'Bỗng dưng trúng số' thu gần 50 tỷ đồng và cú tát đau với phim Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Bỗng dưng trúng số' thu gần 50 tỷ đồng và cú tát đau với phim Việt
Dù kịch bản đơn giản và quen thuộc, phim hài Hàn Quốc 'Bỗng dưng trúng số' vẫn đánh bại phim Việt ngay tại sân nhà, hiện đứng đầu bảng doanh thu pḥng vé.

Cuối tháng 9, chỉ có một phim Việt ra rạp là Tṛ chơi tử thần. Tác phẩm do Kazuhisa Yusa đạo diễn, là dự án hợp tác sản xuất giữa Việt – Nhật, quy tụ dàn sao gồm Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Thùy Anh… Tuy nhiên, khi ra mắt phim không được khán giả đón nhận. Nhiều ư kiến đánh giá thấp nội dung, ư tưởng cho đến diễn xuất. Sau 5 ngày công chiếu, dự án chưa thể cán mốc 1 tỷ đồng doanh thu, đứng trước nguy cơ lỗ nặng. Tác phẩm chịu thua hoàn toàn Bỗng dưng trúng số - hiện đạt gần 50 tỷ đồng, là phim Hàn có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời tại Việt Nam.

Có ǵ ở bộ phim thu 50 tỷ đồng ở pḥng vé Việt

Tên tiếng Anh của Bỗng dưng trúng số là “6/45”, ám chỉ loại vé số phổ biến ở Hàn Quốc với tỷ lệ thắng cực thấp nhưng tiền thưởng cao, lên đến 5,7 tỷ won (xấp xỉ 95 tỷ đồng). Trong khi đó, người dân Triều Tiên trước nay không kinh doanh xổ số bao giờ. Dựa trên sự trái ngược này, các nhà làm phim kể lại góc nh́n mới về đời sống quân ngũ hai nước, đồng thời làm nổi bật khác biệt văn hóa, cài cắm thông điệp về t́nh người lẫn giá trị đồng tiền.


Bỗng dưng trúng số khai thác góc nh́n hài hước về đời sống quân ngũ. Ảnh: NSX.

Chuyện phim đặt bối cảnh ở vùng an ninh biên giới hai nước Hàn Quốc – Triều Tiên. Nhân vật chính là binh nh́ Park Chun Woo (Go Kyung Pyo), đang phục vụ trong quân đội Hàn Quốc th́ vô t́nh nhặt được tấm vé số trúng độc đắc. T́nh huống thay đổi khi anh để lạc mất nó trong khi chưa kịp đổi giải thưởng. Cuốn theo chiều gió, tấm vé bay đến tay quân nhân Lee Yong Ho (Lee Yi Kyung) thuộc quân đội Triều Tiên. Từ đó, hai người lính ở hai nước láng giềng phải t́m cách bí mật liên lạc để phân chia tiền thưởng, cùng sự giúp sức của các đồng đội.

Kịch bản phim khá đơn giản, ư tưởng cũng không mới. Mô-típ gợi nhớ loạt phim truyền h́nh Hạ cánh nơi anh (2019) từng “làm mưa làm gió” suốt thời gian dài. Để dẫn dắt câu chuyện, biên kịch liên tục tạo ra hàng loạt t́nh huống để gây cười. Điển h́nh là h́nh ảnh lính Triều Tiên bị cường điệu hóa: Đôi khi trở nên ngớ ngẩn như anh nhà quê lên phố; khi lại cập nhật xu hướng, thích nghe và nhảy theo nhạc Kpop. Những mảng miếng hài được sắp xếp hợp lư, tạo bất ngờ cho người xem trong 113 phút. Nhiều chi tiết bị làm lố, hơi phi thực tế nhưng không gây phản cảm mà vẫn giữ được độ duyên dáng nhất định.

Bên cạnh kịch bản, diễn xuất cũng là yếu tố giúp phim hấp dẫn hơn. Đảm nhận vai chính Chun Woo không ai khác ngoài Go Kyung Pyo, ngôi sao của hàng loạt phim truyền h́nh ăn khách như Reply 1988 (2015-2016), Jealousy Incarnate (2016), Chicago Typewriter (2017)… Lần này, anh quyết tâm phá vỡ h́nh tượng “mỹ nam” để đảm nhận nhân vật có tính cách tiếu lâm, không ngại làm xấu để gây cười. Dàn diễn viên phụ đều là gương mặt ít nổi tiếng nhưng diễn tốt. Họ phối hợp ăn ư trong từng khung h́nh, tạo được sức hút cho phim.


H́nh ảnh lính Triều Tiên trong phim bị cường điệu hóa nhưng duyên dáng, không quá phản cảm.

Về cơ bản, Bỗng dưng trúng số vẫn là ḍng phim thuần giải trí. Mỗi năm Hàn Quốc sản xuất hàng loạt tác phẩm tương tự nhưng vẫn có những dự án thắng lớn, điển h́nh Extreme Job (2019) – hiện đứng thứ 2 trong danh sách phim Hàn ăn khách nhất mọi thời, từng được Việt Nam làm lại với tên Nghề siêu dễ (2022). Cái hay của ê-kíp nước bạn là nắm bắt tốt tâm lư người xem, khéo léo gia giảm nguyên liệu để làm mới. Phim cũng không cố t́nh lồng ghép thông điệp đao to búa lớn, không đi vào lối ṃn cài cắm chi tiết tạo bi kịch. Xem xong, khán giả cảm thấy thư giăn và dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng.

Phim Việt thất bại ê chề

Ra mắt tháng 8 tại Hàn Quốc, Bỗng dưng trúng số nhanh chóng lập kỷ lục pḥng vé, đứng đầu bảng doanh thu với hơn 2,7 triệu USD trong tuần đầu. Phim cũng thắng lớn tại Việt Nam và được nhiều khán giả trong nước đón nhận, vượt qua Ngược ḍng thời gian để yêu anh để giữ ngôi đầu bảng. Trước đó, tác phẩm hài – lăng mạn Thái Lan từng nhận được doanh thu ấn tượng không kém, lên đến 78 tỷ đồng.

Trái lại, các dự án Việt gần đây đều thất bại ê chề khi ra rạp. Từ lễ 2/9, phim Việt duy nhất có doanh thu khả quan là Cù lao xác sống, đạt gần 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, tác phẩm chỉ tạo được sự chú ư ở những ngày đầu ra mắt, sau đó nhanh chóng rời rạp trước làn sóng chê bai của khán giả.


Cảnh trong phim Bỗng dưng trúng số.

Thắng lợi của Bỗng dưng trúng số và Ngược ḍng thời gian để yêu anh thật sự là cú tát đau dành cho phim Việt. Năm nay, hàng loạt dự án nội địa chịu thua lỗ dù đầu tư tiền tỷ. Khán giả quay lưng với phim Việt phần lớn v́ chất lượng thảm họa, diễn xuất yếu kém và kịch bản nhiều lỗi. Trong khi đó, phim ngoại có ư tưởng đơn giản nhưng được thực hiện chỉn chu nên cho chất lượng tốt hơn.

Nh́n chung, sau nhiều năm điện ảnh Việt vẫn cần học hỏi quốc tế rất nhiều. Việc phim nội hoàn toàn vắng bóng tại “sân nhà”, để thua cả nước láng giềng như Thái Lan là điều đáng buồn. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường phim trong nước chưa thực sự hồi phục sau những ảnh hưởng nặng nề của Covid-19.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-30-2022
Reputation: 13083


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,096
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b2ff634ca10e4850111f.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	2118455  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,856 Times in 1,715 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07896 seconds with 12 queries