Con gái nhà sáng lập đế chế game Hàn Quốc Nexon trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con gái nhà sáng lập đế chế game Hàn Quốc Nexon trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới
Nhà sáng lập đế chế game online khổng lồ Nexon đă qua đời ở tuổi 54. Sau thời gian điều trị trầm cảm. Hai con gái của ông là Kim Jung-youn và Jung-min – mỗi người được thừa kế 30,78% cổ phần tại NXC, công ty cổ phần của ông Kim. NXC có trụ sở tại Hàn Quốc là công ty mẹ của Nexon.

Cổ phần của hai chị em nhà Kim tại NXC trị giá 2,5 tỷ USD mỗi người. Sau khi trừ đi khoản thuế thừa kế hơn 1,5 tỷ USD, Jung-youn và Jung-min ước tính sở hữu khối tài sản ṛng trị giá 1 tỷ USD mỗi người.

Ở tuổi 18, Jung-youn hiện là tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Trước đó, danh hiệu này thuộc về Kevin David Lehmann. Chàng trai người Đức được cha là tỷ phú Guenther Lehmann chuyển nhượng cổ phần trong chuỗi cửa hàng dược phẩm Drogerie từ năm 14 tuổi, nhưng cậu chỉ chính thức được tiếp nhận số cổ phần này khi tṛn 18 tuổi vào năm 2020.

Kim Jung-ju sinh năm 1968 tại Seoul và tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul ngành kỹ sư máy tính. Ông lấy bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, sau đó thành lập Nexon cùng một sinh viên vào năm 1994.



Nexon hiện là một trong số 10 công ty tṛ chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Công ty này được định giá 22 tỷ USD. Nexon chuyên khai thác và phát hành các tựa game online cả ở nền tảng PC và mobile.

Hăng đă đưa tổng cộng hơn 80 tựa game đến với 190 quốc gia. Một trong những game nổi tiếng nhất của công ty là MapleStory, ra mắt năm 2003, thu hút hơn 180 triệu người đăng kư trên toàn thế giới. MapleStory tiên phong phát triển mô h́nh chơi miễn phí, trong đó người dùng được chơi game miễn phí nhưng phải trả tiền để mua các vật phẩm và phụ kiện ảo.

Nexon chuyển trụ sở chính sang Tokyo vào năm 2005. Hiện ngoài Hàn Quốc và Nhật Bản, công ty có trụ sở ở cả Trung Quốc, Bắc Mỹ, Đài Loan và Thái Lan.​

Kim Jung-ju rời vị trí quản lư công ty từ năm 2006 và tập trung vào các hoạt động từ thiện cũng như các khoản đầu tư khác. Ông lớn ngành game được vinh danh là một trong '15 anh hùng từ thiện của Forbes Châu Á' năm 2021 v́ đă quyên góp khoản hỗ trợ lớn cho các bệnh viện dành cho trẻ em.

Từ năm 2013-2015, Nexon đă quyên góp 20 tỷ won (16,6 triệu USD) để xây dựng bệnh viện nhi phục hồi chức năng Purme Foundation Nexon ở Seoul. Tháng 5/2018, ông Kim tuyên bố gói ngân sách từ thiện hơn 93 triệu USD từ khối tài sản cá nhân khổng lồ của ḿnh để tài trợ cho việc xây dựng hàng loạt bệnh viện phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, cũng như hỗ trợ tài chính cho các công ty khởi nghiệp của giới trẻ. Vào năm ngoái, ông Kim tiếp tục hỗ trợ 2,5 tỷ won (1,7 triệu USD) để thành lập trung tâm chăm sóc giảm nhẹ cho trẻ em tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

Trước khi qua đời, Kim Jung-ju đứng thứ ba trong danh sách những người giàu nhất Hàn Quốc, chỉ sau ông trùm dược phẩm Seo Jung-jin và Chủ tịch Samsung Jay Y. Lee. Vào năm ngoái, tổng giá trị tài sản ṛng của ông Kim trị giá 10,9 tỷ USD.

Vợ của Kim Jung-ju – tỷ phú Yoo Jung-hyun được thừa kế 4,57% cổ phần của NXC từ chồng. Bà Yoo, 53 tuổi, hiện là cổ đông lớn nhất của NXC với 34% cổ phần, đă được bổ nhiệm làm người đứng đầu mới của Nexon. Nữ doanh nhân lần đầu tiên lọt vào danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc vào năm nay với giá trị tài sản lên tới 3 tỷ USD.

Bản thân Kim Jung-ju nổi tiếng là người kín tiếng trước truyền thông. Ngoài tên, tuổi, không có bất kỳ thông tin hay h́nh ảnh nào về các con của ông.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-25-2022
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ms59atlrunrul0xt58khjjp59um07nog.jpg
Views:	0
Size:	159.5 KB
ID:	2116025  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06852 seconds with 12 queries