NSƯT Phú Quý: 76 tuổi vẫn khỏe mạnh nhờ làm việc này thường xuyên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NSƯT Phú Quý: 76 tuổi vẫn khỏe mạnh nhờ làm việc này thường xuyên
'Suốt 20 năm qua, tôi vẫn đánh cầu lông miệt mài, rèn luyện sức khỏe liên tục tới tận bây giờ nên giữ được sự dẻo dai' – NSƯT Phú Quý chia sẻ.

Mới đây, chương trình "Người kể chuyện đời" đã lên sóng với sự tham gia của nghệ sĩ ưu tú Phú Quý, một nghệ sĩ cải lương kiêm danh hài nổi tiếng. Ông từng là ngôi sao ăn khách, góp mặt trong hàng trăm vở cải lương và hài kịch từ những thập niên trước.

NSƯT Phú Quý năm nay đã 76 tuổi nhưng vẫn rất phong độ, trẻ trung. Ông chia sẻ về bí quyết giữ sức khỏe của mình: "Tóc đen là do tôi nhuộm liên tục. Ngay từ khi còn trẻ, tôi đã luyện sức khỏe bằng cách đá bóng. Đến khi có tuổi, không đá bóng được nữa thì tôi đánh cầu lông.

Suốt 20 năm qua, tôi vẫn đánh cầu lông miệt mài, rèn luyện sức khỏe liên tục tới tận bây giờ, nên giữ được sự dẻo dai.

Tôi cũng hạn chế bia rượu, nhậu nhẹt. Nếu bạn bè có rủ đi nhậu, tôi sẽ pha nước lọc vào bia để uống cho đỡ hại sức khỏe.

Vì vậy nên bây giờ tôi vẫn giữ năng lượng tràn trề, ca vọng cổ hơi vẫn còn khỏe lắm. Đặc biệt, tôi ca vọng cổ thường pha thêm chút hài để khán giả vui mà mình cũng vui, giữ được năng lượng tích cực".

Tiếp đó, nghệ sĩ Phú Quý tâm sự về chuyên môn trong nghề, cách hát cải lương: "Ca cải lương dù mùi đến đâu cũng phải rõ chữ, dấu sắc ra dấu sắc, dấu huyền ra dấu huyền, dấu nặng ra dấu nặng, phát âm cho chuẩn.

Tân nhạc có bát cung đồ rê mi pha son la si đố còn cải lương chỉ có ngũ cung là hò xự xang xê cống nhưng hát chữ nào phải ra chữ đó.

Ở thời của tôi, những nghệ sĩ cải lương đi trước tôi mê nhất là ông Thành Được, ông Út Trà Ôn. Tôi vinh dự vì từng được hát chung với NSND Út Trà Ôn, đệ nhất danh ca miền Nam. Tôi còn hát chung với Thanh Sang, Mỹ Châu. Tất cả họ đều là nghệ sĩ danh tiếng.

Phong cách ca cải lương của tôi là vừa giữ được độ mùi vừa pha chút hài, có như thế mới là Phú Quý".

Cũng tại chương trình, nghệ sĩ Phú Quý tâm sự về cơ duyên đến với nghề của ông: "Hồi nhỏ, nhà tôi ở Long An nghèo lắm, thích nghe cải lương nhưng không có tiền mua vé, phải chui lỗ chó vào nghe. Tôi nghe đến đâu nhớ đến đó.


Nghệ sĩ Phú Quý

Nhà tôi có 10 anh chị em, tôi là con út nên được cưng nhất. Ba tôi làm nghề chài lưới, còn mẹ tôi bán cháo cho các gánh hát về ăn. Tôi ngồi gần mẹ, nghe các nghệ sĩ hát thấy hay quá, mê quá nên học lỏm theo.

Thế rồi, tôi được các anh dẫn đi hát chùa, đình, miếu. Tôi còn nhỏ nên toàn ca vai đào. Tôi ca theo cô Ngọc Giàu mà khiến người ở dưới bật khóc.

Sau đó, tôi mê quá nên xin ba mẹ cho đi theo gánh hát. Ba mẹ tôi cũng đồng ý. Thế là tôi đợi một gánh hát về quê diễn rồi đi theo họ. Năm đó, tôi mới 16 tuổi.

Ngay từ khi bước ra sân khấu, tôi đã được chú ý. Mọi người gọi tôi là thần đồng Thanh Quý.

Tuy nhiên, tôi nhớ nhà, nhớ cha mẹ quá nên lại bỏ gánh hát về quê. Sau này, tôi lên Sài Gòn thì được một cô đàn tranh dẫn theo gánh hát khác. Nhưng chỉ được một thời gian là tôi cũng bỏ đi làm công nhân vận tải.

Ông giám đốc của tôi ngày đó mê văn nghệ lắm nên lập một hội văn công để đi giao lưu, có cả Nguyễn Ánh 9, Lê Hựu Hà, Hùng Cường… Tôi đi thi ở đâu cũng đoạt huy chương vàng, lên hẳn ti vi. Cô Kim Cương thấy được mới cho người tìm tôi. Đó là cột mốc đưa tôi đến với chuyên nghiệp".

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-05-2022
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f494aa36967b7f25266a.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	2120473  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06642 seconds with 12 queries