Loại tinh bột nào giúp phụ nữ đẹp da, chữa nhiều bệnh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Loại tinh bột nào giúp phụ nữ đẹp da, chữa nhiều bệnh?
Nhiều người rất thích dùng loại bột nghệ mà không biết bản thân có phù hợp hay không, hăy cẩn trọng kẻo mang bệnh thêm.

Đó chính là tinh bột nghệ, hiện rất được nhiều người dùng để làm đẹp và chữa bệnh. Nguyên liệu này được dùng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, đau nhức xương khớp, ung thư… hoặc dùng cho phụ nữ sau sinh uống để nâng cao sức khỏe, giúp vóc dáng nhanh hồi phục.


Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI), tinh bột nghệ đă được người dân Ấn Độ sử dụng trong hàng ngh́n năm qua, sau này mới phổ biến rộng răi ra thế giới. Ban đầu họ chỉ dùng như một gia vị giúp món ăn ngon hơn, sau này thấy nhiều bệnh được chữa khỏi nhờ nó nên bắt đầu đưa vào y học.

Cụ thể, các chuyên gia đánh giá rất cao chất curcumin có trong tinh bột nghệ. Chất này là hoạt chất chính của củ nghệ, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chống oxy hóa rất tốt. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ phá hủy các gốc tự do gây bệnh ung thư, thậm chí là bảo vệ khỏi các khối u do bức xạ gây nên.

Theo các nghiên cứu khác của Đại học Dược Ấn Độ, củ nghệ nói chung hay tinh bột nghệ nói riêng c̣n sở hữu các lợi ích như sau.

Những lợi ích của tinh bột nghệ- Ngăn ngừa viêm nhiễmĐại học Dược Ấn Độ khẳng định, hoạt chất curcumin có chức năng kháng sinh cực mạnh. Vậy nên, các bác sĩ khuyên mọi người nên dùng tinh bột nghệ để pḥng ngừa viêm nhiễm và các bệnh vặt trong cuộc sống.

- Hỗ trợ tiêu hóa

Tinh bột nghệ kích thích khả năng tiết mật của túi mật, từ đó giúp điều trị các chứng trướng bụng, đầy hơi khó tiêu và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt hơn, nó c̣n hỗ trợ điều trị các loại viêm ruột, kể cả viêm loét đại tràng nguy hiểm.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

NCBI cho biết, tinh bột nghệ có thể giúp bạn giảm hàm lượng cholesterol đáng kể trong cơ thể, từ đó pḥng ngừa bệnh tim hiệu quả. Thêm vào đó, tinh bột nghệ c̣n có khả năng ngăn chặn sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch và cải thiện khả năng lưu thông máu.

- Điều trị và pḥng ngừa bệnh Alzheimer

Chất curcumin có thể kích thích năo tiết ra một loại hormone chịu trách nhiệm và phát triển các tế bào thần kinh, cũng như tăng cường nhận thức của năo bộ. Chính nhờ vậy, năo bộ sẽ được bảo vệ và nâng cao toàn diện, ngăn ngừa được chứng mất trí Alzheimer cực kỳ hiểm nghèo.

- Cải thiện chứng trầm cảm

Ít người biết loại tinh bột này c̣n đóng vai tṛ lớn trong việc điều trị trầm cảm. NCBI cho biết, curcumin sẽ kích thích cơ thể sản xuất serotonin và dopamine tạo cảm giác vui vẻ. Nhờ vậy mà cải thiện tâm trạng và chữa lành những vết thương tâm hồn.

Loại tinh bột giúp phụ nữ đẹp da, chữa nhiều bệnh nhưng có 3 nhóm người đừng dùng kẻo gây hại - Ảnh 4.Ít ai biết loại tinh bột này cũng có thể cải thiện chứng trầm cảm.

3 nhóm người không nên dùng tinh bột nghệ

Cũng giống như bao loại thực phẩm khác, dù tốt nhưng không phải tinh bột nghệ đều phù hợp với tất cả mọi người. Theo một báo cáo của nhóm khoa học gia tại Forbes, có 3 nhóm người tuyệt đối không nên dùng tinh bột nghệ dù muốn tới đâu. Nếu lỡ dùng phải hỏi ngay ư kiến bác sĩ kẻo gây thêm bệnh.

- Bệnh nhân tiểu đường đang dùng thuốc: Các hợp chất trong tinh bột nghệ có thể làm giảm lượng đường trong máu cực nhanh, ảnh hưởng đến quá tŕnh điều trị tiểu đường.

- Người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD): Các chuyên gia cho biết, những tinh chất trong tinh bột nghệ sẽ làm bệnh nặng thêm, thậm chí c̣n tác động tới dạ dày và sinh thêm nhiều vấn đề không mong muốn.

- Người bị thiếu sắt: Củ nghệ và tinh bột nghệ đều có "tác dụng phụ" là ngăn cản sự hấp thụ sắt của cơ thể. Thế nên, những người đang thiếu chất sắt đừng dùng tinh bột nghệ kẻo mắc thêm bệnh.

Tinh bột nghệ có rất nhiều lợi ích với sức khỏe và nhan sắc, tuy nhiên không phải cứ muốn dùng tùy tiện thế nào cũng được. Theo các chuyên gia, bạn nên pha tinh bột nghệ với mật ong cùng nước ấm, sau đó uống để hấp thụ toàn bộ lợi ích.

Bên cạnh đó, bạn không nên uống tinh bột nghệ khi đói v́ sẽ giảm tác dụng. Nếu sử dụng tinh bột nghệ để điều trị bệnh, bạn hăy cố gắng kiên tŕ và hỏi thêm ư kiến bác sĩ để bảo vệ sức khỏe.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-02-2022
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	2119412  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06014 seconds with 12 queries