Amazon tung nhiều sản phẩm tận dụng công nghệ trí khôn nhân tạo Alexa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Amazon tung nhiều sản phẩm tận dụng công nghệ trí khôn nhân tạo Alexa
Amazon vừa tung ra nhiều sản phẩm mới hoặc cập nhật và chúng liên kết hoạt động như một hệ sinh thái ngay trong nhà của người mua.

Các sản phẩm này được kết nối nhờ công nghệ trí khôn nhân tạo (AI) Alexa của Amazon, và tạo điều kiện cho tập đoàn này thu thập dữ liệu về nhà ở, gia đ́nh và thậm chí thu thập dữ liệu cả cơ thể của người dùng. Đó là một kiểu “giám sát” mà Amazon nói các dữ liệu giúp các sản phẩm này càng có ích.Ví dụ kiểu đèn ngủ Halo Rise vừa là một đồng hồ báo thức, vừa là một cách thu thập dữ liệu về giấc ngủ của người dùng.

Đèn này không trang bị máy camera hoặc micro ghi âm, mà chứa các bộ cảm ứng không dây để giám sát cách ngủ và các chuyển động trong đêm của người dùng, từ đó AI Alexa có thể tự điều chỉnh ánh sáng và máy điều nhiệt trong toàn bộ ngôi nhà.

Amazon giới thiệu Halo Rise c̣n giám sát hơi thở và chuyển động của người dùng trong đêm, sử dụng AI để xác định người dùng đang ở chu kỳ nào của giấc ngủ để từ đó đưa ra các đề xuất nhằm cải thiện giấc ngủ.

Đèn dùng các thông tin có được để đánh thức người dùng khi người dùng ở thời điểm tối ưu của chu kỳ ngủ, tức là đang ngủ nông. Khi đến đúng thời điểm, nó sẽ đánh thức người dùng bằng ánh sáng dịu dàng của b́nh minh.

Amazon cho biết thiết bị sẽ sử dụng tất cả dữ liệu đó để cung cấp bản tóm tắt về đêm, gồm cả thời gian đă ngủ của người dùng.

Halo Rise sẽ có giá bán 139,99 USD khi ra mắt vào cuối năm nay.Sản phẩm thứ hai của Amazon là thiết bị đọc sách điện tử Kindle Scribe, lấy thiết kế Kindle truyền thống và thêm các tính năng biến nó thành một máy tính xách tay kỹ thuật số.

Kindle loại cũ hơn chỉ phục vụ việc đọc, với pin “trâu” hơn. Trong khi đó Kindle Scribe có một bút cảm ứng mới, để người dùng có thể ghi chú vào cuốn sách đang đọc, ngay trên màn h́nh.

Ngoài ra, Kindle Scribe c̣n có các tùy chọn để ghi nhật kư hoặc viết danh sách kiểm tra, thậm chí ghi lại các ghi chú trong một cuộc họp hoặc một lớp học.

Có hai tùy chọn "bút", cơ bản và cao cấp. Điều đó có nghĩa người dùng sẽ phải trả thêm 30 USD để có được chiếc bút cảm ứng đẹp hơn, có thể xóa hoặc đánh dấu và gồm một nút cho các phím tắt.

Kindle Scribe sẽ được bán giá 399, 99 USD kể từ cuối tháng 11.2022.TV mới nhất của Amazon - ḍng Fire TV Omni QLED - có thể cảm nhận được sự hiện diện của người dùng vừa vào pḥng, "giống như chó vui mừng được gặp chủ", theo Amazon giới thiệu.

Những chiếc TV này có giá khởi điểm từ 799 USD cho kiểu 65 inch và dựa vào hệ thống radar công suất thấp để phát hiện chuyển động trước mặt chúng.

Và một khi TV đuợc bật lên, máy bắt đầu hoạt động giống như màn h́nh thông minh Echo có AI Alexa hỗ trợ: người dùng có thể lướt qua các tiện ích để sắp xếp lịch tŕnh, kiểm soát thiết bị gia đ́nh được kết nối và thậm chí để lại “ghi chú” cho các thành viên trong gia đ́nh đọc.

Amazon cho biết tính năng đó được bật theo mặc định, mặc dù người dùng có thể tùy chỉnh mức độ nhạy cảm của nó hoặc tắt hoàn toàn.

Amazon cũng đă bổ sung ḍng thiết bị mạng Eero của ḿnh, hiện gồm một thiết bị có thể mở rộng phạm vi của mạng WiFi gia đ́nh mà không cần phải cắm vào ổ cắm trên tường. Thay vào đó, nó sử dụng nguồn điện quư giá qua cáp Ethernet mà nó sử dụng để kết nối với internet.

Thế nhưng điều thú vị hơn là cách Amazon đang nhồi nhét một số công nghệ mạng này vào một số sản phẩm phổ biến nhất của họ.

Các phiên bản mới nhất của loa Echo Dot sẽ không chỉ cho người dùng biết khi nào gói hàng được giao - chúng sẽ đóng vai tṛ như bộ mở rộng mạng WiFi trong những ngôi nhà đă sử dụng bộ định tuyến và điểm truy cập Eero.

Amazon tuyên bố loa Echo mới này có thể bổ sung phạm vi cho mạng không dây gia đ́nh và họ có kế hoạch phát hành một bản cập nhật phần mềm để kích hoạt một tính năng tương tự được tích hợp trong loa Echo Dot thế hệ thứ 4 mà hăng đă bắt đầu bán năm 2020.

Ư tưởng kết hợp một chiếc loa thông minh và một bộ tăng cường phạm vi WiFi không hẳn là một điều mới lạ. Bộ mở rộng WiFi của Google’s Nest có loa và micro tích hợp sẵn Trợ lư Google.

Sự khác biệt lớn ở chỗ giá loa Echo Dot mới bắt đầu từ 49.99 USD, trong khi những tiện ích bổ sung Nest có giá 149.99 USD.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-02-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b3cb347af7381e664729.jpg
Views:	0
Size:	10.4 KB
ID:	2119289  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06056 seconds with 12 queries