Người Việt dại khi toàn vứt đi 3 bộ phận đắt nhất của con cá “sánh ngang” với tổ yến - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt dại khi toàn vứt đi 3 bộ phận đắt nhất của con cá “sánh ngang” với tổ yến
3 bộ phận đắt nhất của con cá “sánh ngang” với tổ yến, người Việt toàn vứt đi. Biết rằng cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nhưng ngoài phần thịt th́ cá c̣n có 3 bộ phận được xem là đại bổ mà ít người biết.

1. Gan cá
Khi mổ cá, 99% mọi người đều vứt bỏ hết phần nội tạng, bộ phận bổ nhất của con cá và gan là một trong số đó.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn đă vứt đi một loại thực phẩm đại bổ. Gan khi nấu lên ăn không chỉ ngon mà c̣n có rất nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe.


Một nghiên cứu mới đây đă chỉ ra, các chất có trong gan cá giúp đẩy nhanh quá tŕnh tổng hợp globulin tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, nó c̣n thúc đẩy quá tŕnh trao đổi chất và thanh lọc máu cho cơ thể.

Bên cạnh đó, gan cá c̣n rất giàu omega 3, omega 6, tốt cho mắt, cải thiện hoạt động của năo bộ giúp trẻ thông minh, ngừa chứng mất trí nhớ ở người cao tuổi.

2. Bong bóng cá

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ bong bóng cá đi bởi đây là một bộ phận bổ nhất của con cá đấy.
Bong bóng cá có h́nh dáng giống với một chiếc túi khí. Trong nó có chứa chất protein dính, vitamin, kẽm, sắt cùng 1 chất có tên là nhân sâm biển.


Người xưa ví bộ phận này của cá c̣n quư hơn cả vi cá mập. Nó có tác dụng dưỡng âm, cường dương tăng tinh khí cho nam giới, tốt cho người dễ bị suy nhược.

Với nữ giới, món ăn từ bong bóng cá c̣n là nguồn bổ sung collagen, axit béo băo ḥa mang lại làn da căng bóng, mịn màng và pḥng ngừa lăo hóa.

3. Ruột cá

Ruột cá cũng là một phần bổ nhất của con cá mà nhiều người bỏ đi.

Trong ruột có chứa rất nhiều dưỡng chất và đặc biệt là lượng đạm chẳng kém ǵ thịt. Các chuyên gia cũng nhận định, ruột cá là kho chất béo tốt cho sự phát triển trí năo và tăng cường trí thông minh.


Khi ăn, bạn nhớ rửa sạch v́ trong nó có nhiều chất bẩn. Phần nối ruột cá có túi mật do đó bạn nên sơ chế cẩn thận để tránh làm vỡ mật khiến ruột bị đắng.

Phần ruột cá có thể đem đi nấu canh hoặc rán cùng trứng cũng ngon và lạ miệng. Bạn chỉ cần làm sạch ruột rồi đem ướp chung với hành, tỏi, gừng, rượu nấu ăn và một số loại gia vị.

Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn rồi cho ruột cá vào xào. Khi gần chín, bạn cho 2 - 3 quả trứng gà đă đánh tan rồi đảo đều. Múc ruột cá xào trứng ra đĩa và thưởng thức.

Hướng dẫn chọn mua nội tạng cá

* Với bong bóng cá
- Ưu tiên chọn những chiếc bong bóng có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng.

- Bề mặt bong bóng khô, có độ gịn.

- Quan sát bên ngoài, nếu thấy màu ngả sẫm, có mùi tanh và nấm mốc th́ không nên mua.

- Chỉ nên mua 1 lượng bong bóng vừa đủ ăn. Tránh mua quá nhiều dễ bị hỏng.

* Với ruột, gan cá
- Ruột cá ngon phải có màu trắng, tươi, bên trên bề mặt không xuất hiện những màu lạ.

- Ngửi ruột và gan cá thấy có mùi tanh đặc trưng, không xuất hiện các mùi hôi, ươn.

- Mua phần ruột, gan cá được lấy từ con cá mới mổ sẽ ngon hơn.

Nội tạng cá nấu món ǵ ngon?

Gan, ruột và bong bóng cá có thể đem nấu thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Một số món ngon từ nội tạng cá bạn không thể bỏ qua là:

- Ḷng cá xào lá lốt


- Ḷng cá trắm nấu canh chua

- Gan cá xào

- Bong bóng cá xào chua

- Chả bong bóng cá ngũ vị

- Bong bóng cá chiên gịn

Mỗi một món ăn làm từ nội tạng cá sẽ có cách làm, hương vị khác nhau. Tùy vào sở thích của bạn mà lựa chọn nguyên liệu cũng như công thức làm phù hợp.

Một số lưu ư khi ăn nội tạng cá

- Ruột cá là bộ phận chứa nhiều tạp chất và vô số loại vi khuẩn, kư sinh trùng, v́ thế bạn cần làm thật sạch trước khi chế biến.

- Nội tạng cá phải được nấu chín kỹ, tuyệt đối không ăn tái sẽ gây hại cho sức khỏe.

- Chỉ nên ăn ruột của những con cá to.

- Tuyệt đối không ăn mật cá v́ đây là “ổ chất độc” ăn vào có thể bị trúng độc nguy hiểm tới tính mạng.

- Không nên ăn quá nhiều, quá thường xuyên các loại nội tạng động vật nói chung và nội tạng cá nói riêng. Nguyên nhân là do trong bộ phận này có chứa nhiều chất béo băo ḥa cùng cholesterol. Nếu ăn quá thường xuyên sẽ dẫn đến t́nh trạng tăng mỡ máu và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

- Bong bóng cá có nhiều chất keo dính v́ thế người đang mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa th́ không nên ăn, dễ bị śnh bụng, khó tiêu.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-28-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	195.9 KB
ID:	2117627   Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	119.9 KB
ID:	2117628   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	124.8 KB
ID:	2117629   Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	217.2 KB
ID:	2117630  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-29-2022   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,381
Thanks: 128
Thanked 871 Times in 634 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 160 Post(s)
Rep Power: 16
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ô dè... sánh bằng tổ yến hả, vậy từ nay tổ yến ngang ngửa như đồ phế thải của con cá. ( không phải bong bóng con cá nào củng ăn được, c̣n gan và ruột cá nhiễm ch́ và chất độc nhiều bỏ đi là đúng rồi)
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to xanhblue For This Useful Post:
vinhduong68 (09-29-2022)
Old 09-29-2022   #3
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Đọc bài báo này là tôi biết được viết ở Việt Nam tại v́ ở nước ngoài đă khuyên không nên ăn nội tạng động vật nói chung tại v́ đây là những nơi chứa cả tổ vi trùng nói chung
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08382 seconds with 12 queries