Tầm quan trọng của magiê đối với cơ thể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tầm quan trọng của magiê đối với cơ thể
Bổ sung đủ magiê giúp cải thiện lượng đường trong máu, độ nhạy insulin, tăng cường sức khỏe xương, tim mạch...

Magiê là một trong 7 chất khoáng chất đa lượng thiết yếu mà mỗi người cần tiêu thụ với lượng tương đối lớn. Cơ thể nhận đủ khoáng chất này có thể giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh: Alzheimer, tiểu đường type 2, bệnh tim mạch, chứng đau nửa đầu.

Sức khỏe xương

Bên cạnh vai tṛ của canxi đối với sức khỏe của xương, magiê cũng cần thiết giúp xương khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy, lượng magiê đủ giảm nguy cơ loăng xương ở phụ nữ sau măn kinh. Khoáng chất giúp điều chỉnh mức canxi và vitamin D, hai chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của xương.

Một nghiên cứu kéo dài 3 năm ở 358 người đang chạy thận nhân tạo cho thấy những người tiêu thụ ít magiê nhất bị găy xương gấp 3 lần so với những người ăn nhiều thực phẩm chứa vi chất này. Một đánh giá gần đây về 12 nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều khoáng chất góp phần tăng mật độ khoáng chất của xương ở hông, đùi.

Bệnh tiểu đường

Chế độ ăn nhiều magiê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Điều này có thể là do khoáng chất này đóng vai tṛ quan trọng trong việc kiểm soát glucose và chuyển hóa insulin. Các nhà nghiên cứu thông tin, những người mắc bệnh tiểu đường có magiê thấp. Sự thiếu hụt khoáng chất có thể làm trầm trọng thêm t́nh trạng kháng insulin - biểu hiện thường xuất hiện trước khi bệnh tiểu đường type 2 phát triển.


Magiê có nhiều trong các loại hạt. Ảnh: Freepik

Sức khỏe tim mạch

Cơ thể cần magiê để duy tŕ sức khỏe của cơ bắp, tim mạch. Sự thiếu hụt dưỡng chất này có thể làm tăng nguy cơ mắc vấn đề tim mạch ở một người. Sự thiếu hụt magiê phổ biến ở những người bị suy tim sung huyết.

Những người được bổ sung magiê sớm sau cơn đau tim có nguy cơ tử vong thấp hơn. Các bác sĩ đôi khi sử dụng magiê trong quá tŕnh điều trị suy tim sung huyết (CHF) để giảm nguy cơ loạn nhịp tim hoặc nhịp tim bất thường.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy bổ sung khoáng chất có thể giúp giảm mức huyết áp cao, cải thiện nhiều yếu tố nguy cơ của bệnh tim, bao gồm chất béo trung tính cholesterol LDL (xấu), cholesterol HDL (tốt) và mức huyết áp tâm thu, đặc biệt ở những người bị thiếu magiê.

Đau nửa đầu

Sự thiếu hụt magiê có thể ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh, hạn chế sự co thắt mạch máu. Đây là những yếu tố bác sĩ cho rằng liên quan đến chứng đau nửa đầu. T́nh trạng gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn, nhạy cảm với ánh sáng, tiếng ồn.

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Magiê cũng có thể đóng vai tṛ trong hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Các nghiên cứu quy mô nhỏ gợi ư bổ sung magiê cùng với vitamin B6 có thể cải thiện các triệu chứng PMS. Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng thông tin rằng, cần nhiều nghiên cứu sâu hơn để khẳng định công dụng. Ngoài ra, việc bổ sung magiê có thể giúp giảm đầy hơi, triệu chứng tâm trạng, căng ngực trong hội chứng tiền kinh nguyệt.

Lo lắng

Mức magiê thấp có thể có mối liên hệ với mức độ lo lắng cao hơn. Khoáng chất cần thiết cho sự tổng hợp DNA, RNA, glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ giải độc, giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Căng thẳng oxy hóa, vấn đề về giải độc kém có liên quan đến việc gia tăng mức độ lo lắng.

Việc bổ sung magiê có thể cải thiện các triệu chứng của nhiều bệnh lư thần kinh, lâm sàng. Từ đó, dưỡng chất giúp làm giảm triệu chứng liên quan đến t́nh trạng như lo lắng, trầm cảm.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-01-2022
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,594
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	2118865  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07074 seconds with 12 queries