Cây cảnh này, hoa thơm ngát, có tác dụng thanh lọc không khí, c̣n có thể làm thuốc quư, trồng ngay thôi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cây cảnh này, hoa thơm ngát, có tác dụng thanh lọc không khí, c̣n có thể làm thuốc quư, trồng ngay thôi
Nhà bạn có mùi hôi?. Hăy trồng cây cảnh này, hoa thơm nồng, có tác dụng thanh lọc không khí khiến thơm nhà và đặc biệt các bộ phận của cây cảnh c̣n là loài thuốc quư.

Các loài hoa, cây cảnh không chỉ làm đẹp môi trường c̣n có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc, chống bức xạ.

Cây cảnh không chỉ mang tính trang trí cao mà c̣n mang tính thiết thực, có lợi cho thể chất và tinh thần của con người. Có một loại hoa là nguyệt quế (tên tiếng Anh là Orange Jasmine) vừa có màu sắc tươi tắn, vừa có mùi thơm.


Mặc dù hoa của cây cảnh nguyệt quế có ít cánh, hoa nhỏ nhưng có mùi thơm khác thường.

Cây cảnh này không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường mà c̣n có tác dụng thanh lọc không khí, làm dịu mát gia đ́nh của bạn.

Chỉ nghe tên cây cảnh là bạn có thể biết hương hoa của nó có thể bay xa và thơm ngát đến nhường nào. Nếu bạn thích hương hoa nồng th́ có thể trồng cây cảnh nguyệt quế ở ban công, pḥng khách hoặc ngoài sân.

Tốt nhất bạn không nên đặt ở pḥng ngủ v́ bạn sẽ không chịu được mùi thơm nồng của nó. Mặc dù nó có ít cánh, hoa nhỏ nhưng có mùi thơm khác thường.

Nhụy hoa màu vàng nhạt cùng với lớp lá xanh mướt, bóng loáng tươi tắn khiến nhiều người yêu cây nguyệt quế từ cái nh́n đầu tiên. Giống như hơi thở mùa xuân đang cận kề trong tầm tay. Cây cảnh nguyệt quế sinh trưởng mạnh mẽ và có hương thơm nồng nàn.

Dưới ánh nắng, những chiếc lá xanh trong như pha lê và những bông hoa trắng tinh khôi, kiêu sa trông như bức tranh rực rỡ. Nếu bạn cũng thích nguyệt quế, hăy học cách tṛng nó nhé.

Cách trồng cây cảnh nguyệt quế

1. Chọn chậu và đất trồng cây cảnh nguyệt quế phù hợp

Chậu cây cảnh có nhiều loại nhưng chậu gốm sứ là tốt nhất. Loại chậu này có khả năng thoát khí và thoát nước tốt. Khi bạn tưới quá nhiều nước sẽ dễ bị thối rễ, chậu cây gốm sứ có thể tự động thoát nước và có tác dụng cách nhiệt tốt nhất.

Cây cảnh nguyệt quế không có yêu cầu đặc biệt về đất, miễn là đất mùn tơi xốp và thoáng khí. Bạn có thể trộn đất mùn và đất vườn để trồng cây cảnh này.

2. Chiếu sáng thích hợp cho cây cảnh

Nhiệt độ ưa thích của cây cảnh này là từ 18 độ đến 28 độ C. Với không gian có ánh sáng dịu, cây cảnh này có thể phát triển tốt hơn. Ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu đều không thích hợp với cây cảnh nguyệt quế.

Ánh sáng quá mạnh sẽ làm cháy lá, quá yếu sẽ làm cây sinh trưởng không khỏe, lá nhạt màu, thiếu chất dinh dưỡng và không nở hoa được.

Trồng cây cảnh này, hoa thơm ngát, có tác dụng thanh lọc không khí, c̣n có thể làm thuốc quư - Ảnh 5.
Nhiệt độ ưa thích của cây cảnh này là từ 18 độ đến 28 độ C.

3. Cách bón phân cho cây cảnh

Để đảm bảo dinh dưỡng cho cây cảnh cần bón phân hợp lư trong thời kỳ ra hoa. Bạn cần sử dụng phân hỗn hợp pha loăng, bón thường xuyên.

4. Cách tưới nước cho cây cảnh

Một số loài hoa chịu hạn rất tốt như nguyệt quế, gặp mùa mưa th́ phải đổ nước , giữ ẩm cho đất khô ráo.

Cây cảnh này có thể chỉ cần tưới một lần một tuần đến 10 ngày vào mùa đông và hai lần một tuần vào mùa xuân và mùa thu .

Vào mùa hè nhiệt độ cao, có thể tưới ngày 1 lần hoặc 2 ngày tưới 1 lần tùy t́nh h́nh. Sau mỗi lần tưới nên chuyển cây cảnh ra nơi thoáng gió để nước bay hơi và tỏa hương thơm.

Tác dụng làm thuốc của cây cảnh nguyệt quế

Hương thơm nồng nàn, lá, hoa, quả của cây cảnh nguyệt quế vừa có thể lấy tinh dầu, vừa có thể dùng để làm nguyên liệu, gia vị cho mỹ phẩm.

Cây cảnh này c̣n có giá trị y học, có tác dụng trị liệu rất tốt đối với bệnh đau răng, vết bầm tím, giảm đau chống viêm, đau dạ dày, ngứa ngoài da.

Cây cảnh nguyệt quế cũng có thể được sử dụng để loại bỏ ẩm ướt và xua tan gió, thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ và có tác dụng chữa bệnh nhất định đối với bệnh thấp khớp và đau khớp, và có thể ngăn ngừa muỗi đốt.

Hương thơm nồng nàn, lá, hoa, quả của cây cảnh nguyệt quế vừa có thể lấy tinh dầu, vừa có thể dùng để làm nguyên liệu, gia vị cho mỹ phẩm.

Có thể nói nguyệt quế chứa đầy kho báu. Nó là một chất làm mát không khí tự nhiên. Những bông hoa xinh đẹp đi kèm với một hương thơm hoa mạnh mẽ sẽ mang lại cho bạn một tâm trạng tốt mỗi ngày.

Cây cảnh nguyệt quế không chỉ có giá trị làm cảnh mà c̣n có giá trị y học, thời gian ra hoa kéo dài, nở hoa quanh năm, là loại cây thường xanh, có thể trồng hoặc làm bonsai, rất đẹp.

Mỗi khi chồi non và lá mới mọc lên, cây cảnh này cũng rất đẹp, bày ở đâu cùng đều gây ấn tượng mạnh mẽ.

Trồng hoa, trồng cây cảnh có thể trải nghiệm niềm vui lao động, vun đắp t́nh cảm, tu thân. Trồng cây cảnh khiến con người cảm nhận được sức sống và vẻ đẹp của thiên nhiên.

Vẻ đẹp tươi tốt của lá, vẻ đẹp rực rỡ của hoa sẽ cho bạn tinh thần sáng láng, vui vẻ. Mùi thơm nồng nàn của cây cũng giúp bạn cảm thấy thư thái mỗi ngày. Hăy trồng cây nguyệt quế, hương thơm tao nhă, nồng nàn của nó có tác dụng khử mùi hôi, làm mát không khí rất tuyệt với.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2022
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	90.0 KB
ID:	2115661  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07179 seconds with 12 queries