thế, nội bộ của Twitter đang thảo luận làm thế nào để lấp đầy những vị trí c̣n trống nhưng vẫn sẽ hoăn tuyển thêm nhân sự mới. Business Insider cho biết công ty đă đăng tải rất nhiều vị trí tuyển dụng mới trên LinkedIn, từ vị trí chiến lược thương hiệu đến quản lư kỹ thuật và chuyên gia bảo mật.

Trước đó, các nhân viên của Twitter đă nhiều lần bày tỏ bất măn với Elon Musk trên mạng xă hội. "Elon Musk đúng là kẻ phá đám", Amir Shevat, làm việc ở bộ phận sản phẩm dành cho nhà phát triển của Twitter, viết trên trang cá nhân ngày 8/7. Chia sẻ này được đăng tải ngay sau khi Elon Musk thông báo hủy thương vụ Twitter với lư do vi phạm điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.

"Ở thời điểm hiện tại, sự bối rối và thất vọng đang tràn ngập công ty", một nhân viên Twitter nói với Wall Street Journal. Nhưng sau đó, ban lănh đạo Twitter đă phải khuyến cáo nhân viên không nên chia sẻ các thông tin ra bên ngoài, kể cả người thân và không phát biểu trên các nền tảng xă hội hoặc truyền thông.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-22-2022
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,189
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a141a3b364f18dafd4e0.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	2114854  
miro1510 is_online_now
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07955 seconds with 12 queries