Chiếc máy bay chạy điện chở khách đầu tiên đă bay thử thành công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiếc máy bay chạy điện chở khách đầu tiên đă bay thử thành công
Alice là máy bay điện chở khách đầu tiên trên thế giới của công ty Eviation Aircraft (Israel). Nó đă cất cánh thành công tại Sân bay Quốc tế Hạt Grant - Washington, Mỹ. Máy bay điện Alice không phát thải này đă di chuyển ở độ cao 1.066 m trong chuyến bay đầu tiên kéo dài 8 phút.



Đây là lịch sử. Chúng ta chưa chứng kiến sự thay đổi công nghệ động cơ trên máy bay kể từ khi chuyển từ động cơ piston sang động cơ tuabin. Lần cuối cùng bạn thấy một công nghệ hoàn toàn mới như thế này kết hợp với nhau là từ thập niên 1950″, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Eviation Reduce, Gregory Davis nói..

Với công nghệ pin tương tự ôtô điện hay điện thoại di động và 30 phút. Máy bay có tốc độ tối đa 462 km/h. Trong khi đó, tốc độ nhanh nhất của máy bay chở khách Boeing 737 là khoảng 946 km/h.

Eviation Aircraft được thành lập vào năm 2015 và phát triển máy bay điện Alice kể từ đó. Công ty hy vọng sẽ sử dụng thông tin thu thập được trong chuyến bay thử nghiệm vừa qua để xem xét các bước tiếp theo, tiến đến bàn giao máy bay cho khách hàng vào năm 2027, mặc dù Eviation cảnh báo rằng kế hoạch có thể thay đổi.

“Thành thật mà nói, chúng tôi đă thực sự tạo ra hàng terabyte dữ liệu bằng hệ thống thu thập dữ liệu có trên máy bay, v́ vậy chúng tôi sẽ thực sự mất vài tuần xem xét nó để xem máy bay hoạt động như thế nào so với các mô h́nh và phân tích của chúng tôi. Từ đó, chúng tôi sẽ hiểu những ǵ ḿnh cần làm tiếp theo”, ông Davis cho biết.

Eviation cũng tiết lộ họ dự kiến từ nay đến năm 2025 sẽ hoàn thành thủ tục được FAA (Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ) chứng nhận, sau đó là một hoặc hai năm bay thử nghiệm.

Có 3 phiên bản Alice đang ở giai đoạn phát triển nguyên mẫu thử nghiệm: phiên bản chở khách thông thường, phiên bản cao cấp và phiên bản chở hàng.

Phiên bản chở khách có 9 chỗ cho hành khách, hai phi công và 385 kg hàng hóa. Phiên bản cao cấp có 6 ghế hành khách, giúp không gian rộng răi hơn. Trong khi đó, phiên bản chở hàng có thể tích 13 m3.

Nhưng hành tŕnh của máy bay điện Alice đến thời khắc cất cánh không phải là không gặp trở ngại. Alice vốn dự kiến bay chuyến đầu tiên vào năm 2021, nhưng do bị ảnh hưởng bởi tài chính và một loạt các vấn đề thời tiết, công ty đă phải lùi ngày thử nghiệm.

Hăng hàng không CapeAir dự kiến sẽ đưa một đội máy bay điện vào hoạt động trong năm 2023, phục vụ các tuyến đường qua Boston và Cape Cod, nhưng lô hàng Alices của họ đứng trước nguy cơ tŕ hoăn giao.

Một phân tích chi tiết vào năm ngoái của trang tin tức hàng không The Air Current đă kết luận rằng thị trường máy bay chạy điện quy mô khu vực là nhỏ và sẽ không cạnh tranh về mặt kinh tế với các máy bay phản lực cánh quạt chạy bằng khí có kích thước tương tự.

Các máy bay chạy hoàn toàn bằng điện rẻ hơn về nhiên liệu và bảo dưỡng động cơ, nhưng khoản tiết kiệm đó không bù lại được chi phí mua máy bay điện cao hơn và thay pin đắt tiền sau 800 đến 1.000 chuyến bay.

Eviation hy vọng sẽ bán những chiếc máy bay Alice chạy điện cho các nhà khai thác bay các tuyến hành khách từ 300-500km, với tiềm năng lấp đầy khoảng trống của các hăng hàng không lớn hiện nay trong kết nối trực tiếp giữa các sân bay nhỏ hơn. Video: Máy bay chạy điện chở khách đầu tiên trên thế giới cất cánh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-02-2022
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,179
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chiec-may-bay-chay-dien-cho-khach-dau-tien-tren-the-gioi-cat-canh-Hinh-4.jpg
Views:	0
Size:	41.6 KB
ID:	2119365  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05563 seconds with 12 queries