9 thực phẩm gây K đầu bảng được WHO chính thức công nhận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 9 thực phẩm gây K đầu bảng được WHO chính thức công nhận
9 thực phẩm dưới đây dễ gây K cho bạn nên tốt nhất là không sử dụng, để bảo vệ sức khỏe, sống thọ.

Các loại thịt đă qua chế biến

Thịt nguội, xúc xích, thịt xông khói… là những sản phẩm được rất nhiều người yêu thích v́ tính tiện lợi lại ngon miệng. Tuy nhiên, trong nhóm đồ ăn này lại có chứa chất bảo quản hóa học để giúp đồ ăn luôn tươi, ngon mắt, ngon miệng. Vậy nhưng đây lại cũng là những tác nhân gây ung thư.
Muối nitrit và nitrat trong thịt đă qua chế biến có liên quan tới việc tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhất là ung thư đại tràng, đại trực tràng.

Bắp rang bơ được quay ḷ vi sóng
Theo các chuyên gia cho biết là nếu ăn bắp rang bơ trong lo vi sóng có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư phổi.
Theo đó, chất độc này nằm trong lơp chống dính ở mặt trong của túi đựng bỏng. Nếu chúng ta cho nó vào ḷ vi sóng và quay th́ nhiệt độ cao sẽ khiến chúng bị phân hủy thành hợp chất aixt perflourooctanoic. Hợp chất này sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư. Không chỉ thế, viền keo dán quanh túi cũng có thể tiết ra chất độc khi túi bỏng được quay nóng.

Đồ uống có gas
Cũng tương tự như thịt đă qua chế biến, nước có ga đă được khoa học chứng minh là một trong những tác nhân gây ra bệnh ung thư. Bởi, trong nước có ga có hàm lượng đường cao, các hóa chất dùng trong thực phẩm, chất tạo màu… có khả năng aixt hóa cơ thể. Từ đó gây lăo hóa và tạo điều kiện cho tế bào ung thư h́nh thành, phát triển nhanh chóng.

Thịt đỏ nướng
Hầu như mọi người ai cũng ‘mê tít’ món ăn này. Thế nhưng các nhà khoa học đă t́m ra thịt đỏ nướng giải phóng ra các amine heterocylic. Đây là một chất gây ung thư phổ biến. Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cũng nhận định: Nấu thịt ở nhiệt độ cao như trên than mọi sẽ tạo ra chất gây ung thư mạnh và làm tăng nguy cơ phát triển tế bào ung thư ác tính.

Dầu ăn chưa băo ḥa
Dầu ăn chưa băo ḥa đều được chiết xuất từ thực vật thông qua quy tŕnh hóa học phức tạp. Trong dầu ăn chưa băo ḥa có chứa lượng lớn axit béo omge 6. Chất béo chuyển hóa này có thể làm tăng nguy cơ đau tim hoặc tăng nguy cơ bị ung thư da, tuyến tụy, trực tràng.

Cà chua đóng hộp
Hầu hết thực phẩm đóng hộp gây lo ngại bởi người tiêu dùng không yên tâm về chất lượng của vỏ hộp. Các vỏ hộp thường được chế tạo từ một chất hóa học là bisphenol-A hay c̣n gọi là BPA.
Một nghiên cứu được công bố hồi tháng 5/2013 chỉ ra rằng, chất BPA thực sự ảnh hưởng đến hoạt động của các gen trong năo của những con chuột thí nghiệm.
Cà chua chứa hàm lượng axit cao nên dễ bị ngấm BPA từ vỏ hộp. Chính v́ vậy, bạn không nên cho trẻ nhỏ ăn thực phẩm này.

Rau muối chua
Dưa muối, cà muối là những món ăn thân quen trong mâm cơm gia đ́nh của người Việt. Thế nhưng các chuyên gia cho biết: Nếu không biết cách làm và ăn sao cho đúng th́ rất dễ bị ung thư. Khi dưa, cà muối vẫn c̣n vị hăng, cay, chưa được lên men kỹ th́ hàm lượng nitrat chuyển hóa thành nitrit sẽ kết hợp với aixt amin trong thực phẩm và chuyển hóa thành nitrosamine. Chất này đă được chứng minh là có thể gây ung thư.

Cá ướp muối
Một số loại cá muối khô thường có nồng độ muối cao, một số khác c̣n có thể chứa hương liệu và nitrite. Nitrite khi đi vào cơ thể sẽ phản ứng với protein và tạo thành nitrosamine – một chất gây ung thư cực mạnh. Đồng thời, nó cũng là 1 trong 4 hóa chất gây ô nhiễm chính trong thực phẩm, có thể tăng khả năng h́nh thành khối u ở hệ tiêu hóa.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-24-2022
Reputation: 5450


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,400
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-24 at 14.35.06.jpg
Views:	0
Size:	47.6 KB
ID:	2115707  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,389 Times in 2,003 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06603 seconds with 12 queries