Người Mỹ không c̣n mặn mà với trận tái đấu Trump - Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ không c̣n mặn mà với trận tái đấu Trump - Biden
Ông Biden và ông Trump dường như đang ngầm khiêu khích nhau trước một cuộc đối đầu mới, song người Mỹ dường như đă không c̣n mong chờ trận đấu này.


Cuộc cạnh tranh giữa đương kim Tổng thống Mỹ Biden và ông Donald Trump đă không c̣n là chủ đề được quan tâm nhất ở Mỹ.

Vài tuần trước, Tổng thống Joe Biden đă tham gia buổi mít tinh của đảng Dân chủ ở Maryland với bài hùng biện gay gắt hướng đến một chủ đề ngày càng xuất hiện thường xuyên - “những ǵ ông Trump và người ủng hộ đang làm”, theo Washington Post.

Trước đó vài ngày, cựu Tổng thống Donald Trump cũng tham dự một cuộc mít tinh ở Pennsylvania và lặp lại một chủ đề không c̣n xa lạ: “Chúng tôi đang dẫn trước ông Biden với những con số kỷ lục trong các cuộc thăm ḍ”.

"V́ vậy, có lẽ tôi chỉ cần lặp lại những ǵ đă làm", ông Trump liên tục khẳng định với sự hào hứng ngày càng tăng.

Nước Mỹ dường như đang chuẩn bị cho một cuộc tái đấu mà ít cử tri thực sự mong chờ. Song hai vị tổng thống - một người ở hiện tại và một người từ quá khứ - không thể ngừng nhắc về điều này.

Cả ông Biden và ông Trump đều chưa khẳng định tái tranh cử. Tuy nhiên, họ dường như đang thúc đẩy đối phương bước vào một cuộc tái đấu hiếm hoi giống như 4 năm trước.

Và trận tái đấu này, vốn chính thức khởi động vào năm 2024, đang ngầm diễn ra trên chính trường Mỹ. Song đó không phải một trận đấu nặng kư mà cả nước hướng tới, mà là một cuộc đối đầu ít người mong đợi.

Lựa chọn "bất đắc dĩ"
Theo một cuộc khảo sát được Post-ABC công bố hôm 25/9, cả ông Biden và ông Trump đều không được đảng của ḿnh nhiệt t́nh đón nhận.

Khoảng 56% đảng viên Dân chủ và những cử tri độc lập nghiêng về phe Dân chủ cho biết họ muốn chính đảng này đề cử “một người nào đó không phải ông Biden” vào năm 2024.

Trong số cử tri dưới 40 tuổi, 75% muốn chọn một người khác ngoài ông Biden, bất chấp những hành động của ông trên vấn đề chống biến đổi khí hậu và xóa nợ cho sinh viên gần đây.

“Tôi không nghĩ Tổng thống Biden không làm tốt”, Adam Kane, 48 tuổi, giám đốc một bảo tàng đến từ Peacham, cho biết. “Nhưng đă đến lúc cần một lănh đạo mới. Ông ấy đă lớn tuổi và nên truyền ngọn đuốc cho thế hệ tiếp theo".

Ông Biden, 79 tuổi, là tổng thống cao tuổi nhất của Mỹ. Ông Trump cũng đă bước sang tuổi 76.

Trong khi đó, đảng Cộng ḥa và các cử tri độc lập nghiêng về đảng này đang chia rẽ về ông Trump. 47% nói rằng ông nên tái tranh cử và 46% muốn đặt kỳ vọng vào một lănh đạo khác.

Tỷ lệ này cho thấy ông Trump được ủng hộ mạnh mẽ hơn so với đối thủ, nhưng nó cũng phản ánh sự sụt giảm rơ rệt so với con số 67% khi ông c̣n tại vị.

Nếu hai nhà lănh đạo tái đấu, số cử tri gần như sẽ chia đôi, với 48% ủng hộ ông Trump và 46% ủng hộ ông Biden, theo kết quả thăm ḍ từ Post-ABC.

“Ông Trump thái quá, c̣n ông Biden quá (điềm tĩnh)”, Howard Walker, 54 tuổi, đảng viên Dân chủ đến từ New York, nói.

Ông Walker đă bỏ phiếu cho Tổng thống Biden vào năm 2020, v́ cho rằng ông Trump đă biến đảng Cộng ḥa thành một giáo phái và nếu ông Trump đắc cử vào năm 2024, đó là sự kết thúc của nền dân chủ.

Song cử tri này cũng không c̣n xem ông Biden là ứng viên sáng giá nhất.

“Đôi khi ông (Biden) kể những câu chuyện dài lê thê chẳng đi đến đâu, đó là điều mà người già hay làm. Điều đó ổn thôi, nhưng đó không phải những ǵ chúng ta cần ở một tổng thống", ông Walker nói.

