Ăn lựu tốt đủ đường vừa chống ung thư, vừa tăng cường sinh lư nhưng một số người nên tránh xa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn lựu tốt đủ đường vừa chống ung thư, vừa tăng cường sinh lư nhưng một số người nên tránh xa
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không phải ai cũng có thể ăn quả lựu, đặc biệt đối với những người mắc các bệnh như bệnh viêm dạ dày hay bệnh đái tháo đường.


Những lợi ích của quả lựu

Chống viêm khớp

Chế độ ăn đóng vai tṛ quan trọng trong điều trị viêm khớp. Lựu giàu chất chống viêm giúp giảm viêm và giảm mức độ trầm trọng của các triệu chứng. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy chiết xuất lựu làm giảm các dấu hiệu sinh học của viêm khớp dạng thấp và stress oxy hóa.

Những người uống chiết xuất lựu 2 lần/ngày ít bị sưng, đau các khớp hơn nhóm dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu tin rằng lựu có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa.

Hỗ trợ trị rối loạn cương dương

Tác dụng của nước ép lựu trong việc cải thiện khả năng t́nh dục ở nam giới đă được chứng minh.

Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy uống nước ép lựu nguyên chất mỗi ngày giúp kiểm soát chứng rối loạn cương dương. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hàm lượng chất chống ôxy hóa trong trái lựu có thể ngăn chặn các gốc tự do ức chế lưu lượng máu tới cơ quan sinh dục.

Tăng cường ham muốn

Theo các nhà nghiên cứu từ ĐH Queen Margaret từ Edinburgh, nước ép lựu có thể có tác dụng như một chất kích dục tự nhiên và tăng cường ham muốn t́nh dục ở cả hai giới. Nó không chỉ cải thiện các đặc tính t́nh dục thứ phát ở nam giới mà c̣n tăng cường nhu cầu t́nh dục. Nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới cũng như nữ giới uống một cốc nước ép lựu mỗi ngày trong ít nhất 15 ngày cho thấy tăng vọt hormone testosterone, vốn được cho là tăng cường ham muốn t́nh dục.

Cải thiện chất lượng tinh trùng

Một nghiên cứu năm 2008 được đăng trên tờ Journal Clinical Nutrition chỉ ra rằng uống một cốc nước ép lựu mỗi buổi sáng không chỉ cải thiện chất lượng tinh trùng mà c̣n cải thiện ham muốn t́nh dục. Kết quả nghiên cứu cho thấy nó cũng làm tăng độ tập trung và độ di động của tinh trùng cùng với cải thiện mật độ tế bào sinh tinh và độ dày lớp mầm, giúp hỗ trợ sinh sản tinh trùng. Ngoài ra, nó cũng làm giảm số lượng tinh trùng bất thường so với những người không uống nước ép lựu.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Nhờ có chứa hàm lượng lớn chất polyphenol và các chất chống oxy hóa nên quả lựu có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư rất hiệu quả.

Chính v́ thế, lựu được xem là loại quả rất có ích trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ngăn chặn các hormone aromates - đây được xem là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư vú. Bên cạnh đó, lựu c̣n chứa rất nhiều vitamin C nên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư.

Ổn định huyết áp

Nước lựu có công dụng làm giảm viêm mạch máu và huyết áp cao. Nước lựu hoạt động như một aspirin tự nhiên giúp kiểm soát lưu lượng máu trong cơ thể rất tốt.

Ngăn ngừa thiếu máu

Lựu có chứa hàm lượng chất sắt cao giúp cơ thể sản xuất ra các tế bào máu đỏ, v́ vậy lựu có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa thiếu máu. Lựu cũng được xem là một bài thuốc tuyệt vời giúp chữa bệnh đau mắt đỏ hiệu quả, bạn chỉ cần vắt vài giọt nước cốt lựu rồi nhỏ vào mắt bị đau sẽ cải thiện t́nh trạng đau mắt đỏ rất tốt.

Những người không nên ăn lựu

Người bị viêm loét dạ dày: Mặc dù cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng không phải ai cũng có thể ăn quả lựu nhất là đối với người mắc bệnh viêm dạ dày.

Bệnh nhân cúm: Những người mắc bệnh cảm cúm không nên ăn lựu.

Người bệnh mắc bệnh đái tháo đường: Tuy quả lựu có tác dụng kiểm tra lượng đường trong máu , nhưng không phải là loại quả lư tưởng để ăn thường xuyên.

Những người sâu răng: Những người sâu răng không nên ăn lựu bởi trong lựu chứa nhiều đường khiến cho bệnh t́nh của bạn nặng thêm. Bên cạnh đó, hạt lựu cũng dễ bị dính vào những chỗ sâu của bạn gây đau nhức. Nếu vẫn muốn thưởng thức loại quả này, sau khi ăn bạn phải đánh răng ngay lập tức.

Trẻ con: cũng phải hạn chế ăn lựu, nếu ăn nhiều sẽ làm nóng trong người ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ, hoặc gây rôm sảy, mụn nhọt cho bé.

Lưu ư khi ăn lựu

Ăn lựu tốt nhất nên bỏ hạt

Hạt lựu chín có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tác dụng tẩy giun hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đă có trường hợp trẻ em nguy kịch v́ tắc ruột do ăn nhiều hạt lựu.

V́ vậy, khi ăn không nên nuốt hạt lựu, với người lớn th́ cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Để tận dụng hết được những dưỡng chất có trong quả lựu, bạn có thể cho lựu ép lấy nước, hoặc có thể kết hợp với một số hoa quả khác như: lê, sơ-ri, xoài hoặc quưt để được cốc nước ngon thơm ngon như ư.

Chọn mua lựu ở địa chỉ uy tín

Mua lựu ở những cửa hàng có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng. Lựa chọn quả lựu c̣n tươi, chín mọng không nên ham rẻ lựa chọn quả có dấu hiệu bị hỏng.

Thực phẩm 'đại kỵ' với lựu

Quả mơ

Lựu và quả mơ khi ăn cùng nhau sẽ gây một số vấn đề dạ dày. Đường có ảnh hưởng tiêu cực đến các enzym tiêu hóa protein và do đó nó làm chậm quá tŕnh tiêu hóa.

Sữa

V́ khi kết hợp lựu với sữa sự kết hợp này sẽ ảnh hưởng tới tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất. V́ protein trong sữa một khi gặp axit trong lựu sẽ bị ngưng đọng, từ đó ảnh hưởng tới việc tiêu hóa hấp thụ sữa. Chúng cũng gây nên t́nh trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-26-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cde0fe9f3eddd7838ecc.jpg
Views:	0
Size:	57.3 KB
ID:	2116460  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07625 seconds with 12 queries