Tương tự, nhiều cử tri đảng Cộng ḥa nói sẽ ủng hộ ông Trump nếu đó là lựa chọn duy nhất, nhưng họ cũng khao khát một nhà lănh đạo mới.

"Kẻ thù không đội trời chung"
Song cả ông Biden và ông Trump đều coi đối phương là "kẻ thù không đội trời chung", và họ sẽ gặp khó khăn nếu né tránh một trận tái đấu.

Cựu Tổng thống Trump coi ông Biden là người đă tước đoạt vị trí của ḿnh một cách bất công. Ông Trump v́ thế đă đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về kết quả bầu cử năm 2020.

Ngược lại, tổng thống đương nhiệm coi ông Trump là một mối đe dọa đối với các nguyên tắc nền tảng của đất nước. Ông Biden cũng tự nhận ḿnh là người duy nhất có thể ngăn ông Trump giành lại quyền lực.

"Nếu ông Donald Trump tranh cử, sao tôi lại không tái đấu? Điều đó sẽ làm tăng triển vọng tranh cử của tôi", Business Insider dẫn lời ông Biden trong một cuộc phỏng vấn với ABC vào tháng 12/2021.

Gần đây, Tổng thống Biden ngày càng để ư đến ông Trump, ít nhất là qua lời nói.

Tại một buổi gây quỹ ở Maryland hồi cuối tháng 8, ông Biden đă gọi “triết lư MAGA cực đoan (Make America Great Again)” của ông Trump “giống như chủ nghĩa bán phát xít”.

“Những ǵ chúng ta đang chứng kiến là sự khởi đầu hoặc hồi chuông báo tử cho triết lư MAGA cực đoan”, Financial Times dẫn lời ông Biden hôm 25/8. “Không chỉ ông Trump, đó là toàn bộ triết lư làm nền tảng cho điều giống như chủ nghĩa bán phát xít”.

Các trợ lư tổng thống cho biết phát ngôn này không có trong kế hoạch, nhưng họ không ngạc nhiên.

Cuộc tấn công mới
Tổng thống Biden đă thử nghiệm một số cụm từ để “gắn mác” cho những đảng viên Cộng ḥa ủng hộ ông Trump. Ông gọi họ là “Trumpies”, “ultra-MAGA (MAGA quá khích)” hay “những người Cộng ḥa MAGA”.

Ông khẳng định vẫn c̣n những đảng viên Cộng ḥa chính thống mà ông có thể làm việc, nhưng “chắc chắn đảng Cộng ḥa ngày nay đang bị thống trị, chi phối và đe dọa bởi ông Donald Trump và những người Cộng ḥa MAGA, đó là một mối đe dọa đối với đất nước này”.

Ông Biden đă tập trung vào đối thủ đến mức thông điệp chính trị trọng tâm của ông hiện là ngăn cựu Tổng thống Trump và những người ủng hộ trở lại nắm quyền.

"Chúng ta không thể ủng hộ và gọi đám đông đă tấn công cảnh sát vào ngày 6/1/2021, ở Điện Capitol, là 'những người yêu nước'", ông phát biểu ở Maryland. Vị tổng thống cũng cảnh báo "lời nói dối" của ông Trump cũng sẽ trở thành một phép thử ḷng trung thành trong (đảng Cộng ḥa).

Tương tự, trong một cuộc mít tinh gần đây, ông Trump cũng đề cập đến Tổng thống Biden gần 20 lần. Cựu tổng thống khẳng định hiệu quả làm việc của ông Biden tồi hơn nhiều so với những ǵ ông đă làm, và khoe rằng ông sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong một trận tái đấu.

“Một cuộc thăm ḍ vừa được công bố, tôi hơn ông Biden 18 điểm. Mọi người có thấy không?", ông phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Ohio, vào ngày 17/9.

Cựu tổng thống cũng chỉ trích ông Biden về giá khí đốt và khẳng định việc giảm giá sẽ không kéo dài.

“Tôi đă đúng về mọi thứ, bao gồm cả Afghanistan và Ukraine”, ông Trump tiếp tục. “Và tôi tin vào điều đó. Chính quyền ông Biden thật thái quá”, ông Trump nói.

Ông cũng đáp trả bài phát biểu của ông Biden vào ngày 1/9 ở Philadelphia, trong đó tổng thống cảnh báo ông Trump đang t́m cách phá bỏ kết cấu của nền dân chủ.

Ông Trump phản bác rằng những nhận xét đó là “bài phát biểu ác độc, thù hận và gây chia rẽ nhất từ một tổng thống Mỹ”.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-03-2022
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-03 at 7.09.09 PM.jpg
Views:	0
Size:	27.6 KB
ID:	2119772  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08223 seconds with 12 queries